CEO NK Fashion làm chủ chuỗi 30 cửa hàng thời trang công sở tiết lộ bí quyết lãnh đạo để thành công

Quỳnh Anh

Là một kỹ sư có chuyên môn xây dựng, tuy nhiên thiết kế thời trang mới thực sự là đam mê mà nữ doanh nhân Đồng Thị Diễm Trang quyết tâm theo đuổi. Đam mê ấy đã khiến chị xây dựng thành công thương hiệu thời trang công sở NK Fashion.

NK Fashion ra đời sau một quá trình "thai nghén" và thử nghiệm gần 10 năm của chị Trang. Năm 2005, khi vừa ra trường, chị Trang có ý tưởng phát triển dòng hàng thời trang thiết kế. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, vì chưa biết đến dây chuyền sản xuất hàng loạt, mỗi sản phẩm làm ra gần như duy nhất nên giá thành cao. Chị nhận thấy việc này không khả thi.

Trong một lần tình cờ, chị gặp một người bạn làm về thời trang. Câu chuyện xoay quanh thời trang tưởng như không có hồi kết. Ý tưởng hướng đến những thiết kế: đẹp, chất lượng, giá rẻ để chị em có thể xuất hiện tự tin hơn. NK Fashion ra đời từ đó.

CEO NK Fashion làm chủ chuỗi 30 cửa hàng thời trang công sở tiết lộ bí quyết lãnh đạo để thành công - Ảnh 1

Ngày mới thành lập, NK Fashion hoạt động với mô hình hộ kinh doanh cá thể, nhân sự vẻn vẹn 10 người. Thời điểm đó, chị Trang mới chỉ làm theo đơn hàng của khách. Mỗi mẫu, chị sản xuất khoảng 60 - 80 sản phẩm, vừa để giao cho khách hàng, vừa bán sỉ và bán cho thương hiệu NK Fashion. Băng năng lực trời phú, chị từng bước giải quyết vấn đề hàng tồn kho và đưa NK trở thành thương hiệu thời trang công sở hàng đầu hiện nay.

Trải qua những thăng trầm, khó khăn, hiện tại NK Fashion đang phát triển với đội ngũ 80 nhân viên văn phòng và 500 công nhân xưởng sản xuất, dưới sự dẫn dắt của hai lãnh đạo đầy tài ba và đầy năng lực: Chairman Lee Yun Hyeong và CEO Đồng Thị Diễm Trang.

CEO NK Fashion làm chủ chuỗi 30 cửa hàng thời trang công sở tiết lộ bí quyết lãnh đạo để thành công - Ảnh 2

 

Chính năng lực và phẩm chất của hai nhà lãnh đạo này, đã giúp cho NK vươn lên trở thành thương hiệu hàng đầu trên thương trường. Chairman là lãnh đạo người Hàn Quốc, dẫn dắt mang tầm định hướng chiến lược. Anh là người hòa đồng gần gũi, định hướng phong cách đậm chất Hàn quốc, luôn gần gũi và chan hoà với nhân viên.

Trong khi đó, CEO Đồng Thị Diễm Trang là người gần gũi thân thiện, luôn cầu thị trong cuộc sống và công việc. Dù đôi lúc có nghiêm khắc, nhưng luôn hướng đến những lợi ích cho doanh nghiệp và đặt lợi ích nhân viên lên hàng đầu.

Một trong những yếu tố làm nên thành công của NK chính là hệ thống phòng, ban vững mạnh, có trách nhiệm và sứ mệnh riêng để phát triển thương hiệu. Hiện công ty có 2 khối nhân viên gồm: khối Văn Phòng và khối Sản Xuất, với đầy đủ các bộ phận từ Kế toán, Nhân sự, Kho, Kinh doanh, Thiết kế, Sơ đồ, Cắt, May và hoàn thiện sản phẩm. Tất cả những yếu tố này cung cấp đủ điều kiện để sản xuất, phân phối sản phẩm theo quy trình khép kín. Nhờ vậy, giá sản phẩm NK phân phối ra thị trường rất mềm so với các bên thuần túy chỉ làm về thương mại.  

CEO NK Fashion làm chủ chuỗi 30 cửa hàng thời trang công sở tiết lộ bí quyết lãnh đạo để thành công - Ảnh 3

Tuy nhiên, điều đáng nói chính là NK xuất phát là đơn vị sản xuất và phân phối, nên các bộ phận về thiết kế, sơ đồ, xưởng sản xuất là các thế mạnh mà không phải công ty thời trang nào cũng có và hội tụ như vậy. Tuy nhiên để phát triển hơn cho các chuỗi cửa hàng, sắp tới NK sẽ bổ sung bộ phận Markting, để đẩy mạnh thương hiệu NK vươn lên tầm cao mới, hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian không xa.

Quản lý nhân viên là một bài toán không hề dễ. Để đạt được hiệu quả, đi vào vận hành đồng điệu, chị Diễm Trang chia sẻ: “Đôi lúc mình quản lý nhân viên theo bản năng, nhưng luôn vạch ra các định hướng rõ ràng, lập quy trình làm việc cho từng bộ phận chi tiết.

Luôn lấy cái tâm của người dẫn đầu, xuyên suốt cho sự lãnh đạo cả một bộ máy, luôn lắng nghe cầu thị, nhưng khi cần thiết nhất định phải nghiêm khắc. Đa số nhân sự NK là nhân viên gắn bó lâu năm, có nhiều nhân sự gắn bó từ lúc NK mới thành lập đến tận bây giờ. Do đó, mình luôn dành chế độ đãi ngộ cao, cũng như phấn bổ giữ chức vụ quan trọng dựa vào điều kiện năng lực làm việc của từng cá nhân”.

Xuyên suốt quá trình quản lý, NK cũng có có các buổi training để nâng cao chất lượng nhân viên. Tuy nhiên, việc này sẽ được tiến hành thường xuyên hơn trong thời gian sắp tới, để ngày càng nâng cao năng lực nhân sự - nòng cốt để phát triển thương hiệu. 

CEO NK Fashion làm chủ chuỗi 30 cửa hàng thời trang công sở tiết lộ bí quyết lãnh đạo để thành công - Ảnh 4

Nữ doanh nhân Diễm Trang luôn đau đáu vạch ra những định hướng chiến lược và tìm tòi cái hay cái mới, để nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên cũng như sản phẩm của mình khi đến tay khách hàng. Chị thường xuyên có chuyến công tác dài ngày ở Hàn Quốc, khảo sát thời trang của đất nước này để lấy ý tưởng, niềm cảm hứng thiết kế, vì thế thiết kế NK luôn theo các mùa đặc trưng để mang đến các sản phẩm hợp thời nhất cho khách hàng.

Cuối cùng, CEO NK cũng khẳng định, một doanh nghiệp vững chắc, không chỉ có những nhân viên tài năng mà phải có đạo đức. Do đó, chị luôn đào tạo nhân viên cần hướng tới khách hàng là nòng cốt, phương châm hợp tác win win và mong muốn đưa được các sản phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất, thời thượng nhất nhưng giá cả hời nhất đến với khách hàng thân yêu. Có như vậy, NK Fashion mới có thể đồng hành trên những chặng đường dài cũng phái đẹp.

Tin Cùng Chuyên Mục