CEO Nguyễn Tử Quảng: Bphone không cần giảm giá đã hết hàng

Thành Trung

Ông Quảng cho biết các thế hệ Bphone ra mắt đều được sản xuất với số lượng giới hạn nên không giảm giá đã hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới.

Trên Facebook cá nhân, CEO của Bkav – ông Nguyễn Tử Quảng vừa chia sẻ về việc vì sao điện thoại Bphone của công ty lại không có những đợt giảm giá như các hãng điện thoại khác.

Chia sẻ  ông Quảng cho biết 10 năm trước, không ai nghĩ rằng Việt Nam có thể sản xuất được smartphone “make in Vietnam” thì Bkav đã đầu tư bài bản để thay đổi suy nghĩ này.

"Chúng tôi chọn bắt đầu từ sản phẩm cao cấp, thay vì giá rẻ như mọi người thường nghĩ. Vì từ cao cấp có thể mở rộng sang giá rẻ sau đó, chứ từ giá rẻ làm lên cao cấp thì rất hiếm ví dụ thành công trên thế giới. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, các công ty sản xuất sản phẩm giá rẻ dễ bị mắc vào “bẫy” định vị thương hiệu", ông Quảng cho biết.

Bphone thế hệ thứ 4 ra mắt hồi tháng 5.
Bphone thế hệ thứ 4 ra mắt hồi tháng 5.

Ông cho biết, mục tiêu của Bphone ở giai đoạn này là định vị thương hiệu smartphone cao cấp Make in Việt Nam, chứ chưa phải là thị phần hay doanh số. Bkav đang thực hiện từng bước bài bản để đạt được mục tiêu.

Điều đầu tiên theo ông Quảng là vấn đề làm chủ công nghệ, để xóa bỏ định kiến Việt Nam là vùng trũng công nghệ, không sản xuất được những sản phẩm cao cấp. Về marketing ông cho biết, nếu muốn làm rầm rộ cần đầu tư rất nhiều tiền. Tuy nhiên, giai đoạn này Bkav đang tập trung nguồn lực đầu tư vào sản phẩm, đặc biệt là nghiên cứu công nghệ lõi (R&D) nên việc đầu tư vào marketing cũng cần có những tính toán kỹ.

Theo ông, thời gian qua, Bkav đã cho thử nghiệm các kênh phân phối, hoàn thiện chuỗi cung ứng hơn 200 nhà sản xuất phụ trợ; chuẩn hoá dịch vụ chăm sóc, bảo hành và hỗ trợ khách hàng. 

"Với những mục đích và chiến lược nêu trên, các thế hệ Bphone ra mắt đều được sản xuất với số lượng có hạn. Do đó Bphone không giảm giá và không cần giảm giá đã hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới", ông Quảng nói. 

Vị này cũng chia sẻ, trong giai đoạn tiếp theo sau khi đã định vị tốt thương hiệu, Bkav sẽ đầu tư vào marketing, mở rộng phân khúc sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường. 

Bkav ra mắt mẫu BPhone đầu tiên vào tháng 5/2015. Từ đó tới nay, đơn vị đã cho ra mắt 4 thế hệ Bphone. Các sản phẩm này đều được bán với mức giá trên dưới 10 triệu đồng, nhắm vào phân khúc cao cấp.

Tin Cùng Chuyên Mục