CEO ngân hàng dự đoán bitcoin có thể chạm mốc cao kỷ lục 75.000 USD trong năm nay

Như Quỳnh

CEO ngân hàng Thụy Sĩ Seba cho rằng điểm mấu chốt đưa tiền điện tử bật giá trở lại là sự chấp thuận từ các tổ chức tài chính. 

Theo giám đốc điều hành ngân hàng Thụy Sĩ Seba, giá bitcoin có thể bật tăng gần gấp đôi lên 75.000 USD trong năm nay khi nhiều nhà đầu tư tổ chức bắt đầu để tâm đến loại tiền điện tử lớn nhất thế giới.

“Chúng tôi tin rằng giá bitcoin đang tăng. Các mô hình định giá nội bộ của chúng tôi cho thấy mức giá có thể nằm trong khoảng 50.000 - 75.000 USD. Tôi khá tự tin rằng chúng ta sẽ được chứng kiến cột mốc đó”, ông Guido Buehler phát biểu tại hội nghị tài chính tiền điện tử ở St. Moritz, Thụy Sĩ vào ngày 12/1. 

Ông Guido Buehler. Ảnh: Blockworks.
Ông Guido Buehler. Ảnh: Blockworks.

Buehler nhận định rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ giúp thúc đẩy giá bitcoin vào năm 2022: “Tiền từ các tổ chức có thể sẽ đẩy giá lên. Chúng tôi (ngân hàng Seba) cũng đang tìm kiếm thời điểm thích hợp để đầu tư”.

Trước khi xin phép các cơ quan quản lý, Buehler cho biết ngân hàng Seba đã nghiên cứu công nghệ cung cấp năng lượng cho tiền điện tử và kết luận rằng nó sẽ giúp "định hình lại ngành tài chính". 

Giá bitcoin liên tục giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục hồi tháng 11. Ảnh: The Independent.
Giá bitcoin liên tục giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục hồi tháng 11. Ảnh: The Independent.

Trong một diễn biến khác, nhà đầu tư mạo hiểm người California, Bill Tai, nói với CNBC rằng thị trường tiền điện tử "vẫn còn nhiều chao đảo", tuy nhiên ông Tai tin tưởng về khả năng tiền ảo sẽ quay trở lại với vị thế trước đây. Giống như Buehler, Tai cũng đồng ý rằng điểm mấu chốt đưa tiền điện tử bật giá trở lại là sự chấp thuận từ các tổ chức tài chính. 

Sau khi tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD vào tháng 11 năm ngoái, giá bitcoin liên tục giảm sâu và thậm chí xuống dưới mốc 40.000 USD vào ngày 10 tháng 1. Bitcoin đang dao động gần mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 9 năm 2021.

Bitcoin đã giảm tới 6% vào ngày 10/1, chạm mức thấp nhất là 39.771,91 USD, theo Coin Metrics. Bitcoin được giao dịch ở mức 42.921,55 USD vào đầu ngày 12 tháng 1. 

Việc đồng bitcoin tụt giá trong tuần này diễn ra cùng thời điểm lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, đồng thời triển vọng lãi suất Fed cao hơn. Điều này giúp các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản tăng trưởng bền vững, ít rủi ro thay cho bitcoin. 

"Chúng tôi nhận thấy bitcoin hoạt động như một tài sản rủi ro cao trong vài tháng qua. Khi thị trường trở nên hỗn loạn, bitcoin sẽ sụt giảm. Chúng tôi nhận thấy nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy tâm lý thị trường phần nào bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng đột biến của lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ thời hạn 10 năm.

Đây là dấu hiệu không hề tốt cho bất kỳ loại tài sản nào có tính biến động cao", Noelle Acheson, người đứng đầu bộ phận thông tin thị trường tại Genesis cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục