Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts

Theo R.R

Silent Yachts ra mắt du thuyền Silent 79 tích hợp pin năng lượng thân thiện với môi trường.

Những thiết kế lai hợp hoặc sử dụng điện hoàn toàn đang ngày càng phổ biến trên các mẫu du thuyền mới, song thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng phải kể đến mẫu Silent 79 với khả năng phát điện như một “nhà máy điện” thực thụ. Tương tự những mẫu thiết kế có kích thước khiêm tốn của Silent Yachts, chiếc du thuyền được lắp đặt 70 tấm pin mặt trời hiệu suất cao trên mái với công suất đầu ra lên đến 25 ngàn kW, đáp ứng hoàn hảo nguồn điện cho các trang thiết bị tích hợp trên tàu, bao gồm đèn chiếu sáng, điện lạnh cũng như hệ thống đẩy. Tất cả đều được vận hành theo phương thức hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts - Ảnh 1
Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts - Ảnh 2
Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts - Ảnh 3

Nhờ những khối pin lithium-ion (tương tự sản phẩm được trang bị cho xe điện Tesla) có thể dự trữ năng lượng lên đến 240 kWh, các trải nghiệm của khách sẽ không bị gián đoạn khi trời tối hoặc trong những ngày mây mù. Ngoài ra, du thuyền còn được trang bị một máy phát dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

Mặc dù vận hành hoàn toàn bằng điện năng, chiếc du thuyền vẫn cưỡi sóng ngoạn mục ở vận tốc từ 6-7 hải lý/ giờ và đạt mốc 20 hải lý/ giờ khi được nâng cấp mô-tơ. Tuy nhiên, chủ nhân có thể trang bị bộ đôi động cơ diesel 200 mã lực thay cho 2 động cơ điện công suất 20 kW nếu các vấn đề môi trường hoặc khả năng tiết kiệm nhiên liệu không phải là tiêu chí chính yếu.

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts - Ảnh 4
Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts - Ảnh 5
Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts - Ảnh 6
Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts - Ảnh 7
Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts - Ảnh 8
Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts - Ảnh 9
Chiêm ngưỡng siêu du thuyền trị giá 3,88 triệu USD từ Silent Yachts - Ảnh 10

Ngoài kiểu bố trí tiêu chuẩn sẽ bao gồm một phòng sinh hoạt mới với một bếp, sảnh lounge thư giãn và khu vực dùng bữa, không gian du thuyền còn có thể được sắp xếp linh hoạt theo yêu cầu của chủ nhân. Tại boong dưới, du thuyền bố trí 4 phòng ngủ gồm một cabin chủ nhân, một khoang VIP và 2 khoang dành cho khách, tất cả đều trang bị phòng tắm riêng.

Mặc dù có giá khoảng 3,88 triệu USD, song đối với những vị chủ nhân luôn có cảm giác thỏa mãn khi góp phần bảo vệ môi trường xanh bền vững, đây sẽ là một sản phẩm vô giá.

Tin Cùng Chuyên Mục