CEO Hằng Phan - Cô nàng 9X sở hữu thương hiệu thời trang Hang oi ‘House

Ngọc Trìu

Shop thời trang của Hằng Phan nổi bật với tông hồng ấn tượng. Khi nói về chuyện kinh doanh của mình, Hằng Phan cũng chia sẻ luôn quan điểm: "Luôn làm hết mình bằng cái tâm, chất lượng và giá thành".

Đối với giới trẻ Sài Gòn, đặc biệt là những ai yêu mến thời trang thì Hằng Phan không phải là một cái tên xa lạ. Cô gái sinh năm 1996 này sở hữu thương hiệu nổi tiếng Hang oi ‘House chuyên về thời trang và mới đây cô còn dự kiến mở rộng sang lĩnh vực Nail & Spa.

Dù tốt nghiệp chuyên ngành Y sĩ đa khoa nhưng Hằng Phan lại bén duyên với kinh doanh và ngày càng phát triển lĩnh vực này. Trong mắt nhiều người, Hằng Phan là hình mẫu của một người trẻ tuổi, năng động và thành công trong kinh doanh.

Phong cách năng động, trẻ trung đã giúp Hằng Phan thành công với lối đi của riêng mình. Ảnh: Hằng Phan
Phong cách năng động, trẻ trung đã giúp Hằng Phan thành công với lối đi của riêng mình. Ảnh: Hằng Phan

Trò chuyện nhiều hơn với Hằng Phan, dễ dàng nhận ra nét tính cách cởi mở, hướng ngoại và vui vẻ của cô nàng. Tuy nhiên, trong công việc, Hằng Phan lại sở hữu những “tuyệt chiêu” kinh doanh mà có lẽ ai cũng sẽ có chút bất ngờ khi nghe lần đầu tiên.

Liều lĩnh “vay nợ trả lãi” để kinh doanh

Nhìn vào thành công mà Hằng đang có hiện tại, nhiều “anh hùng bàn phím” vội vàng bĩu môi rằng cô thuộc dạng “con nhà có điều kiện”. Nhưng ít ai biết rằng ngay khi khởi nghiệp, cô sinh viên vừa ra trường cũng gặp những khó khăn như bao người bắt đầu kinh doanh khác gặp phải, trong đó vấn đề đầu tiên là tiền vốn.

Hằng Phan chia sẻ: “Nhà mình hoàn toàn không giàu như một số người nghĩ. Thời điểm mình mới bắt đầu kinh doanh, mình phải đi vay tiền trả lãi. Bây giờ nghĩ lại cũng không hiểu sao mình liều đến thế, thất bại không biết lấy tiền đâu để trả nợ nữa. Kết quả là sau 2 năm đã trả lại được tiền và còn mua được nhà riêng nữa.

Trong chuyến đi lấy hàng đầu tiên, mình tự tìm hiểu mọi “đường đi nước bước”, từ, nguồn hàng cho tới cách chọn lựa, mặc cả”.

Hằng Phan nhắm tới đối tượng khách hàng là tuổi teen, yêu thích màu sắc, giá cả phải chăng và luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Có lẽ chính vì lối suy nghĩ, phân tích tệp khách hàng đúng với nhu cầu đa phần giới trẻ hiện nay nên shop thời trang Hằng Phan sở hữu cực đúng với câu nó mà dân buôn bán vẫn truyền tai nhau – "Thấu hiểu khách hàng là chìa khoá vàng của kinh doanh".

Những “bí kíp” kinh doanh Hằng Phan - CEO Hang oi ‘House

“Sếp luôn biết quan tâm và lắng nghe nhân viên” – là dòng chia sẻ của bất kỳ nhân viên nào từng làm việc qua với Hằng Phan. Qua cách trò chuyện nhẹ nhàng, gần gũi của cô với các em nhân viên cũng có thể đoán được phần nào cái “sếp” ở trong cô chủ trẻ tuổi này.

Hằng Phan bộc bạch rằng chưa bao giờ có suy nghĩ khoảng cách giữa sếp và nhân viên, chỉ đơn giản xem họ như những người em cùng làm việc với mình. Thậm chí, có rất nhiều em khi không còn làm việc ở shop của cô nữa nhưng vẫn giữ liên lạc, trở thành những người bạn thân ngoài đời.

Hằng Phan tự tạo cho mình con đường đi riêng bằng năng lực của cô. Ảnh: Hằng Phan
Hằng Phan tự tạo cho mình con đường đi riêng bằng năng lực của cô. Ảnh: Hằng Phan

Lại nhắc tới chuyện nhân viên, Hằng Phan cho hay đây quả thực là một bài toán hóc búa đối với những ai làm chủ. Hằng Phan từng có một lần cho “thay máu” nhân viên vì cảm thấy cần phải thay đổi bộ máy để hoạt động một cách tốt hơn. Hằng Phan không đuổi người này, giữ người kia vì nghĩ như vậy sẽ không tạo sự công bằng và khiến những ai bị nghỉ việc phải suy nghĩ.

Trong lần đó, do quá xúc động trong buổi trò chuyện thẳng thắn với các em nhân viên của mình, Hằng Phan đã khóc. Đó là một kỷ niệm không bao giờ quên trong suốt quãng thời gian kinh doanh của cô từ đó tới giờ.

Luôn hài lòng với những gì mình có

Nhìn từ bên ngoài, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ Hằng Phan đang có một cuộc sống hoàn mỹ: Gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi, tình yêu đẹp. “Hằng Phan cho rằng có hạnh phúc hay không là tùy vào cách suy nghĩ của mỗi người mà thôi. Nếu biết hài lòng và yêu những gì mình đang có thì cuộc sống sẽ đẹp hơn rất nhiều. Chẳng có gì khiến mình phải phiền lòng hay lo nghĩ quá nhiều cả” – cô chủ trẻ trải lòng.

Nói như vậy, không có nghĩa là Hằng Phan không cố gắng. Hiện tại, cô đang cùng 1 người bạn phát triển thêm công việc Nail & Spa. Dù chuyển từ lĩnh vực kinh doanh thời trang sang lĩnh vực làm đẹp nhưng cô rất tự tin trong lĩnh vực này dựa vào vốn kinh nghệm tích luỹ và lượng khách hàng quen rất đông tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Thương hiệu Hang oi 'House của Hằng Phan đang được giới trẻ ưa thích. Ảnh: Hằng Phan
Thương hiệu Hang oi 'House của Hằng Phan đang được giới trẻ ưa thích. Ảnh: Hằng Phan

Hằng Phan cũng cố gắng sắp xếp, cân bằng mọi thứ để luôn có thời gian bên gia đình, bạn bè. Cô đặc biệt thích đi du lịch, thăm thú những miền đất mới. Chính vì vậy, khi tiếp xúc với Hằng Phan, người ta sẽ dễ dàng nhận thấy đây là một cô gái trẻ làm việc giỏi nhưng “chơi” cũng cực siêu.

Tin Cùng Chuyên Mục