Chiếc ghế trống của ông Trịnh Văn Quyết tại đại hội cổ đông FLC

Hà Giang

(Doanhnhan.vn) - Ghế của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT, đồng thời là chủ toạ đại hội cổ đông FLC bị bỏ trống trong suốt thời gian diễn ra phần hỏi đáp.

Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) diễn ra sáng 9/6 dưới sự chủ trì của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, đến phần hỏi đáp của cổ đông, ông không tham gia trả lời. Ghế của chủ toạ đại hội bỏ trống suốt phần hỏi đáp và ông chỉ quay lại hội nghị sau khi kết thúc phần này. Đây là điều khác biệt so với tất cả kỳ đại hội cổ đông đã diễn ra những năm trước đây. 

Chiếc ghế trống của ông Trịnh Văn Quyết tại đại hội cổ đông FLC - Ảnh 1
Ghế của ông Quyết bỏ trống trong suốt phần hỏi đáp của đại hội. Ảnh: TN

Trong phần hỏi đáp, bà Hương Trần Kiều Dung, ông Lã Quý Hiển đều là thành viên trong HĐQT lần lượt trả lời các chất vấn của cổ đông. Trước câu hỏi về kế hoạch IPO đối với Bamboo Airways, ông Hiển cho biết đã gặp gỡ trao đổi với một số nhà đầu tư đến vòng thứ 2, thứ 3. Theo ông, nhiều nhà đầu tư khác cũng quan tâm đến vấn đề này.

Liên quan đến việc gần đây xuất hiện thông tin FLC bán cổ phần Bamboo Airways cho Vingroup, vị này khẳng định chưa bao giờ tập đoàn có kế hoạch như vậy.

Tại đại hội, HĐQT công ty trình cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu hợp nhất 2020 là 12.500 tỷ đồng, giảm 22% so với mức thực hiện năm 2019. Mục tiêu lợi nhuận của FLC âm 1.957 tỷ đồng.

Đây là lần đầu tiên FLC đặt mục tiêu kinh doanh theo năm lỗ. Một số cổ đông đặt câu hỏi, con số lỗ này có khả thi hay không trong bối cảnh kết thúc quý I, tập đoàn đã ghi nhận lỗ gần 1.900 tỷ. Ông Hiển thừa nhận những khó khăn do dịch Covid-10 gây ra, doanh nghiệp chỉ có chi mà không có thu. Tuy nhiên, ông cho biết, kế hoạch trên được ban lãnh đạo tập đoàn cân nhắc dựa vào đánh giá tình hình thực tế. 

Trước đó, báo cáo tài chính quý I của tập đoàn cho biết 3 tháng đầu năm lợi nhuận trước thuế của tập đoàn xuống mức âm 1.886 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.891 tỷ đồng. 

Theo giải trình đến Uỷ ban chứng khoán của FLC, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn này chuyển từ lãi sang lỗ chủ yếu là do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động của các ngành du lịch, hàng không, nghỉ dưỡng, bất động sản, dẫn tới giá vốn bán hàng tăng mạnh, đẩy các chỉ tiêu tài chính xuống mức tiêu cực.

Thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất của FLC cũng cho thấy doanh thu bán hàng hoá và bất động sản của FLC vẫn đủ bù chi phí, khi mức thu về khoảng 3.489 tỷ đồng, còn mức chi ra là 3.409 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong mảng cung cấp dịch vụ, FLC thu một đồng mà chi ra hai đông, khiến lợi nhuận về mức âm.

Năm 2019, FLC đạt tổng doanh thu hợp nhất 15.927 tỷ đồng. Lợi nhuận hợp nhất 783 tỷ đồng. Lãi hợp nhất sau thuế 696 tỷ đồng, vượt 22% so với kế hoạch năm.

Tin Cùng Chuyên Mục