Choáng với số tiền tỷ phú tự thân Kylie Jenner kiếm được cho mỗi bài đăng trên Instagram

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Hãy gọi Kylie Jenner là tỷ phú mạng xã hội!

Giống như các cô gái đôi mươi, cựu người mẫu nổi tiếng Kylie Jenner cũng hoạt động sôi nổi trên Instagram. Tuy nhiên điều khác biệt là cô đã trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 21. Còn tài sản ròng của Kylie đến nay hiện đạt tới 1 tỷ USD, theo Forbes tháng 9/2019.

Choáng với số tiền tỷ phú tự thân Kylie Jenner kiếm được cho mỗi bài đăng trên Instagram - Ảnh 1

Thành công rực rỡ của Kylie là nhờ tự tay lập thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics. Cô bắt đầu "bán dạo" những thỏi son môi giá 29 USD từ năm 2015, nhưng đến nay giá trị của Kylie Cosmetic đã đạt tới 900 triệu USD, tất cả nhờ chi phí vận hành siêu thấp và doanh số bán ra khổng lồ!

Kylie không quá tốn chi phí quảng cáo bởi cô sở hữu trang Instagram 147 triệu lượt theo dõi. Ngược lại, theo ước tính của công ty uy tín Hopper HQ, mỗi post quảng cáo của Kylie trị giá đến 1 triệu USD!

Hiện giờ, Kylie thường đăng ảnh của gia đình hay selfie, thỉnh thoảng chen vào các bài quảng bá sản phẩm mới như phấn má hồng, son bóng và phấn mắt.

Choáng với số tiền tỷ phú tự thân Kylie Jenner kiếm được cho mỗi bài đăng trên Instagram - Ảnh 2

Chuyên gia marketing Conor Begley nhận định: "Kylie sẽ không thể mở rộng quy mô kinh doanh như hôm nay nếu thiếu đi mạng xã hội. Kylie Cosmetics của cô ấy - cũng giống như thương hiệu của những người nổi tiếng khác - cho thấy sự đam mê cuồng nhiệt mà các ngôi sao dành cho sản phẩm của chính mình và truyền đi cảm hứng lan tỏa đến công chúng. Bản thân Kylie rất tích cực đăng tải các quá trình phát triển của sản phẩm qua từng ngày, khiến các fan háo hức theo dõi. Sự kết nối đó khiến cho người hâm mộ càng muốn ủng hộ thương hiệu Kylie Cosmetics nhiều hơn nữa".

Câu chuyện về mỗi bài PR giá 1 triệu USD của Kylie còn cho thấy các thương hiệu đang chạy đua trên mặt trận Instagram như thế nào. Vào tháng 3/2019, công ty cung cấp influencer MediaKix dự đoán, nền công nghiệp marketing dựa vào những người có tầm ảnh hưởng sẽ đem về doanh thu từ 5-10 tỷ USD trong 5 năm tới. Đó là do các thương hiệu đang có xu hướng chia phần lớn ngân sách marketing dành cho các người nổi tiếng, sở hữu lượng fan đông đảo thuộc nhóm khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng nhắm tới.

Choáng với số tiền tỷ phú tự thân Kylie Jenner kiếm được cho mỗi bài đăng trên Instagram - Ảnh 3

Xét về lượng người theo dõi trên Instagram, Cristiano Ronaldo đứng đầu thế giới năm 2018 với 175 triệu fan, kế đến là Ariana Grande có 159 triệu và Kylie Jenner 140 triệu. Tuy nhiên Kylie mới là người kiếm nhiều tiền nhất với 1 triệu USD/post. Ariana kiếm được 996 ngàn USD và CR7 là 975 ngàn USD.

Người nổi tiếng càng có nhiều lượt theo dõi và tương tác, cộng với uy tín của họ, sẽ quyết định mức thu nhập thông qua các bài đăng. Với độ phủ sóng rộng rãi của mình, các thành viên nổi tiếng nhà Kardashian-Jenner đều dễ kiếm số tiền 6 chữ số thông qua Instagram. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là Kylie Jenner với lượng người hâm mộ lên tới 147 triệu, trong đó có nhiều fan tương tác chặt chẽ.

Nói về thành công của mình, Kylie cho biết trên Vogue: "Cảm giác thật là điên rồ một cách tuyệt vời. Giờ đây tôi muốn tập trung vào việc trả ơn cho những ai đã giúp đỡ mình và tiếp tục thực hiện những điều mình tâm huyết". Ngoài ra, Kylie luôn khuyến khích các cô gái trẻ hiểu rằng "trên đời không có bất kỳ giới hạn nào, cứ làm việc hết sức đối với những điều bạn tin tưởng".

Tin Cùng Chuyên Mục