Chiếc Toyota này vừa được bán với giá gần 50 tỉ đồng nhưng Toyota không được một xu nào

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

2,1 triệu USD tương đương hơn 48,7 tỉ đồng trước thuế là con số mà một người mua giấu tên chịu chi trả để sở hữu chiếc Toyota GR Supra 2020 đầu tiên trên thị trường.

Cụ thể, chiếc Supra 2020 với số VIN 20201 vừa được bán đấu giá thành công tại buổi đấu giá Barrett-Jackson thường niên lần thứ 48 với mức giá không tưởng là 2,1 triệu USD. Tuy nhiên, Toyota sẽ không nhận được một xu nào trong khoản tiền này mà toàn bộ sẽ được chuyển đến Quỹ Bob Woodruff để hỗ trợ các cựu chiến binh và nhân viên xã hội về hưu.

Chiếc Toyota này vừa được bán với giá gần 50 tỉ đồng nhưng Toyota không được một xu nào - Ảnh 1

 

Ngoài mục đích từ thiện, còn một vài lý do khác khiến chiếc Supra đầu tiên trên thế giới này có mức giá lên tới hơn 2 triệu USD. Ngoại thất xe không chỉ trang bị bộ body kit riêng mà còn sở hữu màu sơn "Phantom Matte" xám mờ độc quyền cùng nắp gương đỏ và la zăng đen tương phản. 

Chiếc Toyota này vừa được bán với giá gần 50 tỉ đồng nhưng Toyota không được một xu nào - Ảnh 2

Nội thất xe cũng trang bị ốp sợi carbon và tông màu đen-đỏ tương phản không đụng hàng với những xe Supra thường.

Chiếc Toyota này vừa được bán với giá gần 50 tỉ đồng nhưng Toyota không được một xu nào - Ảnh 3

Bên cạnh chiếc Supra độc, người đấu giá giấu tên này còn được tặng thêm một bộ quần áo đua chuyên nghiệp và 2 vé VIP tham dự sự kiện 400 NASCAR cho các chủ xe Toyota tổ chức vào tháng 4 tới. Ông cũng sẽ có cơ hội được cầm lái xe đua Toyota tại trường đua Richmond, Virginia cùng tay đua Michael Waltrip của đội đua NASCAR Toyota.

Tại các thị trường quốc tế, Toyota Supra 2020 sử dụng động cơ 3.0L I-6 do BMW phát triển cho công suất 335 mã lực trong khi độc nhất bản ở sân nhà Nhật Bản có tùy chọn động cơ 2.0L tăng áp 4 xy-lanh.

Tin Cùng Chuyên Mục