Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ sụt giảm mạnh vào tháng 3

Selina Nguyễn (Theo CNBC)

(Doanhnhan.vn) - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ đã giảm mạnh vào tháng 3 khi mọi người đang phải vận lộn với sự bùng phát của dịch covid-19 toàn cầu.

Hôm thứ 3, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ đã giảm xuống chỉ còn 120 trong tháng này từ 132,6 vào tháng 2. Các chuyên gia kinh tế thực hiện cuộc khảo sát của Dow Jones dự kiến con số này có thể giảm xuống tới 110.

“Niềm tin của người tiêu dùng đã giảm mạng trong tháng 3 do suy giảm triển vọng ngắn hạn. Người nhiễm covid-19 vẫn tăng nhanh mỗi ngày và các biến động liên tục trên thị trường tài chính đã làm gia tăng sự không chắc chắn về triển vọng của nền kinh tế và việc làm. Sự suy giảm niềm tin người tiêu dùng trong tháng 3 phù hợp với sự sụt giảm nghiêm trọng của nền kinh tế nước Mỹ trong giai đoạn này“, ông Lynn Franco, Giám đốc trung tâm nghiên cứu tiêu dùng thuộc tổ chức Conference Board cho biết.

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ sụt giảm mạnh vào tháng 3 - Ảnh 1
Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ đã giảm xuống chỉ còn 120 trong tháng 3

Theo số liệu mới nhất từ Trường Đại học Johns Hopkins, thế giới đã ghi nhận hơn 800.000 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó Mỹ có 164.000 ca và Italy là hơn 100.000 người.

Các quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ đã thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, những hành động này lại đang làm gia tăng mối lo ngại sẽ gây ra sự suy thoái cho nền kinh tế cũng như những biến động lớn trên thị trường trong thời gian tới.  

Các chuyên gia kinh tế của Goldman Sachs dự đoán nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ suy giảm 34% trong quý 2 khi tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ sẽ tăng khoảng 15% trước khi quá trình phục hồi diễn ra. Chỉ số S&P 500 đã giảm hơn 20% so với mức giảm kỷ lục vào cuối tháng 2. Mặc dù vậy, các nhà kinh tế của Goldman Sachs cũng kỳ vọng vào một sự hồi phục mạnh mẽ hơn trong quý 3, với GDP tăng trưởng đến 19%.

Tin Cùng Chuyên Mục