CEO Sunshine Group được đề cử vào HĐQT Kienlongbank

Ngoài CEO Sunshine Group, ông Lê Hồng Phương - người hiện là Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT Công ty Cổ phần BBGroup cũng được đề cử vào danh sách này.

Ngân hàng Kiên Long (Mã CK: KLB) vừa công bố danh sách đề cử nhân sự bầu bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ 2018-2022 gồm bà Trần Thị Thu Hằng và ông Lê Hồng Phương. Thông tin này được đề cập đến trong tài liệu Đại hội đồng cổ đông bất thường dự kiến được tổ chức ngày 28/1 tới đây. 

Bà Trần Thị Thu Hằng, sinh năm 1985 hiện là Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) và Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư SIPT. Bà cũng từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các công ty thành viên của Sunshine Group như Phó chủ tịch Sunshine Homes, Giám đốc Sunshine AM.

Trong khi đó, ông Lê Hồng Phương, sinh năm 1976 hiện là Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT Công ty Cổ phần BBGroup - doanh nghiệp chuyên đầu tư năng lượng do em trai của ông Vũ Quang Hội – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bitexco sáng lập. Trước đó ông Phương từng là Tổng giám đốc, thành viên HĐQT của Ngân hàng Quốc Dân (NCB), Phó Tổng giám đốc LienVietPostBank.

Danh sách bổ sung nhân sự mới được thông qua nhằm đảm bảo số lượng thành viên HĐQT Kienlongbank đủ 8 người.

Vào phiên họp bất thường sắp tới,  cổ đông KLB sẽ thông qua việc miễn nhiễm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2022 của ông Lê Trung Việt - người có đơn xin từ nhiệm từ giữa tháng 11 với lý do tập trung cho công tác điều hành ở vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Bên cạnh nội dung nhân sự, Kienlongbank cũng trình cổ đông phương án bán cổ phiếu quỹ cho người lao động. Ngân hàng dự kiến bán tối đa 3,8 triệu cổ phiếu quỹ cho người lao động với giá 10.000 đồng/đơn vị. Số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 12 tháng.

Được thành lập từ năm 1995, Kienlongbank thuộc nhóm có quy mô nhỏ nhất trên toàn hệ thống ngân hàng thương mại. Tính đến hết tháng 9, tổng tài sản của Kienlongbank đạt gần 56.000 tỷ đồng, tăng 8,79% so với đầu năm. Lợi nhuận trước thuế 3 quý đầu năm đạt gần 145 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, Kienlongbank mới chỉ hoàn thành 19,3% kế hoạch lợi nhuận của cả năm (mục tiêu 750 tỷ đồng).

Tin Cùng Chuyên Mục