CEO Apple Tim Cook chia sẻ tư duy đã giúp ông nhận ra "giá trị lớn nhất" của cuộc đời

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Tim Cook chia sẻ rằng nếu luôn nhắc nhở bản thân về mục đích cao cả đó, bạn có thể dễ dàng đưa ra các quyết định tưởng chừng như rất khó khăn.

Vừa qua, CEO Apple Tim Cook được mời tham dự Dreamforce - hội thảo công nghệ thu hút sự chú ý từ đông đảo công chúng. Với vai trò khách mời, Tim Cook đã có cuộc trò chuyện cùng CEO SalesForce Marc Benioff, xoay quanh cuộc sống, công nghệ và tương lai của Apple.

Cuối chương trình, Benioff hỏi Tim Cook: "Khi nhìn lại bản thân, ông cho rằng giá trị lớn nhất của mình là gì". Đáp lại, Tim Cook nói ông đã có cái nhìn khác về cuộc sống khi chạm mốc tuổi 30.

CEO Apple Tim Cook chia sẻ tư duy đã giúp ông nhận ra

Trước tuổi 30, Tim Cook cũng giống như bao người khác: 

"Tôi chắc rằng vài người trong khán giả cũng tìm kiếm mục đích cuộc đời và thuyết phục bản thân từ đầu rằng mục tiêu ấy là lựa chọn học ngành gì. Sau khi lựa chọn chuyên ngành và tốt nghiệp, đoán được không, bạn vẫn không biết mục tiêu là gì."

Câu hỏi đó đeo đuổi chúng ta trong những năm tuổi trẻ. Hoang mang, chông chênh mà chẳng thể tìm ra mục tiêu của cuộc sống: "Vì vậy, bạn tiếp tục tìm kiếm và bạn nghĩ, à, có thể mục đích sống là có một công việc tốt. Rồi nó lại chuyển thành các mục tiêu như thăng chức, kết hôn, có con cái. Rồi sẽ tới thời điểm, bạn sẽ nhận ra lý do chúng ta tồn tại là để giúp đỡ, yêu thương người khác. Đó là lý do duy nhất. Cuộc sống hoá ra thật đơn giản nếu chúng ta luôn tâm niệm như thế."

Tim Cook chia sẻ rằng nếu luôn nhắc nhở bản thân về mục đích cao cả đó, bạn có thể dễ dàng đưa ra các quyết định tưởng chừng như rất khó khăn.

Buổi trò chuyện cũng nhắc tới cố sáng lập Apple Steve Jobs. Sau gần 10 năm kể từ ngày Jobs ra đi, Tim Cook lại có dịp trải lòng về những kỷ niệm giữa hai người: 

"Khi mọi người nghĩ về Steve, họ nghĩ về sản phẩm. Nhưng tôi thực sự nghĩ về những điều đơn giản mà anh ấy đã làm. Mỗi ngày, anh ấy rời văn phòng trước tôi, nhưng anh ấy sẽ luôn ghé qua phòng của tôi trước khi anh ấy rời đi và trao đổi các thông tin trong ngày. Đó là những điều đơn giản như thế – tình bạn – mà tôi nắm giữ.”

Tin Cùng Chuyên Mục