Chỉ có 5 sao Hollywood trở thành tỷ phú, bí quyết của họ là gì?

Hollywood sản sinh rất nhiều ngôi sao tài năng và giàu có, nhưng số lượng tỷ phú USD thì ít hơn bạn nghĩ.

Theo Business Insider, điểm chung của 5 tỷ phú Hollywood giúp họ tích lũy tài sản nhiều hơn hẳn đồng nghiệp chính là tài năng vượt trội và biết cách kinh doanh, đầu tư. 

Những ngôi sao này không chỉ giàu có nhờ tiền cát-sê mà còn sở hữu các thương hiệu đình đám trong ngành thời trang, làm đẹp hoặc xác định chiến lược đầu tư lâu dài

Dù số lượng nghệ sĩ dấn thân vào thương trường mỗi năm một nhiều nhưng chỉ có 5 ngôi sao được công nhận sở hữu gia tài tỷ USD - không bao gồm Kylie Jenner. Nàng mẫu từng được vinh danh là “tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới” năm 2019, nhưng bị “truất ngôi” vào mùa hè vừa qua khi tạp chí Mỹ tái định giá các tài sản và việc kinh doanh của cô.

Jay-Z (~1 tỷ USD)

Jay-Z  - tỷ phú rapper đầu tiên trên thế giới, sở hữu 1 tỷ USD. Ảnh: Fox
Jay-Z  - tỷ phú rapper đầu tiên trên thế giới, sở hữu 1 tỷ USD. Ảnh: Fox

Jay-Z bỏ túi khoảng 500 triệu USD (trước thuế) từ 14 album dẫn đầu các bảng xếp hạng. Tuy nhiên, phần lớn tài sản của anh lại đến từ việc kinh doanh.

Theo thống kê từ Forbes, nam rapper kiếm được 204 triệu USD sau khi bán hãng thời trang của mình cho Iconix vào năm 2007. Tiếp đó, anh đồng sáng lập nên thương hiệu rượu cognac D'Ussé, ngoài ra còn sở hữu dịch vụ stream nhạc Tidal.

Jay-Z đã chi 56 triệu USD mua Tidal hồi năm 2015. Hai năm sau, Sprint mua lại 33% cổ phần với giá 200 triệu USD, theo đó định giá Tidal là 600 triệu USD. Tính đến năm 2019, giá trị cổ phần công ty mà Jay-Z nắm giữ đã tăng lên mức 100 triệu USD.

Kanye West (~1,3 tỷ USD)

Kanye West là tỷ phú mới nhất của Hollywood, sở hữu hơn 1,3 tỷ USD. Ảnh: GC Image
Kanye West là tỷ phú mới nhất của Hollywood, sở hữu hơn 1,3 tỷ USD. Ảnh: GC Image

Kanye West kiếm được hàng đống tiền từ những album gây sốt của mình, thế nhưng hãng thời trang đường phố Yeezy mới giúp anh trở thành tỷ phú. 

Forbes ước tính tài sản ròng của anh vào khoảng 1,3 tỷ USD, bao gồm 1,26 tỷ USD giá trị cổ phần Yeezy, 17 triệu USD tiền mặt, 35 triệu USD nắm giữ cổ phiếu, 21 triệu USD bất động sản, hơn 3,8 triệu USD xe sang, gần 300 nghìn USD gia súc, trừ đi khoản nợ chung 53 triệu USD với vợ Kardashian. Trong khi đó, nam nghệ sĩ khẳng định mình trị giá đến 3,3 tỷ USD.

Oprah Winfrey (~2,5 tỷ USD)

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey nắm giữ 2,5 tỷ USD. Ảnh: AP
Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey nắm giữ 2,5 tỷ USD. Ảnh: AP

Lớn lên với người mẹ đơn thân ở vùng nông thôn Mississippi, Winfrey đã phấn đấu trở thành người dẫn chương trình nổi tiếng, sau đó dành 25 năm gắn bó với show đình đám The Oprah Winfrey Show.

Năm 2003, Winfrey trở thành tỷ phú nhờ các khoản đầu tư và thu nhập từ chương trình ăn khách của mình. Đến nay, ở tuổi 66, “nữ hoàng truyền thông” đã nắm giữ 2,5 tỷ USD. Cụ thể, bà sở hữu 25,5% mạng truyền hình OWN, 8% cổ phần công ty dịch vụ WW International, đồng thời ký hợp đồng sản xuất nội dung với Apple TV+.

Steven Spielberg (~3,7 tỷ USD)

Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg sở hữu ít nhất 3,7 tỷ USD. Ảnh: Shutterstock
Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg sở hữu ít nhất 3,7 tỷ USD. Ảnh: Shutterstock

Loạt bom tấn như Jaws (Hàm cá mập), E.T. (Sinh vật ngoài hành tinh), Jurassic Park (Công viên kỷ Jura)... đã giúp Spielberg trở thành đạo diễn có thu nhập cao nhất mọi thời đại.

Theo Forbes, đa số tài sản mà đạo diễn Steven Spielberg có được là nhờ sản xuất phim, nhưng ông cũng kiếm được đáng kể với vai trò cố vấn cho các công viên giải trí của Universal. Ngoài ra, Spielberg còn là một trong ba nhà sáng lập của DreamWorks Pictures - được NBCUniversal mua lại với giá 3,8 tỷ USD năm 2016.

Forbes định giá tài sản của Steven Spielberg là 3,7 tỷ USD, trong khi Bloomberg “hào phóng” hơn khi cho rằng ông nắm giữ tới 6,73 tỷ USD.

George Lucas (~5,7 tỷ USD)

Nhà sản xuất phim George Lucas sở hữu từ 5,7 tỷ USD. Ảnh: Reuters
Nhà sản xuất phim George Lucas sở hữu từ 5,7 tỷ USD. Ảnh: Reuters

Lucas từng là tay đua chuyên nghiệp trước khi suýt chết trong một tai nạn ô tô. Kế đó, ông bắt đầu học làm phim tại Đại học Nam California và thành lập studio Lucasfilm.

Sự nghiệp của Lucas có nhiều dấu mốc đáng nhớ. Ông đã sáng tạo nên hai thương hiệu phim kinh điển Star WarsIndiana Jones, nhờ vậy trở nên giàu có.

Năm 2012, ông bán studio của mình cho Disney với giá 4,05 tỷ USD, nhận về tiền mặt và cổ phiếu. Đến hiện tại, Forbes ước tính nhà sản xuất phim kỳ cựu nắm giữ 5,7 tỷ USD, trong khi Bloomberg định giá tài sản của ông lên tới 7,62 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục