CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: "Tôi chấp nhận việc có thể nhiều người chưa tin mình"

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Ông Quảng cho rằng, vì ít có tiền lệ các sản phẩm công nghệ trong nước lại có thể cạnh tranh bình đẳng với nước ngoài, nên trọng số niềm tin đối với các phát biểu của ông là rất thấp.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng:  "Tôi chấp nhận việc có thể nhiều người chưa tin mình"

Nói ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav, người ta nhớ ngay tới Quảng “nổ”, một biệt danh ra đời từ những phát ngôn ngôn ồn ào, dễ gây tranh cãi. Mới đây, vị CEO này đã có buổi giao lưu trực tuyến với cộng đồng người dùng Bphone trên mạng xã hội với chủ đề "nổ".

Ông Quảng chia sẻ,  khi tìm đã ra bản chất của vấn đề, ông thường có niềm tin mãnh liệt vào điều đó. "Trong các công việc khác từ An ninh mạng, phần mềm, smarthome hay smartphone tôi đều làm như vậy và rất hay gây tranh cãi", ông Quảng thừa nhận. 

Ảnh chụp màn hình phần chia sẻ của ông Tử Quảng trên Bphone Fans Club.
Ảnh chụp màn hình phần chia sẻ của ông Tử Quảng trên Bphone Fans Club.

Ở dưới phần bình luận, ông Quảng cho rằng, việc ông bị gọi là nổ cũng có những lý do, cả từ chủ quan và khách quan. 

"Nếu ai đó nói với mọi người là tôi làm cái cốc, cái chén này long lanh chẳng kém gì hàng ngoại thì không ai nói gì. Nhưng nếu bảo làm sản phẩm công nghệ này tốt hơn nước ngoài, mà nhất là so với những anh đứng đầu thế giới thì đúng là khó tin thật. Nhất là khi Việt Nam lại là một nước kém phát triển về công nghệ. Trong bối cảnh đó, việc những người không tin gọi tôi là Quảng 'nổ' cũng có lý do của họ", ông nói. 

Theo ông, vì ít có tiền lệ các sản phẩm công nghệ trong nước lại có thể cạnh tranh bình đẳng với nước ngoài, nên trọng số niềm tin đối với các phát biểu như vậy là rất thấp, đó cũng là một hoàn cảnh khách quan. "Do đó, tôi chấp nhận việc có thể có nhiều người chưa tin mình", ông Quảng trải lòng.

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav
Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav

Một số người dùng cũng bày tỏ quan điểm về những chia sẻ của ông Quảng.

"Nếu bạn làm đúng giải ra đáp án. Thì chả ngại ngần gì mà hô to thưa cô cho em trả lời. Phải to và thật to. Vì đó là ý chí cho những người sau phấn đầu. Và nhìn đó làm tấm gương. Nếu em là bác em cũng sẽ nổ. Nổ để phấn chấn người đi sau. Nổ để khẳng định mình đã làm đúng. Và sẽ xa hơn", tài khoản Đức Phan bày tỏ quan điểm trong phần bình luận. 

Không chỉ đồng tình với quan điểm này, vị CEO của Bkav còn cho rằng, nhiều người vẫn thường khuyên nhau khiêm tốn nhưng cần hiểu đúng thế nào là khiêm tốn. Bởi theo ông, có rất nhiều sự khiêm tốn giả tạo. Thay vào đó, cần thẳng thắn, mạnh mẽ bày tỏ quan điểm dựa trên nền tảng hiểu biết, lý luận vững chắc thì đó mới là khiêm tốn thực chất. Ông Quảng cho rằng, với những người chưa hiểu thì họ mới gọi đó là "nổ".

"Nếu sự tự tin thẳng thắn đó được cho là nổ thì Việt Nam cần nhiều người dám nổ hơn nữa", ông Quảng nêu quan điểm. 

Bên cạnh những bình luận, ý kiến về sự "nổ", nhiều người dùng cũng đặt niềm tin với con đường mà Bkav và CEO Bkav đã và đang đi.

"Lĩnh vực công nghệ bên BKav theo đuổi khó để mọi người hiểu được khó khăn cũng như đánh giá được thành quả. Mình đánh giá cao lựa chọn này, sau này BKav thành công sẽ là một trong những xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Làm chủ công nghệ phần cứng cũng như phần mềm sẽ sở hữu được phần lợi nhuận cao nhất, đóng góp được nhiều nhất cho nền kinh tế", vị này nói. Tuy nhiên, anh này cũng cho rằng, sản phẩm vẫn sẽ phải có sự đón nhận của người tiêu dùng cá nhân, do vậy BKav nên cải thiện cách tiếp cận, quảng cáo và đẩy nhanh việc tiếp nhận ý kiến và hoàn thiện sản phẩm, càng sớm càng tốt. 

Đáp lại bình luận này, CEO của Bkav khẳng định, dù Bphone vẫn nhận nhiều lời khen, lời chê nhưng động lực để làm Bphone chính là để xây dựng ngành công nghiệp Smartphone của Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục