CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Bảng xếp hạng thường niên của Forbes dựa trên các tiêu chí về tài sản, sự nổi tiếng trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng trong và ngoài lĩnh vực của mình, tầm ảnh hưởng quốc tế.

Vừa qua, tạp chí danh tiếng Forbes đã công bố danh sách 100 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2019. Đáng chú ý, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Hãng hàng không Vietjet Air, là đại diện duy nhất của Việt Nam vinh dự lọt vào bảng vàng. 

Cụ thể, bà Thảo đứng thứ 52 trong danh sách. Đứng đầu danh sách năm nay là những gương mặt tiêu biểu như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi; vợ tỉ phú Bill Gates - bà Melinda Gates.

Bảng xếp hạng thường niên của Forbes dựa trên các tiêu chí về tài sản, sự nổi tiếng trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng trong và ngoài lĩnh vực của mình, tầm ảnh hưởng quốc tế. 

CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới - Ảnh 1

Một số danh hiệu tiêu biểu của CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo.

Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp CEO Vietjet Air được vinh danh. Ước tính khối tài sản của bà Thảo đang nắm giữ khoảng 2,7 tỷ USD, theo thống kê của Forbes tính tới ngày 13/12/2019.

Ngoài lãnh đạo Vietjet Air, bà Thảo còn giữ vị trí Phó Chủ tịch HD Bank và Chủ tịch Sovico Holdings. Năm 2017, bà được Forbes công nhận là tỷ phú USD, đồng thời cũng là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á. 

CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới - Ảnh 2

 

Danh hiệu "tỷ phú USD" của bà Nguyễn Thị Phương Thảo gắn liền với những thành tựu của hãng hàng không Vietjet Air. Được thành lập vào năm 2007, sau gần 13 năm, Vietjet Air đã "vượt mặt" hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines về số lượng hành khách. Riêng năm 2018, Vietjet đã chuyên chở được 23 triệu hành khách, chiếm 46% lượng hành khách máy bay của Việt Nam. 

Trước đó, hồi tháng 10/2019, bà Thảo được Forbes bình chọn là một trong 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019.

Tin Cùng Chuyên Mục