CBSNEWS: Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng hàng nghìn nhân công trong giai đoạn Covid-19

Selina Nguyễn (Theo cbsnews)

(Doanhnhan.vn) - Hàng triệu người đã mất việc làm khi dịch covid-19 đang lây lan nhanh chóng và tàn phá nghiêm trọng nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội thúc đẩy việc tuyển dụng tại một số doanh nghiệp khi nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của họ đang tăng lên nhanh chóng.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis James Bullard đã đưa ra dự đoán tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ có thể chạm mốc 30% trong quý II, mức cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử nước Mỹ.

Hàng triệu công nhân hiện đang tranh giành cơ hội để tìm kiếm việc làm mới, hoặc ít nhất là làm thêm một số công việc khác để đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày của họ. Cách tốt nhất trong thời điểm này là nên tìm kiếm việc làm trong các lĩnh vực như bán lẻ và chăm sóc sức khỏe, bởi nhu cầu đang tăng lên trước đại dịch.  

CBSNEWS: Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng hàng nghìn nhân công trong giai đoạn Covid-19 - Ảnh 1

Có tới 700.000 việc làm đang cần tuyển dụng nhân công

Cbsnews điểm qua một số doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng trong thời gian này:

Instacart - Cung cấp dịch vụ thuê người mua sắm: 300.000 việc làm

Instacart cho biết doanh nghiệp của họ đang cần tuyển dụng thêm 300.000 công nhân. Bởi theo CEO Apoorva Mehta: "vài tuần qua là khoảng thời gian bận rộn nhất trong lịch sử của Instacart." Công ty này cung cấp dịch vụ thuê người mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa cho khách hàng và sau đó giao hàng đến tận nhà.

Việc tuyển dụng sẽ diễn ra trên khắp Bắc Mỹ. Instacart dự kiến sẽ tuyển 54.000 người ở California và 27.000 người ở New York.

CBSNEWS: Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng hàng nghìn nhân công trong giai đoạn Covid-19 - Ảnh 2

Walmart - Chuỗi siêu thị lớn nhất Mỹ: 150.000 nhân công

Walmart cho biết sẽ thuê thêm 150.000 lao động làm việc ở Mỹ, với lý do số lượng người đổ xô đi mua sắm tăng đột biến, do đại dịch covid-19.

150.000 nhân công mới sẽ làm việc trong các cửa hàng, câu lạc bộ, và trung tâm phân phối của Walmart. Công ty cho biết thêm rằng các nhân công mới ban đầu sẽ chỉ làm tạm thời, nhưng sẽ có nhiều người được chuyển sang nhân viên cố định theo thời gian.

Amazon: 100.000 nhân viên kho và giao hàng

Đối thủ của Walmart, Amazon cũng đã có động thái tương tự vào đầu tuần, khi thông báo sẽ thuê 100.000 nhân viên kho và giao hàng tại Mỹ vì sự bùng phát dịch Covid-19 làm tăng đơn đặt hàng trực tuyến.

Amazon cũng sẽ tạm thời tăng lương 2 USD/giờ cho nhân viên làm việc trong kho hàng, các trung tâm chuyển giao hàng hóa và tại các tiệm bán thực phẩm Whole Foods từ nay đến cuối tháng 4.

CVS - Chuỗi nhà thuốc: 50.000 nhân công

Chuỗi nhà thuốc CSV cũng sẽ tuyển dụng thêm 50.000 nhân viên làm việc toàn thời gian và bán thời gian. Trong khi những người làm việc toàn thời gian có thể nghỉ ốm, những người làm việc bán thời gian cũng có 24h nghỉ ốm mà vẫn hưởng toàn bộ lương trong giai đoạn dịch bệnh.

CBSNEWS: Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng hàng nghìn nhân công trong giai đoạn Covid-19 - Ảnh 3

Papa John’s: 20.000 nhân công giao hàng

Chuỗi cửa hàng pizza này cũng đang cần tuyển dụng thêm 20.000 nhân viên mới, và hy vọng tất cả nhân sự mới đều có thể bắt đầu đi làm ngay sau khi được nhận. Công ty cũng đã bắt đầu sử dụng biện pháp giao hàng không tiếp xúc để giảm rủi ro cho người lao động và khách hàng trong giai đoạn này.

7-Eleven: 20.000 nhân công

Chuỗi cửa hàng tiện lợi cho biết họ muốn tuyển thêm 20.000 nhân viên mới để đáp ứng nhu cầu tăng cao hiện nay, đặc biêt là người giao hàng cho ứng dụng giao hàng 7NOW của chuỗi, cung cấp cho hơn 30 triệu hộ gia đình ở Mỹ.

Kroger: 10.000 nhân công

Chuỗi cửa hàng tạp hóa cũng đang tuyển dụng 10.000 công nhân mới.

Tin Cùng Chuyên Mục