Chọn ngày tốt, hướng xuất hành mang đến tài lộc cho dịp Tết Nguyên đán 2022

Giang Phạm

Việc chọn ngày giờ và hướng xuất hành đầu năm là một việc rất được coi trọng trong phong tục đón Tết cổ truyền của người Việt.

Theo quan niệm dân gian, chuyến khởi hành đầu tiên của năm mới ra khỏi nhà có ý nghĩa rất quan trọng. Người ta cho rằng, chuyến đi này là chuyến đi để mang về may mắn, phúc lộc cho bản thân và gia đình.

Vì thế nhiều người thường có thói quen xem, chọn kỹ ngày khai trương, xuất hành với mong muốn cả năm sẽ "đầu xuôi đuôi lọt", được thuận lợi, may mắn, tài lộc trong suốt cả năm.

Theo các chuyên gia phong thủy, vào ngày đầu năm mới, tuỳ theo mong muốn của bản thân, bạn sẽ chọn hướng xuất hành dịp đầu năm mới.

Trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022, nếu có nhu cầu cầu Tài thần thì hãy đi về phía Đông Nam, mong cầu Hỷ thần - bạn nên lên đường về phía Tây Bắc.

Khi xuất hành, bạn nên tập trung tư tưởng nghĩ về những mục đích sẽ thực hiện trong năm và kết quả tốt cho những điều đó. 

Các khung giờ hoàng đạo trong ngày mùng 1 Tết là Tý (23h-1h), Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Dậu (17h-19h) với hai hướng tốt nhất là Tây Bắc và Đông Nam. Một lưu ý nhỏ là giờ lành nên chọn khung giờ sáng để đón chào hơi thở của vạn vật hồi xuân trong năm mới. 

Ngày mùng 2 Tết năm nay là ngày hoàng đạo tốt để xuất hành du xuân. Giờ hoàng đạo tốt để xuất hành ngày mùng 2 Tết là Dần (3h-5h), Thìn (7h-9h), Tỵ (9h-11h), Thân (15h-17h), Dậu (17h-19h), Hợi (21h - 23h).

Người muốn cầu tài xuất hành hướng chính Đông, người mong hỷ thần chọn hướng Tây Nam.

Vào ngày Mùng 3 Tết có giờ hoàng đạo là Ngọ (11h-13h), Hợi (21h-23h). Nếu muốn cầu tài chọn hướng chính Đông, muốn cầu may tìm hướng chính Nam.

Lịch xuất hành ngày Mùng 4 Tết có các khung giờ hoàng đạo là Sửu (1h-3h), Thìn (7h-9h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h). Nếu muốn cầu tài chọn hướng Đông Nam, mong hỷ thần tìm hướng chính Nam.