CEO 9X Kiều Lê Trung Hiếu: Từng bán nhà lấy vốn khởi nghiệp nay sở hữu thu nhập nửa triệu đô

Quỳnh Anh

Từng liều lĩnh bán căn nhà duy nhất của cả gia đình để khởi nghiệp, bằng tất cả đam mê và quyết tâm, CEO Kiều Lê Trung Hiếu đã từng bước chạm đến những thành công và truyền cảm hứng cho biết bao bạn trẻ khởi nghiệp.

Thất bại sớm là may mắn, làm bàn đạp tiến tới thành công

Ở tuổi 24, nam doanh nhân 9x đang trên chặng đường xây dựng sự nghiệp kinh doanh với nhiều dự án đa dạng. Hiện tại, bên cạnh vị trí là Hội đồng thành viên cấp cao của MOI, Trung Hiếu còn là Nhà phân phối cấp bậc CEO của Lány Beau, luôn nằm trong top 3 Nhà bán lẻ xuất sắc MOI và Lány Beau với hơn 20.000 sản phẩm được bán ra mỗi tháng...

CEO 9X Kiều Lê Trung Hiếu: Từng bán nhà lấy vốn khởi nghiệp nay sở hữu thu nhập nửa triệu đô - Ảnh 1

Ai cũng có nhưng câu chuyện khởi nghiệp riêng, với Trung Hiếu cũng không ngoại lệ. Đối với nam doanh nhân trẻ, những bài học khởi nghiệp đầu tiên tuy nhiều đau đớn, nhưng cũng chính là hành trang cho anh vững bước trên con đường kinh doanh hiện tại. Trung Hiếu kể lại, khi anh còn là một “sinh viên trẻ trâu” thì cú sốc đầu đời ập đến.

Sự ra đi đột ngột của người cha yêu thương và nỗi niềm đau đáu về cậu con trai ham chơi, chưa thể thay cha, lo lắng được cho gia đình đã làm chàng trai trẻ phải thay đổi. Hoàn thành trọn vẹn 4 năm Đại học nhờ sự nuôi dưỡng của gia đình bên nội, anh Hiếu đã khởi nghiệp với công việc IT ở một công ty với mức lương 5 triệu. Sau đó 2 năm, Hiếu chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản, thu nhập 20 triệu mỗi tháng.

Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ, bởi phía sau Hiếu còn có trách nhiệm giúp đỡ 2 em gái ruột và mẹ có cuộc sống tốt hơn. Tiếp xúc và mở rộng mối quan hệ xã hội, câu nói “phi thương bất phú” đã khiến Hiếu có những suy nghĩ liều lĩnh hơn về kinh doanh, anh cũng cảm thấy may mắn khi vấp phải thất bại từ rất sớm.

Năm 2016, tôi hợp tác cùng một người bạn mở quán cafe, với số vốn ít ỏi từ tiền bảo hiểm đền bù của cha. Nhưng thời điểm ấy, vì non nớt và thiếu kiến thức kinh doanh, tôi đã thua lỗ đến 50 triệu, cửa hàng đã phải đóng cửa sau 2 tháng. Đây chính là bài học sâu sắc, cú vấp ngã đầu đời đau đớn mà tôi không thể nào quên”, nam doanh nhân xúc động chia sẻ.

CEO 9X Kiều Lê Trung Hiếu: Từng bán nhà lấy vốn khởi nghiệp nay sở hữu thu nhập nửa triệu đô - Ảnh 2

Đường tới thành công lắm thác ghềnh, nhưng dũng cảm rồi cũng nở hoa

Tưởng rằng, sau thất bại đó, Hiếu sẽ an phận hơn với công việc vốn cũng mang lại cho anh mức thu nhập khá lớn và ổn định nhưng "máu" kinh doanh một lần nữa lại "sôi" khi Hiếu biết đến thương hiệu mỹ phẩm MOI Hồ Ngọc Hà.

Năm 2018, trong một lần vô tình biết đến sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm MOI Hồ Ngọc Hà, Hiếu tò mò test thử sản phẩm. Lúc mới bắt đầu, Hiếu không có nhiều vốn nên chỉ lấy được số lượng sản phẩm không nhiều. Điều đó dẫn tới mức chiết khấu của MOI rất thấp. Để có được chiết khấu cao phải bỏ ra số tiền khá lớn.

Đứng trước lựa chọn đó, Hiếu quyết định bán căn nhà đang ở với giá 800 triệu và thuê nhà trọ nhỏ cho mẹ và 2 em gái ở tạm để lấy vốn nhập hàng. Học được nhiều thứ sau thất bại đầu đời nên quyết định lần này của Hiếu hoàn toàn không phải là một bước đi bồng bột. Quyết định đó dựa trên việc hiểu rõ chất lượng sản phẩm và nắm chắc các phương thức marketing, bán hàng. Cùng với sự hỗ trợ từ nhãn hàng, Hiếu luôn đạt TOP Nhà phân phối bán lẻ của thương hiệu năm 2018.

CEO 9X Kiều Lê Trung Hiếu: Từng bán nhà lấy vốn khởi nghiệp nay sở hữu thu nhập nửa triệu đô - Ảnh 3

Hiếu chia sẻ: "Bán nhà có vẻ như là lựa chọn bất đắc dĩ nhưng với tôi thì thật may mắn khi tôi đã quyết định đúng vào thời điểm đó để lấy vốn đầu tư". Mặc dù đã có những thành công trong việc kinh doanh nhưng với Hiếu, chừng đó vẫn chưa đủ. Anh muốn tìm thêm sản phẩm để nâng cao thu nhập và nghỉ hoàn toàn việc làm công ăn lương, để tập trung cho kinh doanh và xây dựng cửa hàng riêng.

Đầu năm 2019, Hiếu biết đến sản phẩm mặt nạ Biocell Miunglab của công ty Lány Beau. Sau khi dùng thử, cảm nhận đây đúng là dòng mặt nạ thuộc hàng top trên thị trường thời điểm đó, nên anh quyết định nhập về bán thử trong 1 tháng.

Sau 8 tháng, với doanh thu không ngừng tăng, có tháng đạt tới hơn 10 tỷ, Hiếu đã chứng minh lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn và lo được cho gia đình, bản thân cuộc sống tốt hơn trước rất nhiều.

Nhìn lại chặng đường mình đã đi, Trung Hiếu nhận thấy khởi nghiệp, chỉ có đam mê không là chưa đủ, cần học cách đầu tư và quản lý thông minh ngay từ những việc đơn giản như lựa chọn sản phẩm. Bởi chính yếu tố này đã quyết định phần lớn đến thành công hiện tại của nam doanh nhân. Anh cũng muốn truyền cảm hứng tới những người trẻ tuổi khởi nghiêp với thông điệp rằng: Hãy luôn nghĩ đến những mục tiêu đỉnh cao, luôn trẻ trung, năng động và sẵn sàng sáng tạo không giới hạn. Khi đó, thành công chắc chắn sẽ nằm trong tầm tay.

Tin Cùng Chuyên Mục