CEO doanh nghiệp tỷ đô và triết lý làm việc được Bill Gates và Jeff Bezos học theo: "Không nhất thiết phải thức đêm nếu muốn thành công"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Thực tế, ngoài Lutke, một loạt doanh nhân đình đám khác như Jeff Bezos, Bill Gates cũng đề cao vai trò của giấc ngủ.

Tobias Lutke là người sáng lập đồng thời là CEO của công ty thương mại điện tử Canada Shopify. Vị doanh nhân này vừa thẳng thắn "động chạm" tới các con nghiện công việc, tuyên bố: "Để thành công, không nhất thiết phải làm việc 80 giờ mỗi tuần".

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Tobias Lutke lý giải: "Làm nghề sáng tạo không có nghĩa rằng bạn phải vắt kiệt sức lực. Tôi cho rằng để luôn có ý tưởng mới, bạn chỉ nên làm việc 5 tiếng mỗi ngày. Tất cả những gì tôi yêu cầu nhân viên ở Shopify là dành 4 tiếng đồng hồ trong số đó cho các công việc ở công ty."

CEO doanh nghiệp tỷ đô và triết lý làm việc được Bill Gates và Jeff Bezos học theo:

 

Quan điểm trên lập tức gây ra một cuộc tranh luận nảy lửa. Trước ý kiến phản bác: Hầu hết những người thành công, thay đổi và ảnh hưởng đến cả thế giới đều là những người nghiện công việc (workaholic)", Luke đáp trả: "Chẳng bao giờ tôi làm việc xuyên đêm, trừ khi có một nguồn động lực cực kỳ mạnh mẽ. Dù ai nói gì đi nữa, họ cũng đều cần ngủ đủ 8 tiếng một ngày."

Theo Forbes, tổng số tài sản Lutke nắm giữ trị giá khoảng 3,6 tỷ USD. Anh đang điều hành một công ty có giá trị thị trường hiện tại khoảng 48 tỷ USD.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hàng ngày, Lutke viết: "Tôi về nhà lúc 5h30 mỗi ngày. Vị trí dẫu có cao như nào cũng chỉ là một công việc, không hơn. Tôi đặt gia đình và sức khỏe của bản thân lên làm ưu tiên hàng đầu".

Thực tế, ngoài Lutke, một loạt doanh nhân đình đám khác như Jeff Bezos, Bill Gates cũng đề cao vai trò của giấc ngủ.

Đơn cử như Jeff Bezos từng nói: "ngủ 8 tiếng giúp tối cảm thấy tràn đầy năng lượng, mang lại sự khác biệt không ngờ. Tôi luôn cho rằng giấc ngủ là ưu tiên hàng đầu."

Với Bill Gates, ông đã phải thừa nhận sai lầm khi thời trẻ thường xuyên thức đêm, thậm chí nhiều ngày liên tiếp. Khi đã trở thành tỷ phú, nhà sáng lập Microsoft khuyên thế hệ trẻ nên ngủ đủ giấc, tránh lặp lại "vết xe đổ" của chính ông.

Tin Cùng Chuyên Mục