CEO của Amazon và Tesla đang giàu lên nhanh chóng, bất chấp thế giới nghèo đi vì đại dịch Covid-19

Selina Nguyễn (Theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) - Theo báo cáo được công bố bởi đại diện của các tỷ phú Mỹ, tài sản của người sáng lập Amazon.com (AMZN.O) Inc, Jeff Bezos và Elon Musk, ông chủ của Tesla Inc (TSLA.O), đã tăng gần 10% trong khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra, Reuters đưa tin.

Báo cáo này được Viện Nghiên cứu chính sách (IPS) công bố ngày 23/4.

Ngay cả khi nền kinh tế Mỹ phải đối mặt với suy thoái kinh tế, cổ phiếu của các công nghệ và ứng dụng họp online như Zoom (ZM.O) vẫn tăng giá trong những tuần gần đây, do nhu cầu làm việc từ xa và hội họp trực tuyến tăng cao vì đại dịch Covid-19. Chính điều này đã góp phần làm tăng giá trị ròng của các tỷ phú có cổ phần trong đó.

CEO của Amazon và Tesla đang giàu lên nhanh chóng, bất chấp thế giới nghèo đi vì đại dịch Covid-19 - Ảnh 1

 

“Đây là câu chuyện về những tác động của đại dịch, với sự trái ngược rất lớn”, ông Chuck Collins, đồng tác giả của báo cáo cho biết.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến ngày 10/4 năm nay, 34 tỷ phú giàu có nhất nước Mỹ đã chứng kiến giá trị ròng của mình tăng hàng chục triệu USD, báo cáo cho biết. Trong khi đó, hàng triệu người Mỹ khác lại bị mất việc làm, rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn khi có tới 22 triệu người Mỹ phải nộp đơn thất nghiệp.

Theo báo cáo của IPS, 8 trong số những tỷ phú này bao gồm Bezos, Eric Yuan - người sáng lập Zoom Video Communications Inc, và Musk. Tổng giá trị tài sản ròng của họ đã tăng ít nhất 1 tỷ USD.

Musk nắm giữ 18,5% cổ phần của Tesla, con số này đã tăng vọt hơn 73% kể từ đầu năm. Bezos cũng sở hữu khoảng 15,1% cổ phiếu Amazon, tăng gần 31% trong năm nay khi các đơn đặt hàng trực tuyến trên nền tảng của hãng đã tăng cao do nhu cầu mua sắm của người dân trong thời gian phải ở nhà.

Trong thập kỷ qua, sự giàu có của các tỷ phú Mỹ đã tăng vọt hơn 80,6% do lạm phát, báo cáo cho biết thêm.

Tin Cùng Chuyên Mục