Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp

P.V

Sự quý hiếm của những chiếc đồng hồ Patek Philippe không chỉ ở lịch sử lâu đời, mà còn bởi nghệ thuật chế tác thủ công hoàn toàn bằng tay từ đầu đến cuối. Những sản phẩm của họ cực kỳ quý hiếm và tinh xảo, được hoàn thiện dưới bàn tay của những người thợ lành nghề và dày dặn kinh nghiệm.

Kể từ khi được thành lập từ năm 1851 tới nay, Patek Philippe vẫn luôn là thương hiệu đồng hồ được khao khát nhất trên toàn thế giới.

“Mỗi năm ngành công nghiệp đồng hồ chứng kiến khoảng 20 triệu chiếc được sản xuất, thì Patek chỉ sản xuất khoảng 55,000 chiếc” - Boutros, người đứng đầu nhà đấu giá đồng hồ Phillips Geneva Watch Auction (Thụy Sĩ) cho biết.

Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp - Ảnh 1

 

Sự quý hiếm của những chiếc đồng hồ Patek Philippe không chỉ ở lịch sử lâu đời, mà còn bởi nghệ thuật chế tác thủ công hoàn toàn bằng tay từ đầu đến cuối. Những sản phẩm của họ cực kỳ quý hiếm và tinh xảo, được hoàn thiện dưới bàn tay của những người thợ lành nghề và dày dặn kinh nghiệm. Thêm vào đó, chúng lại chỉ được sản xuất ra với số lượng hạn chế. Chính vì thế, không khó để lý giải vì sao, Patek Philippe luôn là mẫu đồng hồ được khao khát và thèm muốn trên thế giới.

Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp - Ảnh 2

 

Năm 1996, hãng đã cho ra mắt chiếc đồng hồ có tính năng lịch thường niên đầu tiên và kể từ đó đến nay, chúng đã luôn trở thành mẫu đồng hồ best-seller của hãng. Nhân dịp kỉ niệm 20 chiếc Patek Philippe's Annual Calendar đầu tiên được cấp bằng sáng chế, hãng đã giới thiệu một mẫu đồng hồ lịch thường niên mới mang tên Patek Philippe Annual Calendar Ref.5396 mang trong mình một vẻ đẹp hoàn hảo. Có thể khẳng định rằng, Patek Philippe là một trong những thương hiệu lâu đời hiếm hoi sản xuất những mẫu đồng hồ có cơ chế lịch thường niên đẹp nhất trên thế giới. Mỗi sản phẩm của hãng đều mang đậm tinh thần “quý tộc” và vẻ đẹp đậm chất cổ điển.

Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp - Ảnh 3

 

Mẫu đồng hồ mà chúng tôi đang nói tới đây sở hữu lớp vỏ bằng vàng hồng với đường kính 38,5mm. Chúng  được lấy cảm hứng từ những hồi ức huy hoàng đã từng có trong lịch sử của thương hiệu. Chính vì vậy, Patek Philippe Annual Calendar Ref.5396 mang trong mình những nét cổ điển đặc sắc, nổi bật là mặt số màu xanh navy kết hợp với thiết kế cọc kim và kim chỉ giờ được làm hoàn toàn từ vàng 18k. Nếu nhìn qua, bạn có thể cảm thấy là thiết kế này khá tối giản với màn hình số được thiết kế dọc theo tâm thẳng đứng. Vành bezel trơn được đánh bóng cẩn thận ôm trọn lấy mặt số của mẫu đồng hồ, do đó khi lên tay, người dùng có thể cảm nhận được sự thon gọn, thanh lịch của mẫu.

Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp - Ảnh 4

 

Annual calendar là một cơ chế phức tạp của đồng hồ cơ. Nếu không có chức năng này thì mỗi tháng người ta phải chỉnh lịch đồng hồ một tháng một lần. Tuy nhiên, cơ chế Annual calendar chỉ yêu cầu chỉnh một lần duy nhất trong năm vào mỗi cuối tháng 2. Bất kỳ người nào cũng hiểu rằng, lịch thường niên là chức năng phức tạp làm nên sự quyến rũ của đồng hồ. Hơn nữa, hiếm có thương hiệu đồng hồ nào sáng tạo ra được mẫu đồng hồ lịch thường niên đẹp và thu hút như Patek. Nếu để ý bạn sẽ thấy, những mẫu đồng hồ do thương hiệu này chế tác thường có vẻ đẹp đơn giản, hài hòa chứ không phô trương, lộ liễu như những thương hiệu khác. Chế tác mặt số cũng hoàn toàn đơn giản nhằm tạo nên sự thanh lịch, gọn gàng cho người sử dụng.

Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp - Ảnh 5

 

Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp - Ảnh 6

 

Patek Philippe Annual Calendar Ref.5396 cũng là một chiếc đồng hồ như vậy. Toàn bộ lớp vỏ bên ngoài của chúng với những đường gờ đều được chế tác một cách mềm mại. Kết hợp với mặt kính sapphire càng tôn thêm được vẻ tự nhiên, thanh mảnh của mẫu. Núm chỉnh giờ được khắc logo thương hiệu và cũng được chế tác bằng vàng hồng 18K để đảm bảo lớp vỏ được đồng nhất.

Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp - Ảnh 7

 

Chiêm ngưỡng bộ máy của Patek, bạn sẽ hoàn toàn được thuyết phục bởi sự tỉ mẩn và sâu sắc của nghệ nhân chế tác. Bên trong bộ vỏ này là cỗ máy tự động Cal.324 S QA LU 24H/303 được sản xuất hoàn toàn “in-house” với 34 chân kính và được lắp ráp bởi 347 chi tiết khác nhau.

Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp - Ảnh 8

 

Đặc biệt, bộ máy này có sử dụng dây tóc Spiromax (có sử dụng chất dẫn xuất silicon) nhằm tăng khả năng chống ma sát cho bộ máy, đồng thời giảm nhu cầu bôi trơn cho mẫu đồng hồ. Nhờ đó, hoạt động của bộ máy bền bỉ và chính xác hơn, độ sai lệch chỉ trong khoảng từ -3 đến +2 giây mỗi ngày.

Chịu trách nhiệm lên dây cót tự động cho bộ máy này là một rotor được làm hoàn toàn từ vàng 24K có in logo hoa thị của hãng. Chỉ tính riêng rotor này đã được hoàn thiên bằng ba phương pháp khác nhau: vân perlage ở trục, vân sọc ở ngoài viền và cuối cùng là phương pháp đánh bóng để khiến tấm khung được sáng bóng, nổi bật. Bên trong bộ máy, các thông số kỹ thuật được in nổi bật và các tấm khung chính được hoàn thiện bằng kỹ thuật đánh vân sọc Cote de Geneva tạo nên vẻ đẹp chau chuốt, cầu kỳ cho bộ máy.

Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp - Ảnh 9

 

Chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Patek Philippe 5396R-014 lịch thường niên phức tạp - Ảnh 10

 

Đúng như câu nói nổi tiếng của hãng: “Bạn không bao giờ sở hữu một chiếc Patek Philippe. Bạn chỉ đơn thuần lưu giữ nó cho các thế hệ về sau mà thôi”. Những chiếc đồng hồ của Patek Philippe thực sự là một sản phẩm vô giá chứa đựng những kí ức đẹp về thời gian và luôn chứa đựng những giá trị cao quý về tinh hoa của khối óc mà thương hiệu này đã để lại cho chúng ta.

(Tư liệu và hình ảnh thực hiện bài viết do Gia Bảo Luxury cung cấp)

Tin Cùng Chuyên Mục