Chủ sở hữu TikTok gia nhập vào thị trường thực tế ảo VR

Selina Nguyễn

Việc mua lại đã được công ty Trung Quốc xác nhận vào ngày 30/8, tuy nhiên, số tiền thương lượng không được tiết lộ.

Khi AR (thực tế mở rộng) và VR (thực tế ảo) trở nên phổ biến, các công ty công nghệ ngày càng đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực này. ByteDance, chủ sở hữu của TikTok mới đây đã có bước đột phá đầu tiên trong lĩnh vực thực tế ảo thông qua việc mua lại công ty khởi nghiệp Pico.

Theo CNBC, việc mua lại đã được công ty Trung Quốc xác nhận vào ngày 30/8. Tuy nhiên, số tiền thương lượng giữa ByteDance và Pico không được tiết lộ. Việc tích hợp Pico vào chủ sở hữu TikTok sẽ tập trung vào sự gia nhập không gian VR và chiến lược đầu tư dài hạn trong lĩnh vực mới nổi này.

Pico là nhà sản xuất tai nghe thực tế ảo lớn thứ ba toàn cầu trong quý I/2021. Số lượng thiết bị xuất xưởng của công ty đã tăng 44,7% so với cùng kỳ năm ngoái, theo IDC.

Trong khi đó, ByteDance cũng thành công với ứng dụng video ngắn Tiktok và Douyin phiên bản Trung Quốc, cũng như ứng dụng tổng hợp tin tức Toutiao. Việc mua lại Pico đánh dấu một bước tiến mới của ByteDance trong việc đa dạng hóa các sản phẩm, cạnh tranh trực tiếp với Oculus VR của Facebook.

Trước đó, vào tháng 3, ByteDance đã mua lại một studio trò chơi di động lớn có tên là Moonton với giá 4 tỷ USD để mở rộng sang lĩnh vực chơi game.

Năm ngoái, Apple cũng đã mua một công ty thực tế ảo có tên NextVR để phát triển dòng tai nghe có khả năng AR/VR.

Tin Cùng Chuyên Mục