Chậm trả phí thuê văn phòng, nhân sự Twitter Singapore bị buộc rời đi

Anh Vũ

Nhân sự Twitter tại tòa nhà Capital Green đã bị ban quản lý tòa nhà yêu cầu rời đi do phía mạng xã hội này chậm trễ trong việc thanh toán chi phí thuê mặt bằng.

Nhân sự Twitter tại Singapore mới đây đã được yêu cầu rời khỏi văn phòng do mạng xã hội này chậm trễ trong quá trình thanh toán tiền thuê. Ban lãnh đạo Twitter sau đó đã gửi email yêu cầu nhân sự dọn dẹp bàn làm việc và bắt đầu làm việc từ xa. Tuy nhiên, không lâu sau phía Twitter đã thanh toán khoản chi phí thuê mặt bằng và nhân sự tại Twitter Singapore được yêu cầu làm việc lại bình thường.

Thông tin từ tờ Bloomberg, văn phòng của Twitter ở Singapore đặt tại tòa nhà CapitalGreen với diện tích hơn 2.000m2 và đã được phía Twitter thuê từ năm 2015. Đây là trụ sở chính của Twitter tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cũng là nơi bị cắt giảm nhân sự nặng nề sau khi Elon Musk tiếp quản mạng xã hội này.

Chậm trả phí thuê văn phòng, nhân sự Twitter Singapore bị buộc rời đi - Ảnh 1

Việc chậm trễ thanh toán phí thuê mặt bằng là điều xuất hiện nhiều hơn ở Twitter thời gian gần đây. Cả văn phòng tại San Francisco hay Seattle của Twitter cũng đang gặp phải tình trạng tương tự khi ban quản lý tòa nhà chưa nhận được tiền thanh toán thuê văn phòng.

Trước đó không lâu, Twitter cũng bị một đối tác kiện với khoản bồi thường lên tới gần 400.000 USD vì chậm trễ trong thanh toán chi phí. Công ty kiện Twitter là Canary Marketing, doanh nghiệp hợp tác với Twitter từ năm 2020 để phát triển các vật phẩm thương mại cho mạng xã hội này.

Sau nhiều nỗ lực cắt giảm chi phí từ sa thải lượng lớn nhân sự tới đóng cửa văn phòng, vấn đề chi phí vận hành giờ đây đang khiến ban lãnh đạo mạng xã hội này đau đầu hơn bao giờ hết. Nhiều giải pháp đã được phía Twitter đưa ra từ cắt giảm các chính sách ưu đãi của nhân sự, sa thải khối lao công cho tới trì hoãn thanh toán các khoản chi phí để cân đối tài chính.

Các viễn cảnh kinh doanh của Twitter thời Elon Musk vẫn chưa cho thấy bất kì dấu hiệu khả quan nào, với tình hình kinh tế xấu đi trong năm tới, nhiều chuyên gia cho rằng cắt giảm nhân sự hay giảm chi không thể cứu được Twitter nếu không có các chính sách kinh doanh hợp lý.

Tin Cùng Chuyên Mục