CEO Microsoft Satya Nadella tiết lộ hai thói quen buổi sáng đã giúp ông luôn "sống vui, sống khoẻ"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Lý giải về thói quen trên, Nadella nói đó là "nghi thức" giúp ông tự nhắc bản thân về mục đích sống: "Nó cho tôi động lực làm việc mỗi sáng, và giúp tôi không bị phân tâm trong cả ngày dài."

"Mặc kệ" lịch làm việc dày đặc đến đâu, CEO Microsoft Satya Nadella chia sẻ ông luôn dành thời gian để làm hai việc vào buổi sáng: tập thể dục và suy ngẫm.

Mỗi khi thức dậy, Nadella chào ngày mới bằng cách "khởi động" bộ não với câu hỏi: "Cuộc sống đã cho tôi những điều tốt đẹp nào?". 

Lý giải về thói quen trên, Nadella nói đó là "nghi thức" giúp ông tự nhắc bản thân về mục đích sống: "Nó cho tôi động lực làm việc mỗi sáng, và giúp tôi không bị phân tâm trong cả ngày dài."

Đặc biệt, ông đã học được điều đó từ Michael Gervais, một nhà tâm lý học hiệu suất, người đã làm việc với các nhân viên của Microsoft và Seattle Seahawks.

CEO Microsoft Satya Nadella tiết lộ hai thói quen buổi sáng đã giúp ông luôn

 

Một nhân vật nổi tiếng khác, bà Oprah Winfrey - người được mệnh danh là "nữ hoàng truyền hình" cũng duy trì thói quen tương tự. Oprah luôn nói "cảm ơn" mỗi khi bắt đầu ngày mới. Giám đốc điều hành Twitter và Square, Jack Dorsey, kết thúc một ngày bằng cách tự hỏi mình những gì anh ấy biết ơn. 

Nghiên cứu cho thấy hành động đó giúp bạn thể hiện lòng biết ơn, và gián tiếp tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.

Ngoài ra, CEO Microsoft không quên một hoạt động tăng cường sức khoẻ. Đó là: chạy bộ mỗi sáng.

"Đã thành lệ, tôi phải dành ra 30 phút tập chạy mỗi ngày. Bất kể tôi đang đi công tác ở đâu, làm việc trong múi giờ trái khoáy như thế nào."

Nhấn mạnh tầm quan trọng của chạy bộ, Nadella nói thêm: "30 phút thôi, nhưng nó mang lại sự khác biệt không tưởng."

Nghiên cứu cho thấy rằng, tập thể dục thường xuyên là một cách tuyệt vời để đối phó với căng thẳng, giúp bạn có khả năng nhận thức tốt hơn.

Tập thể dục cũng là bí quyết được nhiều CEO áp dụng, nhằm cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Và cuối cùng, Nadella chọn tư duy sống có phần khác biệt so với đại đa số. Ông cho rằng không nên cố gắng cân bằng cuộc sống, mà nên nhìn nhận nó theo một hướng tích cực hơn. Có nghĩa rằng, bạn hãy biết tìm ra những mặt tốt đẹp ngay cả khi gặp những điều không may mắn.

"Mấu chốt là, đừng để bản thân bị cuốn vào những việc làm bạn cảm thấy kiệt quệ. Hãy tìm ra cách nào đó để giữ ngọn lửa luôn cháy, thúc đẩy đam mê cốt lõi bạn hàng ngày vẫn kiên trì theo đuổi. Đây là một nghệ thuật trong cuộc sống." - Nadella đúc kết.

Tin Cùng Chuyên Mục