CEO McDonald bị sa thải vì quan hệ tình cảm với nhân viên

Tú Quyên/PLO

Trong một email gửi cho nhân viên, CEO Steve Easterbrook đã thừa nhận mối quan hệ và nói rằng đó là một sai lầm.

Công ty thức ăn nhanh McDonald đã sa thải giám đốc điều hành Steve Easterbrook sau khi ông có mối quan hệ với một nhân viên, đài BBC đưa tin.

Gã khổng lồ thức ăn nhanh của Mỹ cho biết ban quản trị công ty đã bỏ phiếu khai trừ Steve Easterbrook sau khi điều tra mối quan hệ của ông với một nhân viên trong công ty.

CEO McDonald bị sa thải vì quan hệ tình cảm với nhân viên - Ảnh 1

 Cựu CEO McDonald's Steve Easterbrook. Ảnh: GETTY IMAGE

"Điều này đã vi phạm chính sách của công ty" - Mc Donald nói trong một tuyên bố. Được biết trong quy tắc của công ty dành cho các nhà quản lý có việc cấm họ có quan hệ tình cảm với cấp dưới.

Trong một email gửi cho nhân viên, CEO người Anh đã thừa nhận mối quan hệ và nói rằng đó là một sai lầm.

"Tôi đã dính vào một mối quan hệ đồng thuận với một nhân viên, điều này trái với các chính sách của McDonald. Đây là một sự sai lầm. Vì những giá trị của công ty, tôi đồng ý với ban quản trị rằng đã đến lúc tôi phải ra đi. Mặt khác, tôi hy vọng các bạn có thể tôn trọng quyền riêng tư của tôi" - ông Steve Easterbrook cho biết.

CEO McDonald bị sa thải vì quan hệ tình cảm với nhân viên - Ảnh 2

 McDonald là chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới. Ảnh: MCDONALD

Ông Easterbrook, 52 tuổi, đã ly hôn, lần đầu tiên làm việc cho McDonald vào năm 1993 với tư cách là người quản lý ở London, Anh. Đến năm 2011 ông tách ra riêng để mở chuỗi Pizza Express và sau đó là chuỗi thực phẩm châu Á Wagamama. Ông trở lại McDonald vào năm 2013 và được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của McDonald năm 2015.

Easterbrook là người đứng sau kế hoạch hiện đại hóa mạnh tay tại McDonald’s. Dưới sự lãnh đạo của ông, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này đã áp dụng bảng menu điện tử, mua các công ty trí tuệ nhân tạo để cải thiện trải nghiệm lái xe mua hàng.

Công ty này cũng tập trung vào menu cốt lõi, bỏ bớt một số loại burger và giảm lựa chọn đồ ăn đêm để tăng hiệu suất. Hãng còn đang khá thành công với việc bán burger thịt bò tươi, thay vì thịt đông lạnh.

Nhờ các chiến lược này, doanh thu McDonald’s tăng ổn định. Giá cổ phiếu của hãng hiện cũng gấp đôi so với năm 2015.Ông Steve Easterbrook cũng đã từ chức chủ tịch và thành viên hội đồng quản trị của McDonald.Chức vụ CEO và giám đốc cấp cao của Easterbrook hiện do Chris Kempczinski đảm nhiệm. Trong một tuyên bố, ông Kempczinski cám ơn ông Easterbrook vì những đóng góp của ông, nói thêm: "Steve đưa tôi vào McDonald và ông ấy là một người cố vấn kiên nhẫn và hữu ích".

Tin Cùng Chuyên Mục