CEO BKAV: Chúng tôi từng được chào hàng công nghệ camera ẩn, nhưng đã từ chối!

Anh Vũ

Đánh giá về chiếc smartphone có camera ẩn đầu tiên trên thế giới ZTE Axon 20, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO BKAV cho rằng đây là công nghệ rất ấn tượng tuy nhiên không mới và chứa đựng không ít hạn chế.

Được chào hàng công nghệ nhưng từ chối

CEO Nguyễn Tử Quảng cho hay công nghệ camera ẩn đã được giới thiệu vào tháng 6 năm ngoái tại Mobile World Thượng Hải. Hãng đầu tiên áp dụng công nghệ này vào sản phẩm là Oppo chứ không phải ZTE.

Công nghệ tương tự từng được Oppo giới thiệu giữa năm ngoái.
Công nghệ tương tự từng được Oppo giới thiệu giữa năm ngoái.

Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của các loại smartphone sử dụng camera ẩn dưới mức trung bình, do đó, việc hi sinh chất lượng ảnh camera trước để áp dụng công nghệ mới theo ông Quảng là quyết định dũng cảm.

CEO BKAV cho hay Visionox, đơn vị chuyên sản xuất màn hình cho các nhà phát triển smartphone, đã làm chủ công nghệ tương tự nên chỉ cần mua là có. Trên thực tế, câu chuyện tiên phong làng công nghệ thực chất chỉ là việc hãng sản xuất có "dũng cảm" mua hay không.

Phía BKAV tiết lộ, đơn vị này cũng từng được chào hàng các loại màn hình có camera ẩn tương tự, nhưng hãng đã từ chối vì hiện tại, chất lượng trải nghiệm của khách hàng được ưu tiên hơn là những ghi nhận về đột phá công nghệ. Vị này cũng để ngỏ khả năng các sản phẩm của BKAV sử dụng camera ẩn trong tương lại khi công nghệ này phát triển tốt hơn.

"Nó phải là những công nghệ được đầu tư cẩn thận, bài bản hướng tới người dùng chứ không thể chạy theo tính năng mà hi sinh chất lượng, trải nghiệm người dùng được".

Hay nhưng còn rất nhiều hạn chế

Trên thực tế, bản thân màn hình OLED đã là một tấm phim mỏng có thể nhìn xuyên qua được. Thông thường, màn hình càng có nhiều bóng LED thì khả năng nhìn xuyên qua càng thấp. Do đó, để camera có thể chụp được ảnh qua lớp phim OLED, các nhà sản xuất sẽ tính toán giảm mật độ bóng LED tại khu vực có camera.

Việc giảm thiểu lượng bóng LED kể trên cũng có giới hạn, bởi nếu giảm quá mạnh tay, khu vực màn hình này sẽ không thể hiển thị hình ảnh, tương tự như tình trạng "nốt ruồi". Nhưng nếu giảm quá ít, lượng ánh sáng không thể xuyên qua đủ, camera ẩn sẽ không thể hoạt động bình thường.

CEO BKAV: Chúng tôi từng được chào hàng công nghệ camera ẩn, nhưng đã từ chối! - Ảnh 1

Các hãng sử dụng công nghệ này hiện cho phép 50% ánh sáng lọt qua để đảm bảo vấn đề kỹ thuật trong sử dụng. Tuy nhiên, ảnh từ camera ẩn có chất lượng rất thấp so với camera truyền thống, đặc biệt không giải quyết được các vấn đề hiệu ứng ánh sáng khi sử dụng camera trước. 

Với chiếc ZTE camera ẩn mới ra mắt, ông Nguyễn Tử Quảng cho rằng chất lượng chụp ảnh camera trước nhìn thoáng qua thì không tệ nhưng vẫn ở dưới mức trung bình.

Tin Cùng Chuyên Mục