Chủ sân golf 1.200 tỷ đồng vừa được Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư là ai?

Theo Nhà đầu tư

Việc được UBND TP Đà Nẵng chấp thuận đầu tư dự án sân golf 36 lỗ có tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng phần nào cho thấy tiềm lực khủng của VinaCapital Đà Nẵng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng vừa cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định chủ trương đầu tư số 2917 cho Dự án Sân golf VinaCapital Đà Nẵng.

Vị trí của dự án thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng với diện tích đất sử dụng khoảng 220ha, tổng vốn đầu tư là 1.168 tỷ đồng và được UBND thành phố giao cho Công ty TNHH Sân Goft VinaCapital Đà Nẵng (viết tắt VinaCapital Đà Nẵng) triển khai thực hiện.

Dự án này đã được cấp phép, xây dựng, quản lý và điều hành một khu sân golf 36 lỗ đạt tiêu chuẩn loại A theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, trong dự án cũng sẽ xây dựng và kinh doanh khu biệt thự để cho thuê và bán, khu kinh doanh khách sạn 500 phòng tiêu chuẩn 4 sao, khu làng du lịch văn hóa.

Sân golf VinaCapital nằm trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Sân golf VinaCapital nằm trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Ngoài ra, trong quyết định đã được cấp, Công ty TNHH Sân Goft VinaCapital Đà Nẵng cũng được phép kinh doanh dịch vụ khách sạn, dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng thời, xây dựng và kinh doanh căn hộ cao tầng tiêu chuẩn cao cấp để bán và cho thuê; Kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch và xây dựng vườn ươm, mua bán, nuôi trồng và cung cấp giống và cây xanh, cung cấp dịch vụ về thực hiện và chăm sóc cảnh quan cho các công trình xây dựng và du lịch.

Được biết, ban đầu, dự án Sân golf VinaCapital được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 gồm khu nghỉ dưỡng biển 5 sao 350 phòng, khu villa sát biển 10ha mang tên Dunes và sân golf 18 lỗ với tên gọi The Dunes Đà Nẵng; Giai đoạn 2 gồm 2 khách sạn, 1 làng văn hóa, trung tâm hội nghị quốc gia, khu dân cư 30ha, tòa tháp đôi cao 33 tầng cho căn hộ nghị mát và sân golf thứ 2 (18 lỗ) mang tên Heritage.

Trong đó, sân golf The Dunes Đà Nẵng có tổng mức đầu tư trên 130 triệu USD được khởi công xây dựng vào năm 2008 và hoàn thành vào năm 2010, tuy nhiên dự án này sau đó đã được bán lại cho Tập đoàn BRG, đồng thời đổi tên thành BRG Da Nang Golf Course.

Đến tháng 2/2020, VinaCapital Đà Nẵng đã có công văn đề xuất điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án Sân golf VinaCapital.

Công ty này đề xuất thành phố xem xét đồng ý với đề xuất của công ty về chỉ tiêu quy hoạch các khối nhà cao tầng tại dự án nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất và tạo điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan tại khu vực phía Nam thành phố Đà Nẵng, bao gồm các công trình: Khối nhà cao tầng có diện tích 1,47 ha với chiều cao công trình 36 tầng. Khối nhà khách sạn và dịch vụ thương mại có diện tích 1,02 ha với chiều cao công trình 36 tầng.

VinaCapital Đà Nẵng là ai?

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, Công ty TNHH Sân Gôn VinaCapital Đà Nẵng được thành lập vào cuối năm 2006, trụ sở chính đặt tại đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Chủ của doanh nghiệp này ban đầu là Quỹ đầu tư VOF do VinaCapital quản lý, tuy nhiên đến giữa năm 2016, quỹ này đã bán toàn bộ cổ phần tại VinaCapital Đà Nẵng cho Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Xuất Nhập khẩu An Phú, giao dịch này đem về 12,2 triệu USD tiền mặt cho VinaCapital.

Hai năm sau, đến tháng 3/2018, chủ sở hữu mới của Vinacapital Đà Nẵng được xác định là Công ty TNHH Du lịch Mondial – Huế. Tại ngày 25/6, vốn điều lệ của VinaCapital Đà Nẵng đạt mức 1.000 tỷ đồng.

Mondial – Huế ra đời vào cuối năm 2003, vốn điều lệ ban đầu ở mức 30 tỷ đồng. Tại ngày 23/6/2020, số vốn điều lệ của Mondial – Huế đạt 2.150 tỷ đồng.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục