Chị Vũ Thị Thanh Nhàn: “Xu hướng bất động sản cho thuê ngày càng phát triển mạnh mẽ”

Dương Liễu

Từng thất bại đến “trắng tay”, nhưng với niềm đam mê và nhiệt huyết, chị Thanh Nhàn đã nỗ lực gầy dựng lại sự nghiệp, thành lập công ty kinh doanh bất động sản cho thuê và bước đầu gặt hái được thành công.

 
Theo tôi, xu hướng bất động sản cho thuê ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, đối với phân khúc cao cấp, số lượng khách mua để cho thuê và đầu tư chiếm thị phần không nhỏ

Chào chị, cơ duyên nào đưa chị đến với nghề kinh doanh bất động sản cho thuê hiện nay?

Có thể nói bất động sản là niềm yêu thích từ khi tôi còn nhỏ. Hồi bé tôi chỉ thích các tòa nhà cao tầng, cho đến khi học Đại học thì luôn mơ ước ra trường được làm công việc liên quan đến bất động sản. Khi bắt đầu đi làm, tôi gặp được một quản lý rất tâm huyết nên niềm yêu thích đã trở thành đam mê từ lúc nào không hay. Sau một sự rủi ro, tôi gần như “trắng tay”, nhưng vì không muốn ước mơ bị dập tắt nên tôi quyết định mở công ty để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

Khởi nghiệp trong thời điểm như vậy, hẳn chị đã gặp rất nhiều khó khăn. Chị đã nỗ lực vượt qua những khó khăn đó như thế nào?

Khởi nghiệp giống như một hành trình, một cuộc chơi lớn. Khi khởi nghiệp thì việc vấp phải vô vàn khó khăn là điều khó tránh khỏi. Ngoài các vấn đề rủi ro liên quan đến pháp lý, vận hành doanh nghiệp rồi khả năng thực thi các mục tiêu, kế hoạch ban đầu… thì khó khăn không kém là việc thu hút nhân tài. Bởi vậy, người chủ doanh nghiệp phải có kỹ năng tuyển dụng, đưa ra những chế độ đãi ngộ và giữ chân người tài. Với những startup mới như tôi, nhân sự là một bài toán không hề đơn giản. Đa số tâm lý của nhân sự có năng lực là muốn phát triển tại những doanh nghiệp lớn chứ ít khi muốn chịu rủi ro cùng startup.

Chị Vũ Thị Thanh Nhàn: “Xu hướng bất động sản cho thuê ngày càng phát triển mạnh mẽ” - Ảnh 1

Chị Vũ Thị Thanh Nhàn - Giám đốc Công ty TNHH Bin Land Việt Nam

Nhưng bên cạnh đó, ngoài nhiệt huyết và niềm đam mê, tôi còn là người dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi. Càng trải qua những khó khăn thì tôi càng cố gắng học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng kinh doanh và quản lý. Bản thân tôi ít khi nản lòng, bởi tôi luôn cho rằng, khó khăn chỉ là thử thách nhất thời, giống như “lửa thử vàng” vậy.

Có người nói rằng kinh doanh bất động sản là nghề “hái ra tiền”, chị nghĩ sao về nhận định này?

Từ lâu, khi nhắc đến bất động sản là người ta thường nghĩ đến những tài sản với giá trị lớn, với những phiên giao dịch “khủng”. Tôi cho rằng nhận định này khá đúng, tuy nhiên nó chỉ đúng với những ai đủ kiến thức và đam mê, nhiệt huyết, nếu hời hợt thì sẽ không có gì cả.

Khởi nghiệp và bước đầu gặt hái những thành công, kinh doanh bất động sản cho thuê mang lại cho chị những lợi ích gì?

Tôi nghĩ rằng, điều tôi nhận được nhiều nhất chính là tạo cho mình những mối quan hệ có giá trị với khách hàng, chủ đầu tư, trau dồi thêm nhiều kỹ năng và sự trưởng thành trong kỹ năng giao tiếp, đàm phán. Hiện tại, thành công nhất với tôi chính là khách hàng hài lòng với văn phòng làm việc của họ và làm ăn ngày càng phát đạt.

Với khách hàng, văn phòng làm việc hay địa điểm kinh doanh cũng quan trọng như chính ngôi nhà của họ vậy. Sự hài lòng và thỏa mãn của khách hàng chính là thành công của tôi.

Chị Vũ Thị Thanh Nhàn: “Xu hướng bất động sản cho thuê ngày càng phát triển mạnh mẽ” - Ảnh 2

 

Theo chị, người kinh doanh văn phòng cho thuê cần có những kỹ năng cần thiết gì? Đâu là quan điểm mấu chốt trong kinh doanh của chị?

Làm kinh doanh văn phòng cho thuê, bạn không thể thiếu kỹ năng giao tiếp, tư duy logic, đàm phán tốt, có đầu óc sáng tạo. Đặc biệt, trong xu thế hội nhập ngày nay, bạn không thể không biết sử dụng ngoại ngữ. Đây sẽ là điểm cộng lớn cho bạn.

Với tôi, trong kinh doanh, cần nhất là sự đam mê, nhiệt huyết, chân thành và nghiêm túc. Hãy làm công việc mà bạn yêu thích, khi đó công việc là niềm vui và lý tưởng sống của bạn, chứ không chỉ là thứ mang lại cho bạn nguồn tài chính. Bạn cũng không cảm thấy vất vả vì công việc. Hãy luôn cháy mình với những đam mê và mạnh dạn thực hiện ước mơ của mình; Làm những điều khác biệt để có thể khai thác được hết những thế mạnh của bản thân.

Là người trong ngành, chị nhận định như thế nào về xu hướng phát triển của nghề này tại Việt Nam?

Thị trường bất động sản tại Việt Nam mới chỉ thực sự phát triển trong khoảng 10 năm trở lại đây. Có cơ hội tham gia thị trường bất động sản từ sớm, tôi đã được chứng kiến không ít những bước thăng trầm của thị trường. Theo tôi, xu hướng bất động sản cho thuê ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, đối với phân khúc cao cấp, số lượng khách mua để cho thuê và đầu tư chiếm thị phần không nhỏ.

Chị có thể chia sẻ đôi chút về kế hoạch phát triển công ty trong tương lai?

Đứng trước những cơ hội lớn của thị trường, sắp tới, tôi sẽ phát triển thêm nhân sự và đi sâu vào mảng căn hộ cho thuê, đầu tư văn phòng, mặt bằng kinh doanh thuê và cho thuê lại. để thực hiện được các việc trên chắc chắn sẽ phải có một kế hoạch bài bản, chi tiết.

Tin Cùng Chuyên Mục