Chủ đầu tư và cư dân chung cư Việt Hưng Green Park tìm tiếng nói chung

PV

Đại diện chủ đầu tư, bà Hoàng Vân Hà xác nhận việc ngừng cung cấp dịch vụ nhưng chỉ thực hiện đối với những hộ chưa nộp tiền phí dịch vụ trong 3 tháng liên tiếp.

Chủ đầu tư và cư dân chung cư Việt Hưng Green Park tìm tiếng nói chung - Ảnh 1

 

Theo đại diện cư dân chung cư Việt Hưng Green Park cho biết, cư dân đã có nhiều đơn kiến nghị tới chủ đầu tư là Cty CP Đầu tư NNP đề nghị hoàn thiện hạ tầng, tiện ích và một số nội dung liên quan đến quản lý vận hành tòa nhà cũng như: tổ chức hội nghị nhà chung cư, thành lập Ban quản trị...

Chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết khi bán nhà như: Tự ý xây dựng quán; không thực hiện việc vận hành thử nghiệm hay tập huấn, hướng dẫn cho cư dân về việc sử dụng phòng cháy chữa cháy (PCCC); không thực hiện việc ký hợp đồng gửi xe ôtô để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm cho các bên, mặc dù cư dân đã có ý kiến rất nhiều; không thực hiện việc xuất hóa đơn VAT cho cư dân tiền phí dịch vụ, phí gửi xe máy, ôtô... theo Luật quản lý thuế, Luật thuế giá trị gia tăng

Đại diện chủ đầu tư bà Hoàng Vân Hà - Chủ tịch HĐQT Cty CP Đầu tư NNP, chủ đầu tư Dự án tổ hợp căn hộ và dịch vụ công cộng CT15 Việt Hưng (Việt Hưng Green Park). Tại đây, bà Hà xác nhận việc ngừng cung cấp dịch vụ nhưng chỉ thực hiện đối với những hộ chưa nộp tiền phí dịch vụ trong 3 tháng liên tiếp.

Bà Hà khẳng định: “Là chủ đầu tư của dự án, chúng tôi luôn mong muốn đảm bảo quyền lợi chính đáng cho những cư dân, khách hàng của mình. Với những mâu thuẫn và tranh chấp hiện nay, chúng tôi mong cư dân bình tĩnh, sáng suốt để phối hợp với chủ đầu tư giải quyết rõ ràng, dứt điểm; phù hợp với điều kiện thực tế và đảm bảo lợi ích cho cả hai bên.

Chúng tôi sẽ chỉ làm những việc trong thẩm quyền và được pháp luật cho phép. Nếu cư dân cứ tiếp tục có những việc làm gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, mất an toàn cho đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư tại đây, chúng tôi sẵn sàng mời chính quyền, cơ quan công an, kể cả tòa án can thiệp để giải quyết”.

Cụ thể, ngày 26/7/2019, Cty CP Đầu tư NNP đã phối hợp với Cty CP Quản lý và Kinh doanh bất động sản (GPM) thực hiện tạm ngừng bơm nước đối với 52 căn hộ chưa đóng phí dịch vụ các tháng 3,4,5 với tổng số tiền nợ là trên 97 triệu đồng.

Trước đó, phòng Kinh doanh Cty CP Đầu tư NNP phối hợp với Cty GPM đã thực hiện gửi thông báo lần 1 về việc ngừng cung cấp dịch vụ đến từng hộ dân chưa thực hiện nghĩa vụ đóng phí (có ký nhận của cư dân), lần 2, lần 3 gửi email và dán thông báo tại các bảng tin thuộc sảnh tầng 1 các toà nhà tại dự án.

Đại diện chủ đầu tư cũng xác nhận, do thực hiện việc tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các căn hộ chưa đóng phí nêu trên, ngày 26, 27, 28/7/2019, trên địa bàn lô đất CT15 dự án Việt Hưng Green Park đã xảy ra nhiều vụ việc gây mất an ninh, trật tự và ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân tại dự án.

Văn bản số 7403/SXD-GĐXD ngày 17/8/2018 của Sở Xây dựng TP Hà Nội về việc thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục công trình này đã nêu rõ: Công trình đã hoàn thành thi công xây lắp theo hồ sơ thiết kế được duyệt, chất lượng công trình đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, các biểu hiện bên ngoài của kết cấu công trình là bình thường, đảm bảo yêu cầu của thiết kế và yêu cầu kỹ thuật.

Việc tuân thủ các quy định khác liên quan đến điều kiện nghiệm thu như: Hệ thống thang máy chở người gồm 04 thang đã được cấp Giấy chứng nhận kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn ngày 29/5/2018. Hạng mục công trình đã được Cảnh sát PCCC TP Hà Nội xác nhận nghiệm thu về PCCC tại Văn bản số 354/NT-PCCC-P3 ngày 17/7/2018. Công trình đã được Đội trật tự xây dựng (TTXD) quận Long Biên kiểm tra, đánh giá thực tế thi công phù hợp với hồ sơ thiết kế được duyệt. Vì vậy, nhiều phản ánh của cư dân là không có căn cứ.

Về các tiện ích của dự án, chủ đầu tư đã đầu tư lắp đặt thêm một số hạng mục gồm: Mái che khu vực kiểm soát vé, hệ thống biển chỉ dẫn, biển báo, biển tên các tòa nhà… Riêng đài quan sát thiên văn, chủ đầu tư đã thông báo không lắp đặt do không đảm bảo an toàn. Thay vào đó, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ khoản chi phí 50 triệu đồng tương đương với chi phí lắp đặt vào quỹ bảo trì.

Chủ đầu tư cũng đã có thông báo về việc ký hợp đồng và xuất hóa đơn đối với chỗ đỗ xe của chủ đầu tư, kể cả cư dân có nhu cầu xuất hóa đơn phí dịch vụ riêng, cư dân có nhu cầu thì liên hệ với phòng kế toán để được giải quyết. Riêng về quỹ bảo trì, chủ đầu tư sẽ quản lý cho đến khi thành lập xong Ban quản trị sẽ bàn giao đầy đủ cả 2% giá trị theo HĐ mua bán căn hộ và tiền lãi gửi ngân hàng.

Chủ đầu tư đã phối hợp với Cty GPM cùng các cơ quan chức năng trên địa bàn như: Công an quận Long Biên, Công an phường Giang Biên, UBND phường Giang Biên thực hiện việc đảm bảo an ninh, trật tự tại dự án, đồng thời giải quyết tranh chấp trên tinh thần hoà giải, nhưng vẫn đảm bảo cư dân thực hiện đúng và đủ nghĩa vụ của từng hộ dân.

Bộ Xây dựng đang dự thảo Thông tư về Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư, thay thế quy chế hiện hành, trong đó bổ sung một số quy định để đáp ứng yêu cầu từ thực tiễn cho chủ đầu tư và cư dân. Quy chế khẳng định, nhà chung cư phải được sử dụng đúng công năng, mục đích thiết kế và nội dung dự án được phê duyệt. Các tranh chấp, khiếu nại liên quan đến việc quản lý, sử dụng nhà chung cư được giải quyết theo quy định của Luật Nhà ở, Quy chế này và pháp luật có liên quan. Chủ đầu tư có trách nhiệm lập hồ sơ nhà chung cư theo quy định của pháp luật về xây dựng. Chủ đầu tư có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ quy định.

Tin Cùng Chuyên Mục