Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu

Mai Hiên

Nhân dịp ra mắt ấn phẩm đặc biệt mừng Xuân Canh Tý 2020, để tri ân và vinh danh những đóng góp to lớn, quý báu của quý doanh nghiệp, doanh nhân, DN & PL đã chính thức bình chọn Top 10 doanh nhân tiêu biểu nhất.

Doanh Nhân & Pháp Luật tự hào là ấn phẩm dành riêng cho giới doanh nhân, doanh nghiệp của Báo Pháp Luật Việt Nam. Qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, DN & PL đã chứng tỏ vai trò và thương hiệu của mình, trở thành “người bạn đồng hành tin cậy của các doanh nhân trong và ngoài nước”.

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 1

Top 10 doanh nhân tiêu biểu do Doanh nhân & Pháp luật bình chọn

Số báo đặc biệt mừng Xuân Canh Tý 2020, DN & PL trân trọng giới thiệu và vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu. Họ đều là những cái tên ấn tượng, những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, là hình mẫu doanh nhân trẻ trong thời hội nhập kinh tế quốc tế.

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 2

Doanh nhân Dương Văn Chương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang Chương 

Sinh ra trong một gia đình có bố làm nghề may nên doanh nhân Dương Văn Chương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang Chương được thừa hưởng nghề gia truyền từ gia đình. Niềm đam mê và tình yêu bỏng cháy với thời trang đã thôi thúc anh tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi thêm những kiến thức mới về chuyên ngành cũng như quản trị doanh nghiệp, với mong muốn mang thương hiệu Chương Tailor vươn ra thế giới. Những nỗ lực và sự cố gắng đó đã giúp anh hiện thực hóa giấc mơ. Khi nhắc đến Chương Tailor ở Việt Nam, người ta sẽ nghĩ đến một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, Hermes…

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 3

 Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương - Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam thế giới 2017; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thẩm mỹ viện Xuân Hương

Trên địa bàn Thủ đô, các trung tâm làm đẹp mọc lên như sao sa, nhưng Thẩm mỹ viện Xuân Hương vẫn luôn là điểm nhấn thú vị và đầy ấn tượng. Vị chủ nhân của nó cũng vậy. Dù đã bước sang tuổi 50 nhưng doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thẩm mỹ viện Xuân Hương vẫn sở hữu nhan sắc mặn mà hiếm có. Đặc biệt, chị luôn “đắm đuối” với sự nghiệp làm đẹp, như thể nó đã ngấm vào từng hơi thở của mình. Có trong tay vô vàn giải thưởng cao quý nhưng chủ thương hiệu chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng Việt Nam vẫn không ngừng nghỉ nỗ lực, phấn đấu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thân yêu, để cái đẹp được lan tỏa nhiều hơn ra cộng đồng, xã hội.

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 4

Doanh nhân Đinh Hiền Anh - Hoa hậu Quý bà Thế giới 2017; Nữ hoàng Kim cương 2017; Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Sen Vàng

Được nhớ đến là một nữ nghệ sĩ đa tài, một doanh nhân tài ba, song với Hoa hậu Quý bà Thế giới 2017 Đinh Hiền Anh, dù trên cương vị nào thì hai tên gọi này không chỉ là sự định danh của xã hội dành cho chị, mà còn là sứ mệnh cuộc đời mà chị đang mang. Bằng tiếng hát của mình, chị mang đến cho cuộc đời một trái tim nhân văn và một tình cảm ấm áp với mọi số phận. Còn trong vai trò là doanh nhân, điều chị hàm ơn nhất có lẽ là bản lĩnh và sự tư duy, phong thái làm việc và chiến đấu với mọi trở ngại một cách vững vàng nhất. Trong niềm đam mê của mình, chị luôn đi đến tận cùng với nó bằng cả trái tim nhiệt huyết với sự tận tâm và cố gắng làm hơn 100% công sức.

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 5

Doanh nhân Trần Hoàn Sinh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Salonzo

Đến với ngành mỹ phẩm như một cơ duyên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Salonzo Trần Hoàn Sinh được coi là người tiên phong mở đường cho ngành mỹ phẩm tóc tại Việt Nam. Trải qua nhiều biến cố, gian nan, song nhờ sự nỗ lực và chiến lược đúng đắn của người đứng đầu, mỹ phẩm Salonzo đã khẳng định được uy tín và chiếm trọn niềm tin nơi khách hàng. Để hoàn thành được những sứ mệnh lớn lao đó, không chỉ người đứng đầu mà cả tập thể nhân viên Salonzo luôn phải nỗ lực hết mình từng giờ từng phút. Tổng Giám đốc Trần Hoàn Sinh luôn rèn bản thân đã làm gì phải làm bằng được, dẫu biết rất gian nan, trắc trở. Anh luôn có những hướng đi đúng luật, bài bản và trên hết, anh vững tin rằng, phải “chiếm” thị trường bằng chất lượng sản phẩm.

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 6

 Doanh nhân Hoàng Thanh Tú - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Hoàng gia Việt Nam

Sau hơn 15 năm dấn thân vào thương trường, nữ doanh nhân Hoàng Thanh Tú vẫn giữ được nét đẹp của người phụ nữ quê hương năm tấn Thái Bình. Song ẩn sau vẻ bề ngoài dung dị, dịu dàng và thanh mảnh, ít ai ngờ rằng, doanh nhân Hoàng Thanh Tú lại vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán trên thương trường kinh doanh đầy cạnh tranh, thử thách đến vậy. Cứ lần lượt tham gia từng lĩnh vực một cách miệt mài và rồi lại chinh phục thêm những lãnh địa mới, một người phụ nữ nhỏ bé nhưng sở hữu tới 6 thương hiệu ở 6 lĩnh vực khác nhau, đó là điều không hề đơn giản. Với chị, thành công không gói gọn trong một công việc tốt, sự giàu có hay thành đạt, đó đơn giản chỉ là khi những người phụ nữ dám vượt qua khuôn mẫu của xã hội, bứt ra khỏi những giới hạn bó buộc tiềm năng của họ, theo đuổi điều họ thích và làm nên những điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 7

 Doanh nhân Nguyễn Tri Hưng - CEO Công ty Xây dựng & Phát triển Thương hiệu Việt Nam (UP BRAND)

Theo học ngành mỹ thuật, với tư duy nhạy bén với thời cuộc, Nguyễn Tri Hưng đã “bén duyên” sang con đường showbiz với vai trò Ban tổ chức, giám khảo, chuyên gia cố vấn xây dựng chiến lược phát triển nhân hiệu và thương hiệu cho cho các doanh nghiệp, doanh nhân thông qua các cuộc thi, điển hình là Hoa hậu Doanh nhân (HHDN) tại Việt Nam và quốc tế. Với sự bài bản và chiến lược hợp lý, óc sáng tạo, tư duy logic, thực tế của mình, anh đã khiến nhiều doanh nghiệp, doanh nhân “lột xác”, trở thành một con người khác. Điển hình phải kể đến những doanh nhân nổi tiếng được anh cố vấn như: HHDN Lê Đỗ Minh Thảo, Á hậu Doanh nhân Nga Queen, HHDN Vivian Trần, Á hậu Doanh nhân Đặng Thị Lan Anh, HHDN Diệu Thuý, HHDN Đặng Thu Thảo…

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 8

Doanh nhân Phạm Thị Cúc - Á hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018; Phó Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Quang Hiểu

Nữ doanh nhân Phạm Thị Cúc được biết tới không chỉ là một bông hoa đẹp mà còn tỏa ngát hương thơm bởi vẻ đẹp tri thức, tâm hồn và những nỗ lực không ngừng cho cộng đồng, xã hội. Là Á hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 nhưng Phạm Thị Cúc không ỷ lại vào nhan sắc của mình mà theo chị, nhan sắc sẽ chỉ góp phần làm cho phụ nữ tự tin hơn trong công việc. Với chị, phụ nữ hiện đại cần có tri thức và sự tự tin vào bản thân: “Tri thức chính là hương thơm của một người phụ nữ để có thể bước đi trên con đường của chính mình, con đường mà có thể chưa ai từng bước qua, chưa ai từng dám chinh phục”.

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 9

 Doanh nhân Nguyễn Bảo Hiền - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng & Thương mại An Phước

Ngay khi bắt đầu khởi nghiệp, doanh nhân Nguyễn Bảo Hiền đã rất đam mê với ánh sáng. Suốt 12 năm vận hành thương hiệu Đèn An Phước, khát vọng trở thành đơn vị cung cấp giải pháp ánh sáng hàng đầu tại Việt Nam trong anh vẫn không ngừng tuôn chảy. Ngay cả khi đèn trang trí An Phước đã tạo được tiếng vang lớn tại Việt Nam, anh vẫn không thôi khát vọng… Với khát vọng lớn là trở thành đơn vị cung cấp giải pháp ánh sáng hàng đầu tại Việt Nam, Đèn An Phước đã và đang không ngừng thay đổi, phát triển, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ chiếu sáng của nhân loại.

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 10

 Doanh nhân Selena Thanh Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Golden Sun

Không ngừng học hỏi, cố gắng hết mình cùng niềm yêu thích cái đẹp, Nguyễn Thanh Thủy được giới doanh nhân ưu ái đặt cho cái tên “Golden Lady” không chỉ bởi chị là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Golden Sun mà còn bởi tinh thần luôn muốn biến mọi thứ trở nên có giá trị như vàng của chị trong hoạt động kinh doanh suốt nhiều năm qua. Là một người cầu toàn, điều mà chị hướng đến chính là mang lại cho khách hàng không chỉ giá trị về vật chất mà còn là giá trị về tinh thần và tình yêu đối với các sản phẩm, để khi mang chúng trên người, họ sẽ thấy thực sự xứng đáng, tôn vinh được giá trị bản thân mình.

Chào Xuân Canh Tý 2020, DN & PL vinh danh Top 10 doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 11

 Doanh nhân Mai Thu Huyền - Giám đốc Công ty TNHH Tincom Media

Nổi lên từ nghiệp diễn nhưng với Mai Thu Huyền, kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông mới là niềm đam mê, là sự nghiệp của mình, còn nghề diễn viên chỉ là “vai diễn phụ của cuộc đời” chị mà thôi. Mục tiêu quan trọng nhất mà nữ doanh nhân luôn hướng tới là phải tạo ra những sản phẩm chất lượng, có giá trị nghệ thuật và ý nghĩa nhân văn cao. Bởi chị hiểu được trọng trách của mình là phục vụ cho hàng triệu khán giả trong và ngoài nước nên không ngừng cố gắng và nỗ lực mỗi ngày.

Với sự bình chọn công bằng, khách quan, DN & PL hy vọng danh hiệu này sẽ là sự tri ân sâu sắc đến các doanh nhân đã và đang đồng hành cùng ấn phẩm trong suốt thời gian qua; Đồng thời là sự cổ vũ, khích lệ các doanh nghiệp, doanh nhân vượt khó vươn lên, chung tay góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 

Tin Cùng Chuyên Mục