Chỉ vì trùng tên, nhãn hiệu bia nổi tiếng thế giới bị nhiều người nhầm với virus chết người corona

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Một tài khoản Twitter có tên Joonas Tuhkuri chỉ ra rằng, cổ phiếu của công ty mẹ sở hữu nhãn hiệu bia Corona không bị ảnh hưởng bởi "vô tình" trùng tên với "virus corona".

Theo số liệu từ Google Trend, từ ngày 18/1 cho đến 26/1, tức là chỉ khoảng 2 tuần, số lượng người dùng Internet tìm kiếm các từ khoá như "Corona bia virus", "bia virus", "bia coronavirus" tăng đột biến, lên tới 2300% trên toàn cầu. 

Cũng trong thời gian này, lượng tìm kiếm “virus bia” đã tăng 744% trong khi từ khóa “bia coronavirus” cũng tăng 3,233%.

Đây có thể coi là chỉ dấu cho thấy, rất nhiều người vẫn còn mù mờ về loại virus gây ra bệnh viêm phổi cấp này. Tệ hại hơn, họ còn đánh đồng và nhầm lẫn nó với loại nhãn hiệu bia Corona - một trong những loại bia bán chạy nhất thế giới.

Chỉ vì trùng tên, nhãn hiệu bia nổi tiếng thế giới bị nhiều người nhầm với virus chết người corona - Ảnh 1

 

Theo tờ Business Insider, tại Mỹ, các bang Iowa và Oklahoma có lượng người dùng tìm kiếm từ khoá "corona" đông đảo nhất. Trong khi đó, cư dân mạng tại các bang Connecticut, New Hampshire và New Mexico có vẻ đang mắc sai lầm nghiêm trọng, khi không phân biệt rõ ràng virus và bia.

Trên thế giới, nhầm lẫn trên dường như vẫn tồn tại ở các quốc gia như Campuchia, Đan Mạch, Úc, Ấn Độ và Canada.

Thực tế, không có bất cứ mối liên hệ nào giữa "virus corona" và nhãn hiệu bia Corona.

Cái tên "coronavirus" xuất phát từ việc khi nhìn dưới kính hiển vi, virus này trông giống vương miện - tiếng La tinh là "Corōna”. Trong tiếng Anh, "corona" sử dụng để chỉ các bộ phận cơ thể có hình thù như vương miện.

Một tài khoản Twitter có tên Joonas Tuhkuri chỉ ra rằng, cổ phiếu của công ty mẹ sở hữu nhãn hiệu bia Corona không bị ảnh hưởng bởi "vô tình" trùng tên với "virus corona".

Trường hợp nhầm lẫn này cũng tương tự năm 1980, khi căn bệnh thế kỷ AIDS bùng nổ toàn thế giới cũng là lúc thương hiệu kẹo giảm cân Ayds bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thương hiệu kẹo này ra mắt hồi năm 1950 và đến cuối năm 1980 đã bị tẩy chay vì có tên quá giống với căn bệnh thế kỷ.

Dịch viêm phổi chủng mới 2019-nCoV do virus corona gây ra được phát hiện lần đầu tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng 12/2019 và bùng phát mạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Sau Đức, Hongkong, Nhật Bản, Malaysia, UAE, mới đây nhất, Phần Lan đã xác nhận nước này có ca nhiễm virus corona đầu tiên là một du khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán. 

Tính đến nay, thế giới ghi nhận khoảng 132 người tử vong vì loại virus này, tất cả đều diễn ra trong lãnh thổ Trung Quốc. 

Tin Cùng Chuyên Mục