Chỉ cần áp dụng 3 bước này, chắc chắn bạn sẽ giàu có không ngờ

Ken (Tổng hợp)

Đây là phương pháp "kiêng chi tiêu", giúp bạn hoạch định khoản chi tiêu một cách đúng đắn nhất.

Sang năm mới, ai cũng sẽ có những dự định riêng cho mình cũng như hy vọng sẽ kiếm được nhiều thu nhập để đạt được mục tiêu lớn. Ví thử như việc lấp đầy túi tiền để đi du lịch thả phanh hay mua đồ không nhìn giá chẳng hạn.

Phải làm sao để trở nên giàu có hơn là bài toán hóc búa của không ít người. Phương pháp kiêng gián đoạn (intermittent fasting) lấy cảm hứng từ lĩnh vực sức khỏe có thể là lời giải dành cho bạn.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần...

1. Rà soát danh sách chi tiêu

Bạn hãy bắt đầu bằng cách điểm danh các niềm đam mê "đắt đỏ" thông qua việc xem lại chi tiêu gần đây. Hẳn bạn sẽ thấy kinh ngạc về những thứ đã bỏ ra và các khoản mua sắm nhỏ khi cộng dồn lại đã lớn như thế nào.

Chỉ cần áp dụng 3 bước này, chắc chắn bạn sẽ giàu có không ngờ - Ảnh 1

Một vài bao thuốc lá, vài bữa tụ tập với bạn bè, mua cà phê, trà sữa giải khát hay vì quá lười đi mà bạn lạm dụng shipper... tuy chỉ nhỏ lẻ thôi những cũng ngốn của bạn khối tiền đấy.

Do đó, bạn cần rà soát lại danh sách chi tiêu của mình, từ đó đưa ra những hoạch định riêng để quyết định cần loại bỏ những gì, giữ lại điều gì.

2. Ưu tiên những thứ cần

Việc bạn phải "cai" mua sắm và cắt bỏ chi tiêu hẳn không phải là một giải pháp lâu dài. 

"Nếu bạn loại bỏ hoàn toàn sở thích bản thân trong tất cả lĩnh vực, bạn sẽ thất bại." Chris Browning - một chuyên gia lập kế hoạch tài chính chia sẻ. Dẫu vậy, việc tạm dừng lại cũng giúp bạn nhận ra khoản chi phí đó là cần thiết thật sự hay chỉ là thói quen, sở thích mà thôi. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng cắt bớt được được những chi tiêu tùy hứng. 

Chỉ cần áp dụng 3 bước này, chắc chắn bạn sẽ giàu có không ngờ - Ảnh 2

"Chúng ta chi tiêu rất nhiều cho những thứ không cần thiết, nhưng chúng ta mua chỉ vì thuận tiện, áp lực từ bạn bè, hoặc do mệt mỏi", Pamela Capalad, Chuyên gia về lập kế hoạch tài chính, Nhà sáng lập Brunch and Budget tại New York cho biết. 

"Một điều cần lưu ý là ý chí chúng ta thường hữu hạn. Nếu như cố gắng và tự ngăn cản bản thân khỏi những thứ yêu thích chỉ vì ai đó nói chúng ta nên hay không nên, thì sẽ không hiệu quả. Với một số người, ly latte là sự lãng phí, nhưng có lẽ bạn cần nó để tỉnh táo khi làm việc và đạt năng suất cao hơn", Capalad nói. 

Vì thế, bạn hãy tìm ra sự ưu tiên cho những chi tiêu mà bạn cần và loại bỏ thứ không cần đi nhé!

3. Đưa ra quyết định

Từ những điều bạn nhận ra trong lúc "kiêng" chi tiêu tài chính ngắn hạn, bạn hãy đặt mục tiêu thực tế trong năm tới, cắt giảm một hoặc hai chi phí không cần thiết.

Chỉ cần áp dụng 3 bước này, chắc chắn bạn sẽ giàu có không ngờ - Ảnh 3

Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ ý định thực sự đằng sau việc kiêng chi tiêu tài chính này. Đây sẽ là cuộc trải nghiệm nhằm tìm ra giá trị, thói quen của bạn trong mảng chi tiêu dài hạn sau này - Capalad lưu ý.

Tất cả chúng ta đều có thể làm bất cứ điều gì trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng nếu hiểu được nguyên nhân đằng sau việc bạn chọn tiếp tục phương pháp tài chính này và biết rõ về những gì bạn hy vọng tìm ra, điều đó sẽ giúp bạn thành công.

Tin Cùng Chuyên Mục