CEO Mai Kiều Liên: "Covid-19 chưa ảnh hưởng gì tới hoạt động xuất khẩu sữa sang Trung Quốc"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trả lời thông tin trên, Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc CTCP Sữa Việt Nam, đồng thời là tân Chủ tịch GTNFoods, khẳng định: "Tôi có thể xác nhận đến giờ này, hoạt động xuất khẩu sữa sang Trung Quốc chưa bị ảnh hưởng gì".

Trong thời điểm diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều chuyên gia nhận định việc xuất khẩu sữa của Vinamilk đi Trung Quốc sẽ gặp trở ngại, từ đó ảnh hưởng tới kế hoạch tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2020. Đây cũng là thắc mắc của các cổ đông CTCP GTNFoods (Mã: GTN) tại kỳ họp đại hội đồng mới đây.

Trả lời thông tin trên, Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc CTCP Sữa Việt Nam, đồng thời là tân Chủ tịch GTNFoods, khẳng định: "Tôi có thể xác nhận đến giờ này, hoạt động xuất khẩu sữa sang Trung Quốc chưa bị ảnh hưởng gì".

CEO Mai Kiều Liên:

 

Lý giải thêm, bà cho biết, sữa của Vinamilk được xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường tàu thủy, không bị hạn chế hay gặp trở ngại vì Covid-19

"Mặt khác, thị trường Trung Quốc Vinamilk cũng không xuất khẩu không lớn, mới bắt đầu tư 2 - 3 năm, không phải quá trọng yếu và ảnh hưởng."

Trái với luồng thông tin gây hoang mang, lo lắng, người điều hành Vinamilk cho rằng dịch bệnh thúc đẩy sức mua các sản phẩm dinh dưỡng, do "người dân hạn chế ra ngoài đường, muốn chống dịch phải tăng sức đề kháng, nhờ đó các sản phẩm dinh dưỡng được tiêu dùng mạnh."

"Chương trình sữa học đường do lịch nghỉ học mà sẽ kéo dài đến tháng 7, hơi đảo lộn sản xuất. Nhưng tồn kho của chúng tôi cũng chỉ một tháng, học sinh không đi học nữa chúng tôi ngưng. Thời điểm này chúng tôi tận dụng thời cơ bán hàng, tại các siêu thị đều báo cáo doanh số tăng". 

Năm 2019, Vinamilk đạt 56.318 tỷ đồng doanh thu, cao hơn 7% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế 10.554 tỷ đồng, tăng 3,4%, tương đương kế hoạch đề ra. Trong quý IV, Vinamilk đã hoàn tất mua 75% vốn Công ty GTNFoods và tiến hành hợp nhất kết quả kinh doanh.

Tin Cùng Chuyên Mục