CEO Facebook trải lòng: "Vị tỷ phú mang tên Mark Zuckerberg mà bạn biết, cũng chỉ là một con người bình thường mà thôi"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nhà sáng lập Facebook nói thêm: "Tôi muốn có những khoảng thời gian bình lặng bên gia đình và bè bạn. Vị tỷ phú mang tên Mark Zuckerberg mà bạn biết, cũng chỉ là một con người bình thường mà thôi."

Nhìn lại một thập kỷ vừa qua, mạng xã hội Facebook đóng vai trò như một công cụ làm thay đổi hoàn toàn cách giao tiếp giữa người với người. Sự phổ biến của Facebook gắn liền với một cái tên không còn xa lạ, tỷ phú Mark Zuckerberg. Nếu phải miêu tả cuộc đời nhà sáng lập Facebook bằng một cách ngắn gọn nhất, người ta sẽ ngay lập tức nghĩ tới ba danh xưng: chàng trai vàng trong làng công nghệ, thiên tài đứng sau Facebook, và một... kẻ đánh cắp thông tin cá nhân.

Nhưng bỏ qua mọi ngôn từ hoa mỹ, chúng ta dường như đã quên mất rằng sâu thẳm bên trong tâm hồn, Mark Zuckerberg còn là một người đàn ông bình thường. Mới đây, trải lòng trên trang blog cá nhân, vị tỷ phú này đã viết:

"Ai cũng cần một không gian riêng, nơi họ có thể thoải mái thể hiện cá tính mà không cần quan tâm người khác nghĩ gì." 

CEO Facebook trải lòng:

 

Nhà sáng lập Facebook nói thêm: "Tôi muốn có những khoảng thời gian bình lặng bên gia đình và bè bạn. Vị tỷ phú mang tên Mark Zuckerberg mà bạn biết, cũng chỉ là một con người bình thường mà thôi."

Mark hy vọng Facebook có thể giúp mọi người sống là chính mình: "Tôi mong rằng mọi người dùng Facebook đều đươc như vậy."

Mỗi năm, Mark đều tổng kết mục tiêu bằng một bài viết đăng công khai. Từ việc học tiếng Trung Quốc, quyết tâm chạy bộ 365 dặm, tất cả đều được anh chia sẻ với cả thế giới. Năm nay, trước bối cảnh thế giới bước sang thập kỷ mới, ông chủ Facebook nói mình muốn tạo lập một cộng đồng có thể giúp ích cho cuộc sống của mỗi người.

Dưới góc nhìn cá nhân, tỷ phú công nghệ này nhận thấy Internet đang khiến con người không còn giữ được sợi dây liên kết cảm xúc.

"Khi lớn lên ở quê nhà, tôi cảm giác thật dễ dàng có thể xác lập vị trí và mục tiêu trong cộng đồng. Tuy vậy, câu chuyện hoàn toàn khác với một thế giới ảo có hàng tỷ người."

Ở khía cạnh khoa học, nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa hành vi sử dụng Facebook và chất lượng cuộc sống tinh thần của con người. Theo đó, cuộc khảo sát năm 2017 của Đại hoc Carnegie Mellon đưa ra kết quả rằng: những người thường xuyên hoạt động "hết mình" trên mạng xã hội (tích cực gửi và nhận tin nhắn cá nhân, bình luận,..." sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nhóm người sử dụng Facebook thụ động (chỉ bấm like ảnh, đọc tin tức trên bảng tin,..).

Trái lại, một nghiên cứu năm 2018 lại chứng minh được rằng nếu một người tăng thời gian sử dụng Facebook, thì đồng nghĩa với việc giảm thời gian dành cho các mối quan hệ ngoài đời thật. 

Tin Cùng Chuyên Mục