CEO Trương Hiền - công ty cổ phần THE HIGH - tôi có một ước mơ, đó là nhìn thấy nhiều Chị Em phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc, tự chủ, toả sáng mỗi ngày

Phúc Vinh

Với Trương Hiền – CEO công ty cổ phần THE HIGH, chuyên sản xuất cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho các chị em phụ nữ với hai nhãn hàng LAS BEAUTY và The High Korea, một phụ nữ hạnh phúc, tự chủ, toả sáng đơn giản là được xã hội, gia đình, bạn bè, và chính mình tôn trọng cuộc đời mình. Cái sự tôn trọng đó, được thể hiện qua việc: mỗi ngày, mỗi người phụ nữ được làm công viêc họ yêu thích một cách chủ động, rồi có thu nhập tốt, có giá trị, có tiếng nói, có nhiều thời gian cho những mối quan hệ xung quanh và xa hơn là có thể giúp đỡ nhiều người, bằng chút sức nhỏ bé của mình.

Người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở Việt Nam thường được nhận định ở vị thế bất lợi hơn đàn ông rất nhiều trong công việc. Họ đối diện nhiều khó khăn hơn đàn ông trong việc phát triển sự nghiệp. Người đàn ông luôn được chú ý nhiều hơn, tạo thuận lợi nhiều hơn, từ trong thiên nhiên, sinh học đến trong định kiến xã hội.

Người đàn ông không bị mệt mỏi bởi cơ chế sinh học mỗi tháng. Họ cũng không bị áp lực định kiến xã hội phải lo việc nhà, nấu ăn, nuôi con. Họ cũng có thể đi giao lưu khuya mà không bị đánh giá về đạo đức. Hoặc với vóc dáng và giọng nói của mình, người đàn ông sẽ dễ được chú ý, lắng nghe trong các cuộc trao đổi. Dường như người phụ nữ bị thiệt thòi mọi mặt.

Nhưng với Trương Hiền - CEO công ty cổ phần The High chuyên sản xuất cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho các chị em phụ nữ với hai nhãn hàng Las Beauty và The High Korea, thì không hẳn vậy, người phụ nữ Việt Nam rất đặc biệt, bởi họ có thể chủ động kiến tạo hạnh phúc trong công việc và cuộc sống dễ dàng hơn đàn ông thông qua những thế mạnh hiếm người đàn ông có được.

CEO Trương Hiền - công ty cổ phần THE HIGH - tôi có một ước mơ, đó là nhìn thấy nhiều Chị Em phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc, tự chủ, toả sáng mỗi ngày - Ảnh 1

Phụ nữ Việt tương tác khéo léo và mềm dẻo hơn nên họ có lợi thế trong các cuộc trò chuyện nhỏ, bên cạnh đó, thường thì họ có độ nhạy cảm cao về cảm xúc nên sẽ nhận ra tình huống, triệu chứng, vấn đề sớm hơn. Ngoài ra, phụ nữ Việt có sự tinh tế khơi mở để hiểu sâu hơn và dễ thuyết phục đi vào trái tim hơn, minh chứng là phụ nữ có thể hiểu cả phụ nữ và đàn ông tốt hơn.

Tuy vậy, để phát triển thế mạnh đó, Hiền nhận thấy rằng, phụ nữ chúng ta phải thay đổi và mạnh dạn chọn lựa, dù mỗi lần lột xác ấy có trầy da tróc vảy thế nào đi chăng nữa. Còn nếu ngoan cố bám vào những thứ cố hữu, rập khuôn, thì chẳng mấy chốc bạn sẽ bị bào mòn giống như cục tẩy bút chì, cuối cùng chỉ còn lại những mảnh vụn nát tươm trong sọt rác.

CEO Trương Hiền - công ty cổ phần THE HIGH - tôi có một ước mơ, đó là nhìn thấy nhiều Chị Em phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc, tự chủ, toả sáng mỗi ngày - Ảnh 2

Ví dụ như mấy năm nay, từ khi bắt đầu Kinh doanh Online các sản phẩm Mỹ phẩm và Thực phẩm chăm sóc sức khoẻ, đôi khi Hiền nhận những bình luận trái chiều về việc mình làm, những lúc ấy, Hiền chọn mỉm cười, chậm, chắc và mạnh mẽ bước tiếp với những suy nghĩ lạc quan và đầy yêu thương. Bởi Hiền hiểu, mỗi người có cách nhìn khác nhau, quan điểm khác nhau, Hiền không thể chiều các bạn 100% được. Nói vậy không có nghĩa Hiền nguỵ biện cho sự ngoan cố, không biết lắng nghe, không biết tiếp thu, không chịu thay đổi. Hiền vẫn lắng nghe nhưng lắng nghe có chọn lọc và khôn ngoan dựa trên nền tảng kiến thức vững chắc, biết cái gì là đúng, cần sửa, cái gì là lời nói thiếu thiện chí để bỏ qua.

Gần đây, Hiền có dịp đồng hành cùng cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân, và đã loạt vào vòng trong nhờ những cảm hứng xuất sắc của mình. Ở đó, Hiền và những Anh Chị Em Doanh nhân trong cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân - những người có đủ tầm, đủ kiến thức để hiểu đúng về kinh doanh thì việc kinh doanh online bây giờ không đơn thuần là một danh mục đầu tư mà còn là xu hướng và thậm chí là niềm tự hào, bởi từ nó, chúng tôi được tham gia và là một phần của hành trình phát triển của gần cả ngàn chị em ở khắp Việt Nam, giúp cho họ tự tin, toả sáng hơn mỗi ngày.

CEO Trương Hiền - công ty cổ phần THE HIGH - tôi có một ước mơ, đó là nhìn thấy nhiều Chị Em phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc, tự chủ, toả sáng mỗi ngày - Ảnh 3

Những điều tuyệt vời thường vượt quá hình dung của chúng ta, bởi nhiều năm trước, đâu ai hình dung chỉ trong 1 buổi sáng, sản phẩm tâm huyết của mình có thể đi khắp nơi trong thành phố, dù mình vẫn ở nhà, công nghệ đã thay đổi, cuộc sống cũng dần tốt lên.

Rồi nhiều năm trước, đâu ai hình dung chị em phụ nữ Việt vừa chăm con, vừa có một công việc hành chính, vẫn có thể có thêm thu nhập bằng một công việc Kinh doanh Online.

Vấn đề là khi đứng trước cơ hội nào đó, chúng ta cần chọn đúng người dẫn dắt, người đồng hành, họ cần có tầm nhìn và uy tín đúng đắn. Bởi tầm nhìn và uy tín đó sẽ vạch rõ các phẩm chất và đặc điểm mà bạn muốn mọi người biết đến. Nó giúp bạn đi đúng hướng và định hướng cho sự thể hiện một phong cách, diện mạo chân thực, phù hợp trong mọi hoạt động giao tiếp cá nhân, trong cả thế giới trực tuyến & ngoài đời thực.

CEO Trương Hiền - công ty cổ phần THE HIGH - tôi có một ước mơ, đó là nhìn thấy nhiều Chị Em phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc, tự chủ, toả sáng mỗi ngày - Ảnh 4

Khi đến với cuộc thi hoa hậu Doanh nhân Việt Nam, cho đến hôm nay, Hiền tâm niệm một điều rằng, mọi người không cần nhớ tên Hiền, hay tên The High, Las Beauty, thay vào đó, hãy nhớ câu chuyện mà Hiền và từng Anh Chị Em kinh doanh online đang làm!

Câu chuyện đó, có lẽ gọi ngắn gọn là: Những người phụ nữ Kinh doanh Online, một cách mạnh mẽ, tử tế và kiên trì thì sẽ có thể nhận những điều tốt đẹp ở thời đại này, tự tin, toả sáng mỗi ngày. Đó là ước mơ của Hiền.

CEO Trương Hiền - công ty cổ phần THE HIGH - tôi có một ước mơ, đó là nhìn thấy nhiều Chị Em phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc, tự chủ, toả sáng mỗi ngày - Ảnh 5

Tin Cùng Chuyên Mục