Chống Covid-19 tại Trung Quốc: Alibaba gọi, Jack Ma trả lời

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đứng sau ứng dụng học trực tuyến DingTalk, Alibaba đang đóng vai trò "cứu tinh" cho hàng triệu học sinh, sinh viên Trung Quốc - nhóm đối tượng buộc phải tạm dừng việc học vì Covi-19. Bởi lẽ, với ứng dụng này, học sinh hoàn toàn có thể yên tâm học tập, bổ sung kiến thức tại nhà.

Như đã đưa tin, với mong muốn hỗ trợ cho cuộc chiến chống lại dịch Covid-19, tập đoàn Alibaba thành lập quỹ chống dịch trị giá 144 triệu USD để giúp bệnh viện ở Vũ Hán mua trang thiết bị y tế cần thiết. 

Alibaba gọi, Jack Ma ngay lập tức trả lời! Ngay sau đó, vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc tuyên bố quyên góp số tiền 14 triệu USD nhằm phục vụ công tác điều trị cho các bệnh nhân và phát triển vắc xin đặc trị chủng virus mới này.

Chống Covid-19 tại Trung Quốc: Alibaba gọi, Jack Ma trả lời - Ảnh 1

"Chúng tôi biết rằng cuộc chiến giữa loài người và bệnh tật là một hành trình dài. Số tiền này sẽ được dùng để nghiên cứu các biện pháp chống lại virus" - cựu CEO Alibaba nêu rõ.

Đồng thời, trên trang Weibo cá nhân, Jack Ma cũng tích cực chia sẻ hình ảnh, video khích lệ tinh thần các bác sỹ tại tuyến đầu chống dịch.

Cung cấp giải pháp học trực tuyến 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, mới đây, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã quyết định lùi việc học tập của học sinh, sinh viên đến học kì mùa xuân, khi đại dịch Covi-19 có thể sẽ được kiểm soát. Tại Thượng Hải, Thâm Quyết, các trường học không được hoạt động ít nhất cho tới ngày 17/2.

Có thể nói, thông tin này khiến các cả phụ huynh lẫn học sinh đang học năm cuối trung học "đứng ngồi không yên". Khi chỉ còn 120 ngày nữa để chuẩn bị cho kỳ thi đại học cực kỳ khốc liệt, họ bỗng dưng phải ngồi nhà vì dịch bệnh.

Chống Covid-19 tại Trung Quốc: Alibaba gọi, Jack Ma trả lời - Ảnh 2

 

Đứng sau ứng dụng học trực tuyến DingTalk, Alibaba đang đóng vai trò "cứu tinh" cho hàng triệu học sinh, sinh viên Trung Quốc - nhóm đối tượng buộc phải tạm dừng việc học vì Covid-19. Bởi lẽ, với ứng dụng này, học sinh hoàn toàn có thể yên tâm học tập, bổ sung kiến thức tại nhà.

DingTalk của Alibaba đã nhanh chóng trở thành ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trong kho ứng dụng iOS tại Trung Quốc. Tiếp sau là ứng dụng Tencent Conference và WeChat Work của Tencent. 

Tuần trước, DingTalk đã tung ra hàng loạt các tính năng mới phục vụ nhu cầu học trực tuyến của học sinh, sinh viên, bao gồm các hệ thống kiểm tra, thi cử và chấm điểm trực tuyến. 300 người là con số mà một lớp học online có thể đáp ứng.

Hiện vẫn chưa có thời gian biểu chính xác cho việc đi học trở lại của hàng triệu học sinh, sinh viên tại Trung Quốc. Nhưng cho tới lúc này, họ phần nào có thể tạm yên tâm với giải pháp học trực tuyến mà các hãng công nghệ lớn tại Trung Quốc đang cung cấp.

Tương trợ, miễn phí dịch vụ cho người kinh doanh

Ngày 10/2 vừa qua, Alibaba đưa ra thêm các giải pháp nhằm tương trợ người kinh doanh bị ảnh hưởng bởi Covid-19. 

"Các doanh nghiệp sẽ nhận được hỗ trợ trong giai đoạn này" - đại diện công ty nhấn mạnh.

Chống Covid-19 tại Trung Quốc: Alibaba gọi, Jack Ma trả lời - Ảnh 3

 

Cụ thể, Alibaba sẽ miễn phí dịch vụ cho toàn bộ các cửa hàng kinh doanh trực tuyến trên nền tảng Tmall. Đồng thời, doanh nghiệp cũng hỗ trợ người dùng "làm đẹp" miễn phí giao diện cửa hàng Taobao.com.

Bên cạnh đó, Alibaba cũng miễn phí thuê 2 tháng đầu cho người dùng mới của mạng lưới logistics Cainiao.

Với các hộ kinh doanh gặp tình cảnh thua lỗ vì Covid-19, họ có thể tìm đến giải pháp bằng hình thức vay ảo MY Bank, được bảo trợ bởi Ant Financial Services Group (doanh nghiệp công nghệ tài chính của Alibaba). 

MYBank cũng sẽ cung cấp thêm 10 tỷ nhân dân tệ đối với các khoản vay 12 tháng với lãi suất ưu đãi cho các thương nhân từ các vùng khác của Trung Quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục