Chiếc SUV sang trọng nhất thế giới Rolls-Royce Cullinan 2022 trị giá gần 36 tỷ đồng có gì đặc biệt?

Như Quỳnh

Tại Việt Nam, giá lăn bánh một chiếc Rolls-Royce Cullinan 2022 khởi điểm từ khoảng 35,6 tỷ VND.

Nhắc đến Rolls-Royce, người ta nghĩ ngay đến sự sang trọng. Đó là hình ảnh mà thương hiệu đã xây dựng trong nhiều thập kỷ qua và hiện tại vẫn vậy.

Được đặt tên theo viên kim cương thô lớn nhất thế giới Cullinan, mẫu SUV đầu tiên do Rolls-Royce sản xuất ra mắt vào năm 2019, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Bentley Bentayga, Lamborghini Urus, Range Rover SVAutobiography,...

Cullinan có giá cao ngất ngưởng, khởi điểm từ 330.000 USD chưa tính mua thêm tính năng, gấp đôi giá một chiếc Bentley Bentayga. Dưới đây là những gì bạn sẽ có được khi sở hữu một chiếc Rolls-Royce 2022 mới nhất: 

Trải nghiệm lái xe đỉnh cao

Cullinan đi kèm với động cơ V-12 6,7 lít tăng áp kép cung cấp 563 mã lực, đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 4,5 giây, con số ấn tượng với một chiếc xe nặng khoảng 2,6 tấn. Động cơ hoạt động êm ái nhẹ nhàng ở chế độ thường và nếu muốn trải nghiệm sự mạnh mẽ đúng chất SUV, bạn có thể chuyển sang chế độ thể thao. 

Chiếc SUV sang trọng nhất thế giới Rolls-Royce Cullinan 2022 trị giá gần 36 tỷ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Cullinan nâng những phẩm chất của Rolls-Royce lên một tầm cao mới. Những công nghệ cao như hệ thống treo khí nén tự cân bằng, hệ thống chống lật,... giúp xe vận hành một cách mượt mà nhưng vẫn sẵn sàng chinh phục những cung đường off-road trắc trở. 

Nội thất siêu sang

Chiếc SUV sang trọng nhất thế giới Rolls-Royce Cullinan 2022 trị giá gần 36 tỷ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Khi mở cửa, Cullinan sẽ tự động hạ thấp thân xe 40mm (hoặc nhiều hơn nữa tùy thích) để chủ nhân dễ dàng ra vào. Cabin của xe rộng rãi, được lót bằng da vân hộp, thảm lông cừu, trang trí gỗ đẹp mắt và có các điểm nhấn bằng nhôm phay.

Chiếc SUV sang trọng nhất thế giới Rolls-Royce Cullinan 2022 trị giá gần 36 tỷ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 3

Chiếc xe cung cấp 5 chỗ ngồi với ghế giữa có thể gập phẳng. Các ghế đều có chức năng nhớ vị trí, sưởi và mát xa.

Chiếc SUV sang trọng nhất thế giới Rolls-Royce Cullinan 2022 trị giá gần 36 tỷ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 4

Trong tổng thể nội thất mang xu hướng cổ điển, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch lớn trở nên nổi bật. Xe có sạc không dây, kết nối điện thoại không dây với màn hình,... Ngoài ra, Cullinan còn được trang bị hệ thống âm thanh Rolls-Royce đặt riêng có độ rõ nét tuyệt vời.

Chiếc SUV sang trọng nhất thế giới Rolls-Royce Cullinan 2022 trị giá gần 36 tỷ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 5

Thiết kế ngoại thất

Chiếc SUV sang trọng nhất thế giới Rolls-Royce Cullinan 2022 trị giá gần 36 tỷ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 6

Rolls-Royce Cullinan chắc chắn là chiếc xe khiến nhiều người phải ngoái đầu nhìn ngắm mỗi khi xuất hiện. Mặt trước xe bao gồm một lưới tản nhiệt hình ống khổng lồ được làm từ các thanh thép đánh bóng thủ công. Mui xe đặc biệt lớn để chứa động cơ V12 tăng áp kép, giúp tăng vẻ trang nghiêm của Cullinan. 

Chiếc SUV sang trọng nhất thế giới Rolls-Royce Cullinan 2022 trị giá gần 36 tỷ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 7

Phần hông xe được đặc trưng bởi bộ la-zăng hợp kim 7 chấu 22 inch với logo Rolls-Royce tự cân bằng mỗi khi xe lăn bánh. Cullinan cũng có các đường gờ bên thân mạ crôm để tăng thêm dáng vẻ uy nghiêm vốn có. Phần đuôi xe có kiểu dáng dốc lên đáng kể, đèn phanh LED nhỏ, cánh lướt gió tinh tế và hai cửa xả lớn hình chóp mạ crôm. 

Tin Cùng Chuyên Mục