"Cha đẻ” của nhóm nhạc đình đám BTS thu lợi lớn bất chấp đại dịch Covid-19

Thúy Nga

Bất chấp nhiều concert bị hủy vì đại dịch, Big Hit vẫn thu được khoản lợi nhuận hoạt động và doanh thu khổng lồ từ việc kinh doanh và tổ chức các buổi hòa nhạc trực tuyến.

Trong 6 tháng đầu năm, Big Hit Entertainment, công ty chủ quản của BTS, đã chứng kiến ​​mức lợi nhuận tăng vọt nhờ các buổi hòa nhạc trực tuyến và doanh số sản phẩm. Theo đó, lợi nhuận hoạt động của công ty này trong nửa đầu 2020 là 49,7 tỷ won và doanh thu là 294 tỷ won, tăng 27% so với cùng kỳ 2019.

BTS đã mang lại cho công ty quản lý Big Hit Entertainment khoản lợi nhuận khổng lồ, tăng 27% chỉ trong 6 tháng.
BTS đã mang lại cho công ty quản lý Big Hit Entertainment khoản lợi nhuận khổng lồ, tăng 27% chỉ trong 6 tháng.

Đầu tháng này, Big Hit đã được "bật đèn xanh"  cho kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Giới phân tích dự báo sau khi thực hiện IPO, công ty chủ quản của BTS có thể đạt giá trị vốn hóa tối thiểu ở mức 4.000 tỷ won (3,36 tỷ USD).

Một lí do khiến thương vụ IPO của Big Hit sẽ thu hút nhiều sự chú ý là bởi vị thế cũng như dấu ấn đậm nét của BTS trên sân khấu quốc tế. BTS là nhóm nhạc đầu tiên, duy nhất của Hàn Quốc bán 20 triệu album, trở thành nhóm nhạc đầu tiên sau The Beatles đạt ba album No.1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 và bán được 1 triệu album trong nửa đầu năm 2019.

Mặc dù chuyến lưu diễn dự kiến ​​gồm hơn 20 buổi hòa nhạc ở Hoa Kỳ, châu Âu và châu Á của nhóm nhạc con cưng thuộc Big Hit đã bị hủy bỏ, nhưng khoảng 756.000 người trên toàn cầu đã chấp nhận trả tiền để xem concert trực tuyến của BTS vào tháng 6.

Quy mô khán giả trong concert trực tuyến này thậm chí tương đương với khoảng 15 buổi hòa nhạc tại sân vận động. Hơn 746.000 mặt hàng cho buổi hòa nhạc trực tuyến đã được bán hết chỉ sau một tuần trên ứng dụng chuyên dụng Weverse.

Giá trị vốn hóa của Big Hit được kỳ vọng đạt đến mức 4.000 tỷ won sau khi thực hiện IPO.
Giá trị vốn hóa của Big Hit được kỳ vọng đạt đến mức 4.000 tỷ won sau khi thực hiện IPO.

Ngoài ra, Big Hit cũng kinh doanh một số sản phẩm bao gồm gấu bông dựa trên hình mẫu nghệ sĩ, sách minh họa về lời bài hát, sách giáo khoa, trò chơi phiên bản BTS và các sản phẩm của Starbucks. Theo lãnh đạo công ty, đây cũng là điều giúp Big Hit thịnh vượng bất chấp đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Bang Si-hyuk cho biết đã mua lại hai công ty K-pop và thành lập liên doanh thứ ba vào năm ngoái để giải quyết mối lo ngại về việc phải đa dạng hóa doanh thu ngoài BTS.

Tin Cùng Chuyên Mục