Chỉ với thao tác ai cũng làm hàng ngày, vị CEO này đã thu về hợp đồng "béo bở" với người nổi tiếng

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Galanis nói anh đã cộng tác được với nhiều ngôi sao chỉ bằng một cách đơn giản, đó là nhắn tin trò chuyện với họ qua Instagram.

Khác với LinkedIn hay Twitter, mạng xã hội ảnh Instagram cho phép bạn gửi tin nhắn cho bất cứ ai, kể cả khi họ là những người nổi tiếng có số lượng người theo dõi "khủng".

Chia sẻ với tờ Bussiness Insider, anh Steven Galanis - CEO và cũng là nhà đồng sáng lập ứng dụng Cameo, bật mí kinh nghiệm để tiếp cận người nổi tiếng chỉ bằng cách nhắn tin cho họ qua Instagram.

Cameo là một ứng dụng phù hợp cho những người hay "sống ảo". Ví dụ, bạn có thể bỏ ra khoảng 200 USD để đổi lại, được một diễn viên nổi tiếng chúc mừng sinh nhật bằng đoạn video ngắn họ tự quay. 

Ứng dụng này được định giá vào khoảng 300 triệu USD. Galanis nói anh đã cộng tác được với nhiều ngôi sao chỉ bằng một cách đơn giản, đó là nhắn tin trò chuyện với họ qua Instagram. Dĩ nhiên, không có chuyện chỉ nhắn một tin nhắn nhạt nhẽo kiểu như: "xin chào" và mong chờ họ sẽ trả lời bạn.

Chỉ với thao tác ai cũng làm hàng ngày, vị CEO này đã thu về hợp đồng

 

Xây dựng mối quan hệ với các đối tác qua Instagram

Instagram là nền tảng tuyệt vời để kết nối các mối quan hệ. Mỗi tin nhắn đều có thể đính kèm ảnh, tạo ra sự chú ý và tin tưởng giữa hai người với nhau.

Dù đã từng làm việc tại Linkedln, nhưng Galanis biết anh sẽ không tìm kiếm các tài năng mới ở mạng xã hội này. Thay vào đó, anh tìm cách tiếp cận và xây dựng các mối quan hệ qua Instagram.

Đừng nghĩ người nổi tiếng thì không bao giờ "check" tin nhắn trên Instagram. Họ cũng giống như chúng ta thôi! Và quan trọng, nếu biết cách, bạn sẽ thu hút được sự chú ý.

"Thực ra điều này không dễ. Bạn gửi tin nhắn cho Justin Bieber, và gần như chắc chắn anh ta sẽ không đọc được. Nhưng cứ thử xem, vì kiểu gì tin nhắn cũng sẽ ở trong hòm thư."

Tin nhắn càng chi tiết thì cơ hội được trả lời càng cao. Nếu bạn và người kia có điểm chung nào đó, hãy thêm nó vào tin nhắn.

Nếu vẫn không được hồi âm, Galanis khuyên: "Thu hồi lại tin nhắn cũ và gửi nó lại một lần nữa. Yên tâm đi, bạn sẽ không bị tính là spam (khủng bố tin nhắn -PV) đâu." Điều này cũng giúp tin nhắn của bạn "nhảy" lên đầu danh sách.

Chỉ với thao tác ai cũng làm hàng ngày, vị CEO này đã thu về hợp đồng

 

Tìm kiếm một điểm chung

Hãy động não một chút. Thay vì gửi những tin nhắn chung chung, bạn phải tìm một điểm đặc biệt mà người kia dành sự quan tâm. Đồng thời, có thể liên lạc với người nổi tiếng qua một trung gian khác. 

"Phương pháp bán hàng bằng cách xây dựng mối quan hệ cá nhân trên mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến. Những cuộc gọi nhàm chán dần được thay thế bằng phương thức này." - Galanis nói.

Tin Cùng Chuyên Mục