Chân dung soái ca làng ẩm thực được tạp chí Time vinh danh hai lần: Sở hữu cả một nhà hàng ở tuổi 19!

Theo Gia Vũ/Trí Thức Trẻ

Ông chủ nhà hàng kiêm đầu bếp trẻ tuổi Flynn McGarry chia sẻ: "Tuổi tác không phải vấn đề, quan trọng là bạn có khả năng hay không".

Flynn McGarry đã nấu ăn nghiêm túc từ năm 11 tuổi qua cuốn sách hướng dẫn công thức dựa trên những món ăn được phục vụ tại nhà hàng ba sao Michelin của Thomas Keller tại California.

Ngoài ra, cậu còn tự nghiên cứu video ẩm thực trên Youtube. McGarry thậm chí còn thuyết phục bố mẹ cho lắp đặt thiết bị nhà bếp hiện đại ngay trong phòng ngủ của mình và một năm sau, đầu bếp trẻ tuổi bắt đầu giới thiệu thực đơn gồm 10 món ăn hấp dẫn phục vụ tại nhà hàng pop-up (xuất hiện tạm thời trong một thời gian nhất định) mang tên Eureka của mình.

Mái tóc vàng cùng vẻ ngoài ưa nhìn đã khiến McGarry được mọi người gọi là "Justin Bieber của làng ẩm thực". Giờ đây, nhà hàng của đầu bếp 19 tuổi này đã trở thành một trong những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất ở thành phố New York.

Chân dung soái ca làng ẩm thực được tạp chí Time vinh danh hai lần: Sở hữu cả một nhà hàng ở tuổi 19! - Ảnh 1

Hiện Flynn McGarry là đầu bếp trưởng tại Gem, nhà hàng được khai trương ở Lower East Side đầu năm nay.

Khách hàng nhận xét rằng McGarry đã làm chủ các quy tắc nấu ăn tương đối tốt. Ngoài phục vụ cà phê và sandwich trong ngày, Gem còn phục vụ bữa tối với thực đơn gồm 10 món có giá 155 USD.

Một số món ăn nổi bật là sò điệp, cá tuyết hun khói, gan ngỗng, thịt cừu và tôm hùm. Tất cả đều được kết hợp chế biến với những nguyên liệu đặc biệt và mới lạ. Một thực khách cho biết: "Các món ăn theo mùa đều rất tuyệt vời. Chúng được bày trí một cách tinh tế và ngon miệng".

Chân dung soái ca làng ẩm thực được tạp chí Time vinh danh hai lần: Sở hữu cả một nhà hàng ở tuổi 19! - Ảnh 2

Ít ai biết rằng Gem chính là cách đọc ngược của tên của mẹ McGarry, bà Meg (Thứ hai từ phải sang).

Flynn không chỉ là đầu bếp chính mà còn tự phục vụ món ăn. Anh chia sẻ: "Vào cuối ngày, tôi chỉ muốn ở trong không gian của mình và nấu ăn. Nhà hàng là nơi tôi thể hiện bản thân và đây là cách giúp mọi người hiểu về tôi hơn là khái niệm về một đứa trẻ kỳ quặc thích nấu ăn".

McGarry bắt đầu học nấu ăn vì không thích những món ăn do mẹ mình nấu.

Chân dung soái ca làng ẩm thực được tạp chí Time vinh danh hai lần: Sở hữu cả một nhà hàng ở tuổi 19! - Ảnh 3

Đầu bếp trẻ mở nhà hàng pop-up đầu tiên ở Los Angeles khi mới 13 tuổi.

Chân dung soái ca làng ẩm thực được tạp chí Time vinh danh hai lần: Sở hữu cả một nhà hàng ở tuổi 19! - Ảnh 4

Sau đó, McGarry học việc tại hai nhà hàng nổi tiếng đạt ba sao Michelin là Alinea và Eleven Madison Park.

McGarry được vinh danh trong danh sách 25 thanh thiếu niên có tầm ảnh hưởng nhất của Tạp chí Time trong hai năm liên tiếp 2014 và 2015. Trả lời phỏng vấn ABC News vào năm 2013, McGarry cho biết: "Sau khi đọc những cuốn sách và xem video hướng dẫn nấu ăn, tôi nghĩ rằng một ngày nào đó mình cũng sẽ làm được điều tương tự. Mỗi lần nấu ăn, tôi lại cố gắng để trở nên tốt hơn và tôi rất yêu nghề này. Tôi luôn muốn đổi mới để tạo ra món ăn đậm chất cá nhân. Ban đầu, tôi chỉ đơn thuần nấu ăn cho gia đình còn giờ đây, tôi đang phục vụ một lượng lớn thực khách".

McGarry được mệnh danh là "một trong những đầu bếp nóng bỏng nhất nước Mỹ" và anh chàng đã biến ngôi nhà của mình thành nhà hàng mỗi tháng một lần. Thậm chí, đầu bếp trẻ còn lập nên một nhà bếp thử nghiệm trong phòng ngủ để có thể sử dụng mọi dụng cụ khi cần.

Chân dung soái ca làng ẩm thực được tạp chí Time vinh danh hai lần: Sở hữu cả một nhà hàng ở tuổi 19! - Ảnh 5

Năm 17 tuổi, McGarry đã có vinh dự nấu ăn tại Nhà trắng và xuất hiện với tư cách khách mời trong chương trình MasterChef của Úc.

McGarry bộc bạch: "Tôi đã không còn quá để tâm vào vấn đề tuổi tác, điều mà nhiều người bàn luận khi nhắc đến tôi. Ở tuổi 19, tôi không có bạn gái nhưng lại sở hữu một nhà hàng. Kế hoạch ban đầu của tôi là có ít nhất một nhà hàng trong 10 năm tới và giờ đây tôi đã thực hiện được điều đó sớm hơn dự định".

Tin Cùng Chuyên Mục