CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Cám ơn VSmart, Bphone sẽ đứng top 2 thị phần vào năm 2023

Giang Phạm

Đây là chia sẻ mới nhất của vị CEO Bkav sau khi tập đoàn Vingroup thông báo rút khỏi mảng smartphone và TV.

Tập đoàn Vingroup mới đây đã đưa thông báo sẽ rút khỏi mảng smartphone và TV để tập trung toàn lực cho VinFast. Nguồn lực hiện có của VinSmart sẽ phát triển tính năng thông minh trên phương tiện giao thông, nhà ở, trong đó gồm hệ thống thông tin - giải trí - dịch vụ (Infotainment) trên xe VinFast. 

Trước tuyên bố này, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã có những chia sẻ trên trang cá nhân.

Đầu tiên, ông Quảng đã gửi lời cảm ơn Vingroup bởi sự xuất hiện của VSmart dù trong thời gian ngắn đã giúp chiếm được hơn 10% thị phần smartphone của các hãng nước ngoài, vươn lên vị trí thứ 3 thị trường Việt Nam. 

Đây là điều đáng tự hào với một thương hiệu smartphone mới thâm nhập thị trường chưa được 3 năm. Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt luôn ủng hộ sản phẩm Make in VietNam, đặc biệt là smarphone. 

Vị CEO này cũng cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi giấc mơ xây dựng smartphone, thậm chí đặt ra mục tiêu đứng top 2 thị phần vào năm 2023.

Bên cạnh đó, vị "cha đẻ" của Bphone tiết lộ, cách thực hiện của Bkav khác với Vsmart khi kiên định xây dựng nền tảng công nghệ lõi, dù việc đầu tư R&D tốn kém cũng như mất nhiều thời gian. 

Ông cho rằng, làm chủ được công nghệ lõi khi nghiên cứu, thiết kế và sản xuất Smartphone là đã nắm được hầu hết lĩnh vực công nghệ khó nhất, mới nhất của thế giới. Qua đó, CEO Bkav khẳng định sẽ xây dựng thương hiệu ở phân khúc cận cao cấp trở lên để từ đó lan toả sang các phân khúc giá rẻ và cao cấp.

Với niềm tin Việt Nam sẽ có thương hiệu Smartphone của riêng mình, chiếm lĩnh thị trường nội địa, ông Quảng tin mình sẽ xây dựng thành công ngành công nghiệp Smnartphone, làm bệ phóng để Việt Nam có chỗ đứng trong thị trường thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục