CEO Tim Cook muốn Apple tung ra kính tương tác ảo ngay dù sản phẩm chưa sẵn sàng

Anh Vũ

Dù đội ngũ thiết kế sản phẩm cùng các kĩ sư cho rằng chiếc kính thông minh từ Apple vẫn chưa đủ hoàn chỉnh để tới tay người dùng, tuy nhiên CEO Tim Cook lại muốn điều trái ngược.

Tờ Financial Times dẫn lời một số nhân viên làm việc tại Apple cho hay CEO Tim Cook đang muốn tung sản phảm kính tương tác ảo của Apple ra thị trường sớm nhất có thể. Tuy nhiên, theo như nhóm phát triển, sản phẩm của Apple vẫn chưa sẵn sàng để tới tay người tiêu dùng.

Đội ngũ thiết kế sản phẩm tại Apple cho hay kính thực tế ảo của Apple ở thời điểm hiện tại vẫn còn quá lớn, nặng để mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Nếu tung ra sản phẩm trong năm nay, Apple sẽ sử dụng phiên bản cũ hơn có dạng như kính bảo hộ không những đi ngược với thiết kế tối giản các sản phẩm của Apple mà có thể còn tạo khó chịu cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Thiết kế mô phỏng chiếc kính tương tác ảo mà Apple có thể giới thiệu trong năm nay.
Thiết kế mô phỏng chiếc kính tương tác ảo mà Apple có thể giới thiệu trong năm nay.

Chiếc kính nói trên sẽ hỗ trợ người dùng xem video 3D, thực hiện các bài tập thể dục tương tác hay gọi thoại với hình ảnh nhân vật mô phỏng bên trong kính.

Thay vì mạnh dạn thiết kế nên những sản phẩm không tưởng đề rồi yêu cầu nhóm kĩ sư phần cứng thực hiện điều không thành có thể. Từ thời Tim Cook lên nắm quyền, nhóm phát triển sản phẩm cho rằng những quyết định của nhóm giờ đây phụ thuộc nhiều hơn vào tính thực tế, những sản phẩm mang lại doanh thu lớn thay vì các phát kiến thay đổi ngành công nghệ như những gì Steve Jobs từng làm được trước đó.

Chiếc kính tương tác ảo của Apple đã bước sang năm thứ 7 trong quá trình phát triển, tốn gấp đôi thời gian so với chiếc iPhone đầu tiên được Steve Jobs giới thiệu. Nhóm thiết kế sản phẩm tại Apple cho rằng Tim Cook muốn kính tương tác ảo là sản phẩm để đời, như những gì máy tính Mac hay iPhone đã từng xây dựng hình ảnh của cố CEO Steve Jobs.

Rất nhiều áp lực được đặt lên đội ngũ kĩ sư làm việc cho Apple để đưa ra sản phẩm đúng thời hạn. Tờ Financial Times cho hay Apple kì vọng sẽ bán được 1 triệu sản phẩm trong năm đầu với mức giá khoảng 3.000 USD cho mỗi sản phẩm. Đây được đánh giá là mức phí không tưởng cho sản phẩm chưa mang lại nhiều lợi ích trong thực tế.

Tin Cùng Chuyên Mục