Chân dung nữ diễn giả trẻ tuổi nhất tại Success Conference & Expo Asia 2018

Lan Hạ

Sở hữu hai thương hiệu MagicSkin - MagicMom, hai nhà máy sản xuất mỹ phẩm được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động, gần 6000 đại lý trong và ngoài nước cùng gần 100 đối tác lớn nhỏ. Không phải ai cũng biết đến tuổi thơ đầy cơ cực của nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn Đào Minh Châu.

Trưởng thành từ tuổi thơ cơ cực

Mồ côi bố từ khi mới 2 tuổi, Minh Châu và mẹ phải trải qua những tháng ngày vất vả tại vùng quê nghèo Phú Thọ. Căn nhà thiếu vắng bàn tay của một người đàn ông dường như chưa khi nào được một lần trọn vẹn. Nhìn cảnh mẹ già 62 tuổi vẫn cặm cụi chắt chiu từng đồng để trang trải cuộc sống hàng ngày, Châu tự nhủ lòng phải thành công, phải mang lại một tương lai sung túc cho mẹ, thay cả phần của bố.

Sau 18 năm sống yên bình bên mẹ ở quê nhà, cô gái trẻ rời xa mẹ xuống Hà Nội theo học tại trường đại học danh tiếng. Suy tính cho tương lai, biết rằng mẹ sẽ khó có thể xin việc được cho bản thân, Châu chọn Đại học mỹ thuật Công nghiệp làm điểm dừng chân cho mình. Là một người học về mỹ thuật và ưa thích cái đẹp, bản thân Châu Ruby nhận thức rõ sự quan trọng của yếu tố ngoại hình trong thời đại mới. Nhưng điều kiện kinh tế không cho phép, Châu không muốn phải sử dụng tới tiền lương của mẹ mỗi tháng, vì thế, cô nàng bắt đầu tìm kiếm những cơ hội để “lập nghiệp”. Trong những năm tháng trên giảng đường, Châu luôn ấp ủ ước mơ khởi nghiệp. Cô sinh viên trẻ sinh năm 93 đã thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau, đó là những công việc đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mẩn như: Vẽ tranh, dạy học, dệt tóc, may quần áo… Từ số tiền dành dụm được, Châu đã có thể chạm tay tới nghề kinh doanh mỹ phẩm - công việc đưa cô đến với chặng đường thành công, hạnh phúc nhưng cũng không thiếu chông gai.

Chân dung nữ diễn giả trẻ tuổi nhất tại Success Conference & Expo Asia 2018 - Ảnh 1

 Chân dung CEO/Diễn giả 9x xinh đẹp Đào Minh Châu

Thành công có được do bền bỉ và bản lĩnh

Phải làm gì để 600 ngàn đồng có thể tạo ra một điều “kỳ diệu” và mang về lợi nhuận cho bản thân nhưng cũng phải có ích cho những người xung quanh? Cô gái trẻ trăn trở rất nhiều và bỏ nhiều công sức lần tìm một con đường kinh doanh cho riêng mình.

Khi đó, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm “trôi nổi”, không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng. Châu quyết định theo đuổi công việc kinh doanh mỹ phẩm một cách chậm rãi, dù phải cạnh tranh với những xô bồ, bon chen từ những doanh nghiệp “chộp giật”, chạy theo xu hướng thị trường…

Sau 2 năm kinh doanh online, Châu dồn toàn bộ vốn liếng của mình, “bụng mang dạ chửa” lặn lội từ Nam ra Bắc, góp tiền sang Thái Lan tự liên hệ các công ty hóa chất đầu ngành để học hỏi và chuyển giao công nghệ về mỹ phẩm, với mong muốn đem đến các loại mỹ phẩm an toàn và giá cả hợp lý đến tận tay từng người tiêu dùng.

Mùa hè năm 2014, Công ty Ruby’s World cho ra mắt chuỗi sản phẩm mang tên Magic Skin. Có thể nói, sản phẩm này đã mang đến cho Minh Châu sự thay đổi mang tính đột phá. Nó không chỉ giúp Châu chạm tay tới ước mơ của mình, mà nhờ nó Châu tự lo liệu cho cuộc sống, có một công việc ổn định với mức thu nhập đủ để cô thấy hài lòng.

Chân dung nữ diễn giả trẻ tuổi nhất tại Success Conference & Expo Asia 2018 - Ảnh 2

 Châu luôn quan niệm “Người phụ nữ đẹp là người phụ nữ tự chủ và bản lĩnh”

Chia sẻ về những thành công của mình, Châu tâm sự: “Với tôi, người phụ nữ muốn có được thành công nhất định phải bản lĩnh và đừng phụ thuộc vào đàn ông. Và quan trọng hơn cả là phải chăm chỉ. Tôi vẫn luôn tin là thành công do sự bền bỉ và bản lĩnh mà ra!”

Không giữ thành công cho riêng mình, Châu đem tất cả kiến thức kĩ năng và nhiệt huyết của bản thân trao cho hàng ngàn cô gái khác trong hệ thống. Bởi Minh Châu biết rằng là phụ nữ, ngoài đẹp, đảm đang, biết lo nghĩ cho gia đình thì còn một nhiệm vụ quan trọng nữa đó là...làm chủ cuộc sống của chính mình.

Chân dung nữ diễn giả trẻ tuổi nhất tại Success Conference & Expo Asia 2018 - Ảnh 3

 “Tin để thành công. Không có niềm tin làm bất cứ điều gì cũng thất bại”

Đây là cơ hội để bạn biết cách mà những người phụ nữ khác đã và đang làm điều đó. Success Conference & Expo Asia 2018 là sự kiện lớn về Kinh doanh, Marketing trong khu vực châu Á, kết nối các doanh nhân, các marketer, startup tại Việt Nam với thế giới. Lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam. Và Đào Minh Châu vinh dự được mời làm diễn giả tại sự kiện: Ngày hội kinh doanh dành cho phụ nữ Châu Á (Women’s Business Day) vào ngày 21 tháng 05 cùng với các doanh nhân trong nước và quốc tế lớn như:

- Shark Tank Việt Nam - Ms. Trương Lý Hoàng Phi - Người phụ nữ quyền lực nhất giới Start-up Việt Nam 

- Ms. Genecia - Biểu tượng nữ doanh nhân trực tuyến của châu Á 

- Ms. Nguyễn Hương Quỳnh - Tổng Giám đốc Nielsen - Top Nữ doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam 

- Diễn giả Ms.Nele Sharp - Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu của CJ AFFILIATE.

Chân dung nữ diễn giả trẻ tuổi nhất tại Success Conference & Expo Asia 2018 - Ảnh 4

 Đào Minh Châu tự tin trên sân khấu Success Conference & Expo Asia 2018

Tại đây, Đào Minh Châu và các nữ doanh nhân sẽ chia sẻ và trao đổi các chiến lược kinh doanh, online Marketing, tìm kiếm khách hàng và thị trường tiềm năng trên thế giới,… truyền cảm hứng cho phái nữ, đặc biệt là những cô gái trẻ tới con đường thành công trong kinh doanh. Sự kiện sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu doanh nhân, marketer, startup là phụ nữ. Điều này chứng minh sự thành công vượt trội không chỉ trong kinh doanh của Minh Châu. Cô trở thành một tấm gương sáng về sự bản lĩnh, nghị lực, nhiệt huyết và kiên trì theo đuổi đam mê.

Tin Cùng Chuyên Mục