CEO Nguyễn Bảo Trọng - Startup đi lên từ những điều không tưởng

Được biết đến sau thương vụ thành công với 500.000 USD cho 25% cổ phần trong tập 14 Shark Tank mùa 3, Nguyễn Bảo Trọng gây ấn tượng với người xem bởi một dự án kinh doanh được đánh giá cao. Tuy nhiên, ít ai biết được hành trình trước và sau đó của người CEO trẻ còn có rất nhiều điều đáng ngưỡng mộ.

Xuất phát điểm đầy khó khăn của Startup trẻ Nguyễn Bảo Trọng

Nguyễn Bảo Trọng từng làm thực tập sinh, công tác ở nhiều nước. Anh đã tự trau dồi cho bản thân không ít kinh nghiệm quý báu trước khi quyết định hồi hương khởi nghiệp vào năm 2014. 23 tuổi với khoản nợ 500 triệu trong tay, ít ai biết được hành trình khởi nghiệp của người thanh niên trẻ ngày ấy cũng đầy chông gai và nghị lực

CEO Nguyễn Bảo Trọng - Startup đi lên từ những điều không tưởng - Ảnh 1

Tất nhiên, quá trình khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai. Thất bại có, nợ nần có, thành công cũng có. Tuy nhiên, Nguyễn Bảo Trọng vẫn luôn để lại một hình ảnh tốt về cả tài và đức trong lòng những cộng sự từng làm việc cùng anh. 

CEO Nguyễn Bảo Trọng - Startup đi lên từ những điều không tưởng - Ảnh 2

Tinh thần không bao giờ từ bỏ rèn dũa nên một CEO Nguyễn Bảo Trọng

Trở về nước và bắt đầu với một công ty công nghệ về giáo dục. Nguyễn Bảo Trọng được đánh giá là một trong những quản lý tiềm năng. Anh có bước thăng tiến nhanh chóng và được cử sang lead toàn bộ team Marketing tại thị trường Băng Cốc. 

Không dừng lại ở đó, cuối năm 2018, Công ty cổ phần Miin Việt Nam ra đời dưới sự điều hành của Nguyễn Bảo Trọng. Đây là một nền tảng bảo hiểm online dành cho người Việt. Ứng dụng Miin có thể hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm, nhận giấy chứng nhận điện tử online dễ dàng và nhận bồi thường nhanh chóng. Câu chuyện startup của anh càng được biết đến nhiều hơn sau khi gọi vốn thành công từ shark Dũng và shark Thuỷ tại chương trình Shark Tank mùa 3. Một năm sau chương trình, doanh số của công ty đã tăng lên gấp 5 lần, đạt trung bình khoảng 2,3 tỷ đồng/tháng.

CEO Nguyễn Bảo Trọng - Startup đi lên từ những điều không tưởng - Ảnh 3

Cũng nhờ những thành công đó, công ty của CEO Nguyễn Bảo Trọng nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn. Tháng 2/2020, nhà sáng lập Miin đã từ chối thương vụ mua lại từ một ngân hàng lớn với giá 80 tỷ đồng.

Hiện tại, Nguyễn Bảo Trọng là cái tên quen thuộc giữ nhiều chức vụ quan trọng tại rất nhiều các công ty, tập đoàn lớn. Có thể kể đến một vài vị trí như: Trưởng phòng Marketing của Topica - Tổ hợp Công nghệ Giáo dục đa quốc gia, Phó giám đốc Marketing của Bảo hiểm bưu điện PTI - top 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, Giám đốc Marketing tại MB Shinsei - công ty tài chính do ngân hàng quân đội Việt Nam hợp tác cùng tập đoàn tài chính Shinsei. 

CEO Nguyễn Bảo Trọng - sáng lập RICE Wallet, ví lưu trữ tài khoản số an toàn cho người Việt.

Có lẽ không sai khi nói rằng Nguyễn Bảo Trọng là người có tham vọng lớn, cũng có một quyết tâm và hoài bão không hề nhỏ. Trải qua không ít khó khăn trong quá trình đầu tư Crypto/Blockchain, thậm chí cả ví Trust hay MetaMask, Nguyễn Bảo Trọng từ bỏ những công việc nghìn đô để bắt tay sáng lập nên RICE Wallet. 

CEO Nguyễn Bảo Trọng - Startup đi lên từ những điều không tưởng - Ảnh 4

RICE Wallet là một chiếc ví lưu trữ tài sản số cực kỳ an toàn, bảo mật, dành cho mọi đối tượng có thể sử dụng dễ dàng. Người dùng sẽ không còn phải lo lắng chuyện tài sản tự động bị trừ, các giao dịch bị hoàn lại, gây nhiều ức chế. Được biết, đây là dự án quy tụ đội ngũ hùng hậu từ các founding đến nhà đầu tư. Dự đoán, RICE Wallet sẽ là một trong những giải pháp tài chính an toàn hàng đầu dành cho người dùng Việt Nam.

Từ thế mạnh đội ngũ là những thành viên giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, CEO Nguyễn Bảo Trọng dự định sẽ mở rộng quy mô của RICE Wallet ra toàn cầu trong tương lai gần. Đây có thể coi là một dự án đáng để mong đợi trong thời gian tới.

Tin Cùng Chuyên Mục