Chỉ làm một việc nhỏ mỗi ngày chủ nhật, tỷ phú này đã thay đổi thái độ làm việc của hơn 700 nhân viên

Ken (Tổng hợp)

Tỷ phú Keywell dành từ 1-3 tiếng vào ngày cuối cùng trong tuần để làm một việc bằng tất cả tâm huyết, tình cảm của mình. Kết quả là, thái độ làm việc của 700 nhân viên đã thay đổi trong thời gian ngắn.

Brad Keywell là nhà đồng sáng lập và CEO của Uptake. Uptake là công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo đã đạt được “Unicorn” - biệt danh của các công ty khởi nghiệp xuất sắc có giá trên 1 tỷ đô, trong vòng cấp vốn mới nhất của mình. 

Thế nhưng, điều khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ, kinh ngạc đó là bí mật mà Brad Keywell đã tiết lộ. Cứ vào mỗi tối chủ nhật, vị CEO này sẽ thực hiện một "nghi thức" nghe có phần hơi lỗi thời nhưng với ông nó vô cùng quan trọng và cần thiết hơn bất cứ thứ gì - viết thư tay cho nhân viên của mình.

Chỉ làm một việc nhỏ mỗi ngày chủ nhật, tỷ phú này đã thay đổi thái độ làm việc của hơn 700 nhân viên - Ảnh 1

Những lá thư hàng tuần gửi tới 750 người làm việc tại Uptake, cũng như các thành viên gia đình của Keywell. 

"Thư chủ nhật" bắt đầu như một lời chào năm mới vào năm 2016 và kể từ đó ông không bao giờ bỏ lỡ một ngày chủ nhật nào, kể cả trong các kỳ nghỉ và ngày lễ.

Keywell chia sẻ rằng: "Nếu tôi nhận được lời nhắn của bạn dưới dạng một bức thư, tôi sẽ thực sự cảm nhận được tâm huyết, tình cảm của bạn trong đó. Một bức thư bằng chính nét bút của bạn gửi cho người khác, sẽ khiến họ gần gũi bạn hơn".

Keywell phải mất từ một đến ba giờ đồng hồ để viết thư dài 700 - 1000 chữ, đôi khi cũng "vượt xà" lên 1.500 chữ.

Trong suốt cả tuần, ông thường tìm kiếm những chủ đề thư hay - chẳng hạn như một bình luận thú vị được nghe tại một hội nghị, một bài thơ hay chủ đề mà cá nhân ông cảm thấy yêu thích. Keywell sẽ chia sẻ câu chuyện của mình trong bức thư đó. 

Vị tỷ phủ chia sẻ: "Những mẩu chuyện vui sẽ tô màu cho cuộc sống, nó khiến tôi cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn và người nhận chúng cũng thế". 

Chỉ làm một việc nhỏ mỗi ngày chủ nhật, tỷ phú này đã thay đổi thái độ làm việc của hơn 700 nhân viên - Ảnh 2

Mặc cho độ dài mỗi bức thư có thể khác nhau, định dạng khác nhau nhưng chỉ có một quy tắc là bất biến mà Keywell khuyên bạn nên tuân thủ - tự viết tay.

Bởi theo vị tỷ phú, không mấy ai quan tâm bức thư có thật sự hoàn hảo hay không, nhưng đó là lá thư của bạn. Chắc chắn nó sẽ hơn một văn bản đánh máy hay cuộc trò chuyện tán ngẫu rồi. Nếu bạn không tin, bạn hãy thử xem, nó thực sự có hiệu quả đấy.

Những người làm việc cho bạn sẽ có thể hiểu thêm về bạn. Và chính bạn cũng có thể biết nhiều hơn về bản thân mình. 

Không những thế, Keywell cho hay, bức thư tay tưởng chừng không có nhiều ý nghĩa thế nhưng đây cũng là một cách để thúc đẩy tính kỷ luật của một CEO.

Tin Cùng Chuyên Mục