CEO Twitter muốn dùng toàn bộ khối tài sản để làm từ thiện

Nam Anh

(Doanhnhan.vn) - Jack Dorsey dự định sẽ cho đi toàn bộ khối tài sản 4,9 tỷ USD của mình để giúp đỡ mọi người, theo CNBC.

Thống kê của Forbes cho biết, Jack Dorsey, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Twitter và Square đang sở hữu khối tài sản trị giá 4,9 tỷ USD. Vị tỷ phú 43 tuổi này chia sẻ rằng, ông dự định cho đi tất cả khối tài sản của mình đã tích lũy được trong suốt cuộc đời.

Thế nhưng nguyên nhân nào khiến ông có quyết định như vậy?

“Tôi sống theo nguyên tắc tất cả mọi thứ đều có sự liên hệ, kết nối với nhau. Thế nên nếu ai đau khổ, tôi cũng cảm thấy đau như vậy”, Dorsey nói với cựu ứng viên tổng thống Mỹ Andrew Yang trong chương trình truyền hình lên sóng hôm 21/5.

“Tôi muốn chắc chắn rằng mình có thể làm được mọi điều để giúp đỡ nhiều người hơn", CEO Twitter nói thêm.

CEO Twitter muốn dùng toàn bộ khối tài sản để làm từ thiện - Ảnh 1

Vào đầu tháng 4, Dorsey cam kết sẽ chuyển 1 tỷ USD từ cổ phần của mình ở Square để đóng góp vào quỹ chống Covid-19, đồng thời hỗ trợ giáo dục, chăm sóc sức khỏe toàn cầu cho các em bé gái. Thời điểm đó, số tiền này chiếm 28% tài sản ròng của CEO Twitter.

“Cho đến khi 25 tuổi, tôi vẫn không bao giờ tưởng tượng được mình sẽ như ngày hôm nay. Ngay cả đến khi 35 tuổi (năm Jack Dorsey lọt vào danh sách tỷ phú thế giới), tôi vẫn chưa có bất kỳ khái niệm nào về tiền bạc cả. Được như hôm nay, tôi rất trân trọng và muốn thể hiện một phần nào đó qua hành động cụ thể bằng cách cho đi tất cả số tiền mà đã kiếm được trong suốt cuộc đời để giúp đỡ mọi người”, ông nhấn mạnh.

Dorsey hiện cũng công khai khoản quyên góp 1 tỷ USD của mình thông qua Google Document. Do lựa chọn đóng góp bằng cổ phiếu và giá trị cổ phiếu của Square tăng lên nên số tiền hiện tại có trị giá khoảng 1,5 tỷ USD. Khoảng 200 triệu USD cổ phiếu cũng đã được chuyển đổi thành tiền mặt để giải ngân cho các quỹ từ thiện.

Không giống các tỷ phú thành lập quỹ từ thiện riêng, Jack Dorsey cho biết ông không tổ chức từ thiện vì không muốn trả các loại chi phí điều hành liên quan. Thay vào đó, ông là người quyên góp và phân phối trực tiếp khoản tiền đến các tổ chức.

"Khi bạn xây dựng một cái gì đó như Twitter hay Square, giá trị lớn nhất là thấy người khác sử dụng chúng. Đó là điều thúc đẩy chúng tôi. Lần đầu tiên thấy một dòng tweet từ Iran, hay khi mẹ nhắn tin báo rằng quán cà phê mà bà hay ghé tới đã bắt đầu sử dụng Square, tôi cảm thấy thật sự tuyệt vời. Đó cũng là cảm giác của tôi ngay lúc này, khi cho đi và biết rằng những tổ chức nhận được tiền đang nỗ lực để tạo ra những thay đổi tích cực", Jack Dorsey nhấn mạnh. 

Gần đây, Jack đã trao 5 triệu USD cho Humanity Forward, một tổ chức từ thiện của Andrew Yang nhằm hỗ trợ trực tiếp các cá nhân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh ở Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục