CEO Apple Tim Cook hé lộ lý do ông công khai giới tính

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trước khi quyết định, Tim Cook thực sự không mấy bận tâm với phản ứng trong nội bộ Apple. Cái ông lo lắng, chính là luồng dư luận bên ngoài, đơn giản bởi "thế giới vẫn chưa thiện cảm với người đồng tính và chuyển giới ở nhiều quốc gia, kể cả ở Mỹ".

Năm 2014, Tim Cook đã thừa nhận ông là một người đồng tính. CEO Apple làm điều này thông qua một bức thư ngỏ gửi tới Bloomberg. Đây cũng là lần đầu tiên một CEO tập đoàn nằm trong nhóm Fortune 500 dám đưa ra quyết định táo bạo như vậy.

Trong bài phỏng vấn cùng tờ People en Español, CEO Apple thảo luận một số chủ đề liên quan đến giới tính và những người đồng tính trẻ tuổi trong xã hội.

Qua đó, ông đã tiết lộ nguyên nhân đi đến quyết định công khai giới tính.

CEO Apple Tim Cook hé lộ lý do ông công khai giới tính - Ảnh 1

 

"Tôi cảm thấy thôi thúc sau khi nhận được lời nhắn của những đứa trẻ đang đấu tranh với xu hướng tình dục của chúng. Chúng dường như đang rất tuyệt vọng, một số bày tỏ ý định tự tử vì áp lực của cha mẹ và gia đình." - Tim Cook trải lòng.

"Nó khiến tôi phải suy nghĩ về những gì mình có thể làm. Rõ ràng tôi không thể nói chuyện riêng với từng người. Thậm chí ngay cả khi tiếp cận với nhiều em, chúng vẫn đặt ra câu hỏi về tương lai sắp tới, liệu cuộc sống có tốt hơn không? Từ đó tôi đi đến quyết định", ông chia sẻ thêm.

Trước khi quyết định, Tim Cook thực sự không mấy bận tâm với phản ứng trong nội bộ Apple. Cái ông lo lắng, chính là luồng dư luận bên ngoài, đơn giản bởi "thế giới vẫn chưa thiện cảm với người đồng tính và chuyển giới ở nhiều quốc gia, kể cả ở Mỹ".

Trong thông điệp gửi tới những đứa trẻ đang hoài nghi với giới tính thật của bản thân, Tim Cook bày tỏ thông điệp tích cực, rằng "cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn, và các em luôn có một cuộc đời hạnh phúc". 

"Đồng tính không phải là một khiếm khuyết. Nó là một tính cách, tôi hi vọng họ cũng nhìn nhận giống như mình, đó là món quà tuyệt vời nhất của Chúa".

CEO Apple cho biết là người đồng tính giúp ông có thêm cảm nhận và trải nghiệm về tư duy cuộc sống. "Tôi không nói rằng mình biết tất cả khó khăn và thử thách của mọi hoàn cảnh sống. Nhưng tôi hiểu hoàn cảnh của một nhóm yếu thế. Điều này cung cấp một số góc nhìn về những gì người khác đang cảm thấy. Tôi nghĩ bản thân nó đã là một món quà".

Bên cạnh vai trò quyết định trong việc đưa Apple vượt mốc vốn hóa thị trường 1.000 tỉ USD, Tim Cook còn tích cực tham gia các vấn đề xã hội, bao gồm thúc đẩy bảo vệ môi trường và chống phân biệt đối xử với người đồng tính

Tin Cùng Chuyên Mục