Chấp nhận giảm thu để hỗ trợ thị trường chứng khoán

Bảo Minh

Việc giảm hoặc không thu một số dịch vụ chứng khoán áp dụng ít nhất trong vòng hơn 5 tháng.

Trước đó, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 14/2020 điều chỉnh các loại giá dịch vụ theo hướng không thu hoặc giảm giá đối với một loạt dịch vụ chứng khoán. Cơ quan này đánh giá, đây là các loại các loại giá dịch vụ có phạm vi tác động rộng trên toàn thị trường, tổ chức phát hành, nhà đầu tư. Tỷ lệ giảm từ 10% đến 100% tùy từng dịch vụ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, hoạt động này nhằm hỗ trợ thị trường chứng khoán trong nước và cần thiết tại thời điểm này. Theo ông, Thông tư được ban hành và có hiệu lực ngay sẽ là điểm sáng cho thị trường trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

"Việc điều chỉnh giá dịch vụ sẽ áp dụng tại các Sở giao dịch chứng khoán và Trung tâm lưu ký chứng khoán nên trước mắt sẽ làm giảm trực tiếp nguồn thu từ các đơn vị này. Tuy nhiên, các đơn vị này rất ủng hộ chủ trương trên và sẵn sàng giảm nguồn thu để hỗ trợ thị trường", ông Tuấn nói. 

Theo ông, việc hỗ trợ giảm giá lần này dự kiến sẽ áp dụng ít nhất trong vòng hơn 5 tháng. Căn cứ vào diễn biến tình hình dịch Covid-19, Bộ Tài chính sẽ xem xét, quyết định kéo dài thời gian áp dụng Thông tư trong trường hợp cần thiết.

Tin Cùng Chuyên Mục