CEO Elon Musk đã xóa bỏ chức danh của mình tại Tesla, nói rằng “để xem chuyện gì sẽ xảy ra”

Theo TVD/ Trí Thức Trẻ

Tiếp tục là những màn đùa cợt của CEO Elon Musk trên mạng xã hội Twitter.

CEO Elon Musk đã xóa bỏ chức danh của mình tại Tesla, nói rằng “để xem chuyện gì sẽ xảy ra” - Ảnh 1

Ngày hôm qua, CEO Elon Musk tiếp tục gây bất ngờ trên mạng xã hội Twitter. Ông nói rằng đã xóa bỏ chức danh của mình tại Tesla và để xem chuyện gì sẽ xảy ra. Sau đó, Elon Musk tiếp tục nói đùa rằng khi ông làm như vậy có thể khiến các nhà chức trách nhầm lẫn.

Ngay bây giờ, nếu bạn vào trang tiểu sử của Elon Musk trên trang web chính thức của Tesla, bạn sẽ hoàn toàn không thấy các chức vụ của ông tại công ty. Trước đó, các chức danh của Elon Musk tại Tesla bao gồm Chủ tịch, Kiến trúc sư Sản phẩm và Giám đốc điều hành.

Tất nhiên, Elon Musk vẫn đang là giám đốc điều hành của Tesla. Tuy nhiên, ông không còn giữ chức Chủ tịch do yêu cầu từ phía Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ SEC. Elon Musk còn phải nộp khoản tiền phạt 20 triệu USD cho SEC, do một tweet về việc muốn biến Tesla thành công ty tư nhân vào tháng 8.

Có vẻ như CEO Elon Musk đang tiếp tục trêu đùa lời đề nghị từ phía SEC, khi buộc ông phải từ chức Chủ tịch. Đây không phải lần đầu tiên, cách đây chỉ vài ngày, Elon Musk còn trêu trọc rằng số tiền phạt 20 triệu USD là “xứng đáng” vì tweet của ông đã được rất nhiều Like.

CEO Elon Musk đã xóa bỏ chức danh của mình tại Tesla, nói rằng “để xem chuyện gì sẽ xảy ra” - Ảnh 2

Thậm chí Elon Musk còn gọi SEC là Shortseller Enrichment Commission (Ủy ban làm giàu cho những kẻ bán khống). Với ý ám chỉ rằng việc điều tra và khởi kiện của SEC khiến cho những kẻ bán khống cổ phiếu Tesla kiếm lời.

Ngay sau khi CEO Elon Musk đăng tweet vào ngày hôm qua, giá cổ phiếu Tesla đã sụt giảm 1,3%.

Tin Cùng Chuyên Mục