CEO Nokia: 'Nhiều người sẽ bỏ smartphone vào năm 2030'

Hải Linh

Với sự phổ biến của smartphone ngày nay, liệu bạn nghĩ rằng nhiều người có thể bỏ nó vào năm 2030?

Trong thời buổi hiện đại, smartphone đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống mỗi chúng ta. Thậm chí nhiều người không thể nào rời khỏi chiếc smartphone dù chỉ vài phút, từ đó còn sinh ra chứng nghiện smartphone. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Nokia, Pekka Lundmark, tuyên bố rằng vào năm 2030, rất nhiều người sẽ bỏ smartphone, lý do là gì?

CEO Nokia, Pekka Lundmark
CEO Nokia, Pekka Lundmark

CEO Lundmark cho rằng kết nối 6G sẽ chính thức thương mại hóa vào năm 2030 nên nhiều người sẽ sử dụng các sản phẩm điện tử có thể đeo được và thậm chí là cấy chip vào cơ thể. Trong kỷ nguyên 5G hiện tại, smartphone vẫn là thiết bị quan trọng nhất để truy cập mạng 5G nhưng khi 6G ra mắt, smartphone có thể không phải thiết bị duy nhất, có những lựa chọn khác chẳng hạn như kính thông minh.

Tuy nhiên, Pekka Lundmark không nói rõ những sản phẩm điện tử này có thể khiến mọi người bỏ smartphone như thế nào. Vào năm 2030, các yêu cầu kỹ thuật của mạng 6G cũng sẽ có nhiều thay đổi. Nó sẽ đòi hỏi sức mạnh tính toán lớn, đồng thời, tốc độ mạng sẽ nhanh hơn. Ước tính, tốc độ mang phải nhanh hơn khoảng 100 lần hoặc thậm chí 1.000 lần so với mạng hiện tại.

CEO Nokia: 'Nhiều người sẽ bỏ smartphone vào năm 2030' - Ảnh 1

Các chuyên gia miêu tả 6G không chỉ nhanh hơn về tốc độ và thời gian phản hồi mà còn là bước chuyển dịch lớn trong mạng lưới, được dẫn dắt bởi sự phát triển kỹ thuật trong điện toán lượng tử và trí tuệ nhân tạo. Những công nghệ tương tác, tích hợp những cảm giác của con người như nếm, ngửi, chạm… sẽ được đưa vào trải nghiệm người dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục