CEO tập đoàn truyền thông Discovery nhận lương cao nhất nhóm S&P 500 với gói thưởng năm 2021 lên tới 246 triệu USD

Như Quỳnh

Khoản lương thưởng mà ông David Zaslav nhận được cao gần gấp 2,5 lần Tim Cook - CEO tập đoàn lớn nhất thế giới Apple.

Giám đốc điều hành tập đoàn truyền thông đại chúng Discovery - David Zaslav đã nhận được tổng số tiền thưởng trị giá 246,6 triệu USD vào năm 2021. Gói thưởng bao gồm gần 203 triệu USD quyền lựa chọn cổ phiếu, nhiều hơn gấp 6 lần so với khoản thưởng mà ông Zaslav nhận được trong năm 2020, theo hồ sơ chứng khoán của Discovery công khai ngày 14 tháng 3.

Công ty dữ liệu MyLogIQ LLC cho biết ông Zaslav là CEO được trả lương cao nhất năm 2021 trong nhóm S&P 500 (500 công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất niêm yết trên NYSE hoặc NASDAQ).

Mức lương cứng của David Zaslav vẫn cố định ở mức 3 triệu USD. Các khoản thưởng thêm tăng vọt là nhờ việc Discovery sáp nhập thành công WarnerMedia của AT&T Inc.

David Zaslav đảm nhận vị trí chủ tịch kiêm CEO Discovery từ năm 2007. Ảnh: Yahoo.
David Zaslav đảm nhận vị trí chủ tịch kiêm CEO Discovery từ năm 2007. Ảnh: Yahoo.

Ngoài ra, ông Zaslav cũng nhận được khoản thưởng tiền mặt 4,4 triệu USD nhờ công lãnh đạo Discovery vượt qua đại dịch Covid-19, cũng như giúp tập đoàn phát triển dịch vụ phát trực tuyến Discovery+. 

Sau ông Zaslav, CEO được trả lương cao thứ hai thế giới là Tim Cook của Apple. Ông Cook nhận tổng tiền thưởng lên tới 99 triệu USD vào năm 2021. Mặc dù vậy, Tim Cook vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ các cổ đông Apple vì nhiều người cho rằng khoản thưởng như vậy là quá cao. 

Thời điểm Discovery đàm phàn việc sáp nhập WarnerMedia, ông Zaslav đã ký một hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2027 với công ty. Hợp đồng cho phép ông nhận khoản trợ cấp xe hơi 1.400 USD/tháng và quyền sử dụng máy bay phản lực riêng của công ty.  

Thương vụ hợp nhất Discovery - WarnerMedia được định giá 43 tỷ USD và dự kiến hoàn tất vào tháng 4 năm nay. WarnerMedia sở hữu nhiều tài sản có giá trị bao gồm Warner Bros., hãng tin CNN và dịch vụ phát trực tuyến HBO Max. Các cổ đông AT&T sẽ nắm giữ khoảng 71% cổ phần trong công ty sau sáp nhập, với tên mới là Warner Bros. Discovery.

Tin Cùng Chuyên Mục